LMHT: LCK sẽ áp dụng thể thức Loại Kép từ Playoff mùa Xuân 2023

LCK chuẩn bị đổi thể thức thi đấu ở playoffs sang áp dụng Double Elimination (Loại kép). Cùng tìm hiểu thể thức này ở các khu vực nhé.

Cộng đồng đã từng tranh cãi rất nhiều về thể thức thi đấu ở CKTG 2022. Nhiều người cho rằng việc DK bị loại tại tứ kết là quá khắc nghiệt với đội.

LMHT: LCK sẽ áp dụng thể thức Loại Kép từ Playoff mùa Xuân 2023

Với những gì đã thể hiện, ShowMaker cùng các thành viên xứng đáng đi xa hơn. Nhiều người cho rằng, CKTG nên thay đổi,chuyển sang áp dụng thể thức loại kép (Double Elimination).

Không chỉ sân chơi quốc tế, LCK cũng từng được đề nghị áp dụng thể thức này. Trước kiến nghị của cộng đồng, BTC giải đấu đã chính thức thay đổi thể thức ở chặng đường 2023. Cụ thể, từ playoffs LCK mùa Xuân sắp tới, sân chơi này sẽ áp dụng thể thức Double Elimination.

Vẫn có 6 đại diện được chọn vào playoffs sau vòng bảng. Cách thi đấu vòng 1 và 2 vẫn giữ nguyên. Nhưng thay vì hai đội thắng vòng 2 đến Chung kết, giờ đây, LCK có thêm 3 vòng đấu.

LCK áp dụng thể thức loại kép

Hai đội dành được chiến thắng ở vòng 2 sẽ tiếp tục đối đầu tại vòng 3. Còn hai đội thua cuộc sẽ gặp nhay ở nhánh thua. Sau vòng 3, đội thắng sẽ được tham gia Chung kết. Đội còn lại gặp đội thắng ở nhánh thua. Đội xuất sắc hơn sẽ đến Chung kết.

Không chỉ riêng LCK mà Double Elimination đã sớm xuất hiện ở LCS, LEC và sau đó là LPL. Tuy cùng một thể thức nhưng  mỗi khu vực lại có những cách phân chia nhánh thắng – thua khác nhau.

LCK áp dụng thể thức loại kép

Thể thức playoffs LCK sắp tới có nhiều điểm giống với LCS, LEC. Ở cả 3 khu vực, đều chỉ có 10 đội có thể đi tiếp sau vòng bảng. Đồng thời, cuộc chiến loại kép cũng nhanh chóng bắt đầu.

Double Elimination ở LPL là khác nhất. Vòng playoffs sẽ có 10 đội tham dự. Double Eliminationn chỉ thực sự được thực hiện từ vòng 4, tức khi chỉ còn 4 đội tuyển. Tất cả các đội có vị trí ngang nhau, cùng nhau cạnh tranh ngôi vị cao nhất.

Thể thức Double Elimination này của LPL được đánh giá cao suốt những năm quá. Vì nó mang lại hiệu quả và những màn thi đấu hấp dẫn. Giám đốc toàn cầu của Riot, John Needham từng muốn áp dụng Double Elimination cho các giải đấu sắp tới. Ông còn dành lợi khen ngợi cho cách tổ chức của LPL.

Việc thay đổi thể thức vào năm 2023 khiến cuộc chiến ở LCK sẽ trở nên càng khốc liệt. Cùng chờ đón hiệu quả của lần điều chỉnh này nhé.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.