LMHT: ‘Ngài F’ trình bày lý do ‘đố bạn’ sau án phạt 3 năm từ Riot Games?

Sau khi lĩnh án phạt cấm thi đấu 3 năm, cựu tuyển thủ LMHT của MBE đã gây tranh cãi khi trình bày lý do khiến anh vi phạm luật thi đấu của Riot Games.

Cách đây vài ngày, Riot Games đã đưa ra thông báo gây chấn động làng Esports quốc tế với án phạt dành cho gần 30 cái tên của VCS. Vụ việc đã khiến cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) quốc tế bàn tán suốt những ngày vừa qua.

F là tuyển thủ được rất nhiều fan quốc tế biết đến trong màu áo SGB.

F là tuyển thủ được rất nhiều fan quốc tế biết đến trong màu áo SGB.

Trong số đó, tuyển thủ F (F*****) cũng đã lĩnh phạt cấm thi đấu 3 năm vì vi phạm Điều 3 từ Bộ Quy Tắc của Riot Games. Và cũng như nhiều tuyển thủ lĩnh án phạt khác, “Ngài F” cũng bị cộng đồng mạng chỉ trích rất nhiều trên mạng xã hội, thậm chí vào hẳn Facebook để công kích tuyển thủ này thông qua những bình luận “mang tính sát thương”.

Vào lúc này, có một bình luận đã “trù ẻo” F rằng: “Loại *** ch*t đi cho cuộc sống nó đẹp.”

Vậy là F đã để lại một số bình luận ngay bên dưới khiến cho nhiều game thủ ngỡ ngàng:

“Ông đã làm được gì cho ba mẹ chưa? Đã từng cho ba me được một bữa ăn, những bộ quần áo hay làm ba mẹ vui chưa? Ông có sự nghiệp ổn định nhà cửa xe cộ chưa? Những gì tôi làm đều chỉ để những người yêu thương họ được hạnh phúc dù chỉ là 1 chút. Ông chửi tôi sao cũng được, hi vọng ông và mọi người ngẫm! Peace.”

Bình luận khiến nhiều fan LMHT bức xúc của F trên mạng xã hội.

Bình luận khiến nhiều fan LMHT bức xúc của F trên mạng xã hội.

Dựa trên bình luận này, cộng đồng fan VCS có thể hiểu được “những gì tôi làm” mà tuyển thủ F nhắc đến ở đây là hành vi vi phạm Bộ Quy Tắc của Riot Games. Và tuyển thủ F này đã vi phạm những điều ấy để “những người thương yêu họ được hạnh phúc”.

Ngay lập tức, cộng đồng LMHT Việt Nam đã tỏ ra phẫn nộ và bức xúc khi F lấy gia đình và người thân ra làm lý do cho hành vi sai trái của mình.

Nhìn lại quá khứ, F được coi là một trong những người chơi đường giữa khá nổi bật tại Việt Nam, đặc biệt là khi “bơi ra biển lớn” thì F cũng đã để lại rất nhiều dấu ấn trong mắt fan LMHT quốc tế. Vậy nhưng với án phạt từ Riot Games cộng thêm phát ngôn vừa rồi, F đã gây tranh cãi kịch liệt và nhận về rất nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng game thủ.