"Tinh hoa" của SofM đều hội tụ trong trận gặp LNG: Lên tank cho tướng sát thủ, dùng bài dị và... Trừng phạt hụt

Với phong độ hiện tại, chỉ cần đừng Trừng phạt hụt Baron hay Rồng thì SofM có lẽ không ngán đối thủ nào.

Tiếp đà thăng hoa trong giai đoạn cuối vòng bảng LPL Mùa Xuân 2021, Suning của SofM đã khởi đầu Playoffs với một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn, khi họ đánh bại LNG Esports chỉ sau 1 tiếng rưỡi thi đấu.

Trận đấu giữa SN vs LNG đã được xác nhận là một trong những cặp Bo5 có thời lượng ngắn nhất lịch sử LPL. Đồng thời, ván 3 của trận đấu, với thời lượng 17 phút 20 giây, cũng là ván đấu ngắn thứ 2 trong lịch sử giải đấu này.

Và trong cuộc đối đầu với đội tuyển cũ LNG, SofM tiếp tục là cái tên để lại nhiều dấu ấn nhất với màn trình diễn xuất sắc và "dị biệt" của mình.

SN vs LNG Highlights ALL GAMES LPL Spring Playoffs R1 2021 Suning vs LNG Esports by Onivia

Cộng đồng fan Trung Quốc nhận định, trận đấu với LNG là thời điểm mà SofM đã phô bày toàn bộ những "tinh túy" của một người đi rừng mang thương hiệu "style of me". Bởi mọi phong cách đặc trưng của Duy Cầu Giấy đều đã được thể hiện trong trận đấu này.

Ở ván 1, SN chọn Nocturne cho vị trí đi rừng. Sẽ không có gì đáng nói nếu SofM không nổi hứng... lên trang bị phòng ngự cho vị tướng có bản chất là sát thủ này. Sau khi hoàn thành món item Thần Thoại - Chùy Phản Kích, thì trang bị thứ 2 mà SofM hướng đến cho Nocturne là... Khiên Băng Randuin.

Bước sang ván 2, SN lại khóa vào Xin Zhao ở vị trí đi rừng. Đây là vị tướng đã rất lâu không xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp, khi bị out-meta từ cuối mùa giải 2018 - đầu mùa giải 2019. Quân bài Xin Zhao lên Kiếm Ác Xà của SofM đã khắc chế hoàn toàn đội hình với 3 vị tướng buff của LNG.

Tinh hoa của SofM đều hội tụ trong trận gặp LNG: Lên tank cho tướng sát thủ, dùng bài dị và... Trừng phạt hụt - Ảnh 2.
Tinh hoa của SofM đều hội tụ trong trận gặp LNG: Lên tank cho tướng sát thủ, dùng bài dị và... Trừng phạt hụt - Ảnh 3.

Cũng trong ván 1, dù xét tổng quan trận đấu, SN đã làm rất xuất sắc nhiệm vụ của mình, tuy nhiên cá nhân SofM vẫn biết cách "dọa" đồng đội, khi có 1 tình huống Trừng phạt hụt Baron ở phút thứ 23. Trong tình huống này, Tarzan đã có tình huống lao xuống hang Baron để tranh chấp, nhưng lại dùng Trừng phạt quá sớm và phải rút lui ngay sau đó.

Dù đã giữ Trừng phạt và căn chỉnh lượng sát thương, nhưng không hiểu sao SofM vẫn để cho Baron còn... 3 máu, và phải đợi Huanfeng tung phát bắn cuối cùng thì SN mới có bùa lợi này. Cũng may là ngoại trừ Tarzan thì bên phía LNG không còn ai có đủ khả năng lao vào tranh chấp con Baron này, nên pha Trừng phạt hụt của SofM cũng không để lại hậu quả gì.

Tinh hoa của SofM đều hội tụ trong trận gặp LNG: Lên tank cho tướng sát thủ, dùng bài dị và... Trừng phạt hụt - Ảnh 4.

Chỉ có điều, việc sử dụng Trừng phạt dường như vẫn đang là điểm yếu cố hữu của SofM, và anh sẽ cần phải khắc phục vấn đề này trong các trận đấu tới. Chiều ngày hôm nay, Suning sẽ đối đầu với Team WE trong khuôn khổ vòng 2 Playoffs. Đây là đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với LNG, và Beishang - Người đi rừng của họ, hiện cũng đang đạt phong độ khá cao.

Để có thể đánh bại WE, SN rất cần tới việc những nét "tinh hoa" trong lối chơi của SofM được phát huy trong trận đấu, dĩ nhiên là trừ việc Trừng phạt hụt Baron.

Tinh hoa của SofM đều hội tụ trong trận gặp LNG: Lên tank cho tướng sát thủ, dùng bài dị và... Trừng phạt hụt - Ảnh 5.