LMHT: Người trong cuộc nói gì trước trận đấu tâm điểm lượt về giữa T1 và DK?

Trận đấu tâm điểm giữa T1 và DK chắc chắn đây sẽ nảy lửa và cực kỳ đáng xem trong ngày thi đấu đầu tiên của tuần 6.  

Lượt về của giải đấu LCK Mùa Xuân 2022 đã chính thức khởi tranh ngay sau lượt đi mà gần như không có thời gian nghỉ giống như những mùa giải trước đó. Đen đủi thay, khi đợt tuyển thủ mắc covid 19 của ba đội tuyển bao gồm DRX, NS và Gen.G vừa mới khỏi để trở lại thi đấu, chúng ta lại được nhận một tin không mấy vui vẻ chính là các thành viên của HLE bao gồm SamD và Willer cũng vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính. Mặc dù vậy, bỏ qua HLE, các trận đấu tâm điểm giữa những đội tuyển nhóm trên của BXH vẫn tạo được sức hút to lớn, đặc biệt là trong ngày hôm nay, cuộc đối đầu “duyên nợ” giữa DK và T1 vào lúc 18h00.

T1 vs DK sẽ tâm điểm của tuần thi đấu thứ 6

Xét về lịch sử đối đầu từ trước đến nay giữa hai đội tuyển, cả Bo1 lẫn Bo5, DK đang vượt trội hoàn toàn so với T1 với tỷ số là 13-5. Tuy nhiên đó là giai đoạn mà SKT T1 yếu nhất, là giai đoạn T1 đang thay máu đội hình với rất nhiều vị trí thay đổi, ngoại trừ đường giữa. 

Một yếu tố nữa cũng khiến trận đấu tâm điểm ngày hôm nay còn hấp dẫn hơn nữa khi trong lần đối đầu gần nhất ở lượt đi, hai đội đã trình diễn một lối đánh cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là Canyon với hai ván đấu 1 và 3 gánh cả DK trên vai với Jarvan IV và Gwen. Chỉ tiếc là đội hình 2 Đấu Sĩ của DK đã không thể kết thúc ván đấu khi có lợi thế và T1 là đội có chiến thắng 2-1 với câu trả lời rõng rạc “farm để gánh team” đến từ Xạ Thủ Gumayusi.

Gumayusi trả lời DK nghe khi được hỏi “farm nhiều để làm gì?”

Phỏng vấn với InvenGlobal sau chiến thắng trước KT Rolster vào tuần trước, Canyon đã trả lời câu hỏi về T1:

“Đội tuyển đầu bảng T1 và cả Gen.G là hai đội tuyển thực sự mạnh và rất khó để đối đầu. Ở lượt đi, chúng tôi đã không thể có được chiến thắng. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải thi đấu với họ một lần nữa tại lượt về để có thể đánh giá được trong hai đội, ai là đội tuyển mạnh hơn, chứ trận đấu thua trước đó của Gen.G trước T1 không nói lên quá nhiều điều…

Về T1, chúng tôi đã thua họ tại lượt đi khi đã mắc nhiều sai lầm trong ván đấu thứ 3. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn trong trận đấu tiếp theo và nhiều tuần thi đấu kế tiếp. Chúng tôi chắc chắn sẽ dành chiến thắng.”

Canyon tin rằng DK có thể “phục thù” T1 tại lượt về

Ngay sau đó, Faker cũng đã có màn đáp trả với quyết tâm rất lớn trong trận đấu lượt về với DK cũng trong bài phỏng vấn với InvenGlobal:

“Trận đấu với DK sắp tới sẽ là một trận đấu quan trọng với chúng tôi để tiếp tục kéo dài mạch bất bại. T1 đã từng để thua 1 ván trước DK, vì vậy trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để thể hiện phong độ cao nhất.”

Faker cũng đặt quyết tâm cao độ để giữ mạch bất bại trước tại LCK Mùa Xuân 2022

Cả Canyon và Faker đều đang là gánh kèo chính của DK và T1 khi đều nằm trong top 5 MVP của khu vực LCK. Đặc biệt hơn, danh hiệu “sống lưng vàng” đã đổi chủ khi Chovy chính thức trao lại nó cho Canyon khi trong 16 ván thắng của DK tại Mùa Xuân, Canyon dành tới 1000 điểm MVP (10 ván). 

Lời nói của Canyon và Faker cũng đều thể hiện quyết tâm của cả hai cũng như của cả DK và T1. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu nảy lửa và cực kỳ đáng xem trong ngày thi đấu đầu tiên của tuần 6.