Thời của SE đã đến? "Chấp" hẳn 2 lượt cấm, "Gà Hồng" vẫn dễ dàng hủy diệt LX, phục thù thành công món nợ ở vòng 1

Ngày vui của SE và các fan vẫn đang kéo dài sau trận tái ngộ Luxury Esports ở vòng loại 2 SEA Games 31 bộ môn LMHT.

Những ngày gần đây, SBTC Esports và cả các fan của đội tuyển này, và chưa kể BLĐ của đội đang "sống trên mây". Sau vô số những khó khăn kể từ khi thành lập hồi đầu VCS Mùa Xuân 2021 đến nay, mãi đến hiện tại, SE mới phần nào cho khán giả thấy được "trái ngọt". Tuy rằng chưa thực sự đạt được những mục tiêu nào cụ thể, nhưng những chiến thắng thuyết phục gần đây của SE cũng khiến người hâm mộ họ mát lòng.

Thời của SE đã đến? Chấp hẳn 2 lượt cấm, Gà Hồng vẫn dễ dàng hủy diệt LX, phục thù thành công món nợ ở vòng 1 - Ảnh 1.

SE đang có phong độ vô cùng ấn tượng thời gian gần đây

Ở vòng loại SEA Games 31 bộ môn LMHT hiện nay, có thể nói SE là đội tuyển đang vô cùng sáng giá sẽ là 1 trong 2 cái tên bước vào vòng chung kết cuối cùng để tìm ra cái tên đại diện Việt Nam trong giải đấu thể thao hàng đầu Đông Nam Á. Tuy rằng ở vòng loại 1, "Gà Hồng" vẫn chứng tỏ đẳng cấp "rạp xiếc quốc dân" khi suýt tí nữa là bị loại, nhưng kể từ sau vòng 2 trở đi, SE đang thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn mới mẻ.

Đầu tiên, họ đánh bại GAM Esports - đội tuyển mà SE chưa bao giờ thắng nổi lấy 1 game kể từ khi thành lập, với tỷ số 2-0. Sau đó, Team Secret hay mới đây là "độc cô cầu bại" vòng loại 1 - Luxury Esports cũng bại trận trước SE. Và hiện tại, "Gà Hồng" đang là một trong những đội bất bại tại vòng loại 2 SEA Games 31 cùng với Saigon Buffalo và Burst The Sky Esports.

Thời của SE đã đến? Chấp hẳn 2 lượt cấm, Gà Hồng vẫn dễ dàng hủy diệt LX, phục thù thành công món nợ ở vòng 1 - Ảnh 2.

Tính cho đến trước tuần 2 của vòng loại 2 SEA Games 31, SE là 1 trong số các đội còn duy trì thành tích bất bại

Bước vào trận đấu với LX, khi đối thủ đang có phong độ khá tệ, ở cả vòng loại SEA Games 31 lẫn VCS Mùa Xuân 2022, nhiều fan cũng không dám quá tự tin một trận đấu dễ cho SE, nhất là khi họ còn bị ban 2 lượt cách đây vài ngày. Chưa kể, LX có thể xem là đối thủ "kỵ giơ" của "Gà Hồng". Trong các lần đối đầu gần đây, SE cũng chưa tìm được 1 trận thắng trước LX. Thậm chí, 2 lần gặp nhau ở vòng loại 1, SE đều thua tan nát.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã khác. SE không còn là "rạp xiếc quốc dân" nữa kể từ khi Spot thay thế DNK ở vị trí đi rừng. Trong game 1 của cuộc đối đầu giữa LX - SE, 2 đội thi nhau thể hiện đúng "chất VCS" với các pha giao tranh nổ ra khá nhiều và kéo theo đó là các mạng hạ gục thi nhau nằm xuống. Tuy rằng SE đã để mất Baron vào tay LX nhưng đổi lại, "Gà Hồng" lại giao tranh khá chuẩn chỉ. Và càng về cuối, chênh lệch SE tạo ra càng lớn. "Gà Hồng" kết thúc ván 1 sau 29 phút thi đấu đầy căng thẳng và vươn lên dẫn trước 1-0.

Highlights SE vs LX [Ván 1][Vòng Loại Seagame31 - Vòng 2][22.02.2022]

Sang ván 2, thế trận thậm chí còn chóng vánh hơn ván 1. Các tuyển thủ LX như đã buông xuôi sau game 1 thất bại và phần việc của SE lại trở nên quá dễ dàng. Chỉ sau chưa đầy 20 phút thi đấu, nhà chính của LX đã nổ tung và SE tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại của mình với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục, đồng thời rửa luôn "món nợ" đã thua LX ở cả 2 lượt đi và về vòng loại 1 SEA Games 31.

Highlights SE vs LX [Ván 2][Vòng Loại Seagame31 - Vòng 2][22.02.2022]

Cũng trong trận đấu cùng ngày, Saigon Buffalo tiếp tục có chiến thắng trước Team Flash và cũng như SE, duy trì được thành tích bất bại của mình tại vòng 2 vòng loại SEA Games 31 bộ môn LMHT. Có thể xem, SKY, SE và SGB là 3 đội đang đặt 1 chân vào vòng 4 đội ở vòng loại SEA Games 31 lần này. Và nếu SE bất ngờ có được suất dự giải đấu thể thao hàng đầu Đông Nam Á, đây sẽ là một bất ngờ cực lớn cho cả cộng đồng VCS trong thời gian tới.