LMHT: Những cái tên thay thế Samira, Kai'Sa ở đường dưới trong phiên bản 11.4

Samira, Kai’Sa đã bị giảm sức mạnh, vậy những cái tên nào có thể trở lại để thống trị đường dưới?

Samira, Kai’Sa và một số cái tên khác, từ bản 11.4 trở về trước, là những cái tên hot nhất trong loạt cấm/chọn. Đặc biệt, chỉ riêng tại VCS, Kai’Sa đang giữ kỷ lục là vị tướng sở hữu nhiều Pentakill nhất (2 lần) thuộc về 2 tuyển thủ là Bigkoro (Burst the Sky) và Celebrity (SBTC Esports).

Trong bản 11.4 mới ra mắt, Samira, Kai’Sa đã bị nerf cực mạnh. Vậy trong bối cảnh đó, những cái tên nào có thể trở thành những lựa chọn thay thế tối ưu nhất cho vị trí đường giữa?

Tristana

Đã lâu lắm rồi, Tristana không xuất hiện lại ở vị trí đường dưới nữa, nhất là ở các trận đấu chuyên nghiệp. Rõ ràng, vị tướng người Yordle không phải là một lựa chọn tốt khi những cái tên cơ động hơn, mạnh hơn, không ngại va chạm như Kai’Sa, Samira vẫn còn đó. Thậm chí, “con cưng” Ezreal còn gần như bị bỏ xó thì khó trách Tristana xem như đã biến mất.

LMHT: Những cái tên thay thế Samira, KaiSa ở đường dưới trong phiên bản 11.4 - Ảnh 1.

Thế nhưng, trong những ngày gần đây, đặc biệt là sau bản 11.4, Tristana có thể lại được sử dụng nhiều trở lại. Suy cho cùng, khi những vị tướng cơ động như Kai’Sa, Ezreal tạm ít xuất hiện hơn, thì Tristana, với khả năng lao vào giao tranh, rút lui an toàn tốt sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Miss Fortune

Cũng từng được lựa chọn khá nhiều ở mùa 10, nhưng kể từ Tiền Mùa Giải rồi đến khi mùa 11 chính thức khởi động, Miss Fortune lại ít xuất hiện hơn trước. Một lý do có thể hiểu được đó là tầm bắn của Thợ Săn Tiền Thưởng khá ngắn, cô lại không có được sự cơ động cần thiết và chỉ có thể cấu rỉa nhờ vào chiêu E - Mưa Đạn.

LMHT: Những cái tên thay thế Samira, KaiSa ở đường dưới trong phiên bản 11.4 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Miss Fortune có một lợi thế là tương đối dễ chơi và dù gặp kèo khó thì cô vẫn có thể farm dù chậm hơn. Ngoài ra, chiêu R - Bão Đạn là một chiêu cuối khá mạnh nếu phối hợp tốt các combo cùng Galio, Malphite - những vị tướng sở hữu chiêu thức diện rộng. Một điểm cần lưu ý chỉ là game thủ phải lựa chọn vị trí sao cho sử dụng Bão Đạn hiệu quả nhất.

Vayne

Vayne đang trở lại ở những phiên bản hiện tại nhờ vào đợt buff sức mạnh dành cho Cuồng Đao Guinsoo khi trang bị này giờ sẽ cung cấp nhiều tốc độ đánh hơn trước với tỉ lệ tốc đánh cộng thêm là 45%. Và tốc độ đánh cũng chính là những gì Vayne cần, khi cô chỉ kết hợp thêm một món đồ gây sát thương nữa (như Vô Cực chẳng hạn) là có thể thoải mái xả sát thương vào team địch.

LMHT: Những cái tên thay thế Samira, KaiSa ở đường dưới trong phiên bản 11.4 - Ảnh 3.

Chưa kể, Vayne còn có thể lên Móc Diệt Thủy Quái. Với nội tại của trang bị gây sát thương này (tăng thêm 10% tốc độ đánh), còn có Cuồng Đạo và nội tại từ W - Mũi Tên Bạc, thực sự Vayne sẽ là cỗ máy sát thương mới trong Liên Minh Huyền Thoại sau bản 11.4.

Jhin

Từng là vị tướng rất được yêu thích trong LMHT mùa 10, Nghệ Sĩ Tử Thần vẫn giữ được phong độ khi mùa 11 bắt đầu. Tuy nhiên, ở các trận đấu chuyên nghiệp, Jhin lại ít được lựa chọn hơn khi những cái tên như Kai’Sa hay Samira tỏ ra quá bá đạo còn Xayah và Tristana đang có dấu hiệu trở lại. Nếu không có sự hỗ trợ, trong vòng 4 phát bắn, Jhin không thể nào kết thúc những vị tướng này.

LMHT: Những cái tên thay thế Samira, KaiSa ở đường dưới trong phiên bản 11.4 - Ảnh 4.

Tuy nhiên, khi những vị tướng giỏi áp sát hoặc phải áp sát để gây sát thương mạnh nhất đã bị nerf thì đó chính là lúc Jhin trở lại. Với trang bị Súng Hải Tặc cùng những món đồ gây chí mạng quen thuộc (Vô Cực, Ma Vũ), Jhin sẽ một lần nữa biến Đấu Trường Công Lý thành sân khấu của mình.

Senna

Senna là một lựa chọn chưa bao giờ hết hot ở vị trí đường dưới. Ngày xưa, meta là sử dụng Senna như một vị tướng không cần farm nhiều còn vị tướng hỗ trợ đi cùng mới là cái tên nhận phần dọn lính. Thế nhưng, với sự xuất hiện của các trang bị Thần Thoại, các chỉnh sửa… Senna bây giờ cũng có thể farm và thậm chí farm càng nhiệt càng tốt.

LMHT: Những cái tên thay thế Samira, KaiSa ở đường dưới trong phiên bản 11.4 - Ảnh 5.

Điểm yếu tốc đánh chậm của Senna sẽ được cải thiện nhờ vào lượng tốc bắn cộng thêm tương đối lớn từ trang bị Cuồng Đao Guinsoo. Lượng sát thương sẽ được bù đắp với Móc Diệt Thủy Quái, Đại Bác Liên Thanh. Chưa kể, lượng hồn Senna thu thập được khiến cho tầm bắn cô tăng, và tỷ lệ chí mạng cũng tăng giúp Senna về late là một ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm.