Thua G2 Esports, Fnatic có nguy cơ bỏ lỡ CKTG 2020

G2 có vẻ như đã tìm ra lối chơi thích hợp với meta hiện tại, trong khi Fnatic vẫn đang khủng hoảng và có nguy cơ bị loại khỏi Playoffs LEC Mùa Hè 2020.

Trận chiến siêu kinh điển của LMHT châu Âu giữa G2 vs Fnatic luôn là trận đấu được đông đảo người hâm mộ theo dõi. Tuy nhiên, sự sa sút của cả G2 Esports lẫn Fnatic trong thời gian gần đây khiến cho trận đấu này được quan tâm hơn bao giờ hết, bởi nó có thể tác động trực tiếp tới việc tham dự Playoffs LEC Mùa Hè 2020 của cả 2 đội.

Fnatic là đội có khởi đầu tốt hơn khi Hylissang có được chiến công đầu từ Perkz. Tuy nhiên, đó lại là những gì tốt nhất mà Hỗ trợ của FNC làm được trong trận đấu này...

Bước sang những phút tiếp theo, G2 bắt đầu chiếm lĩnh trận đấu nhờ Volibear trong tay của Jankos. Sau pha xử lý outplay Selfmade ở đường dưới, Jankos và Caps liên tục thực hiện tình huống đi gank chính xác kết liễu các thành viên của Fnatic.

Fnatic hoàn toàn thua thiệt trong những pha giao tranh tổng trước một Volibear quá hung hãn và một LeBlanc quá biến ảo, chưa kể sát thương mà Wunder và Perkz gây ra cũng rất lớn. Đáng trách nhất trong đội hình của FNC là Hylissang khi thi đấu như bán độ, để chết lẻ khá nhiều lần và không thể giúp Fnatic kiểm soát được tầm nhìn.

Các thành viên của Fnatic đều thi đấu không tốt, đặc biệt là Hylissang 

Các thành viên còn lại của Fnatic cũng thi đấu không tốt, và quá bị động trong giao tranh. Ở chiều ngược lại, Jankos và Caps liên tục khuấy đảo trong combat. Tại LEC Mùa Hè 2020, Caps cũng là thành viên thi đấu ổn định nhất và cũng là người chơi bùng nổ nhất. Tiểu Faker hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu MVP trong ván đấu ngày hôm nay.

Caps chính là MVP cặp đấu lượt về của G2 vs Fnatic tại LEC Mùa Hè 2020

G2 có thể thua bắt cứ đối thủ nào, nhưng họ vẫn phải cho Fnatic ăn hành. Chiến thắng này giúp G2 Esports có được trận thắng thứ 7 liên tiếp trước Fnatic và vươn lên vị trí thứ 3. Lúc này, G2 chỉ cần 1 trận thắng nữa là chắc chắn có mặt ở Playoffs.

Còn với Fnatic, họ đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi nhóm tham dự Playoffs và có thể sẽ phải bỏ lỡ CKTG 2020. Lúc này, Fnatic đang đứng ở vị trí thứ 5 với thành tích 7 thắng - 8 thua. Họ còn 3 trận đấu với Schalke 04 - đội tuyển đang có phong độ rất cao và cả 2 đối thủ trong nhóm cạnh tranh tham dự Playoffs là Excel Esports và ⁠SK Gaming.