BTC VCS thông báo xử phạt GAM Style vì hành vi trục lợi từ lỗi game

GAM Style bị xử phạt vì hành vi lên Giáp Thiên Thần cho Samira, đây là lệnh cấm đã được Riot Games ban hành cách đây không lâu.

GAM Style bị xử phạt vì hành vi lên Giáp Thiên Thần cho Samira trong giải đấu, đây là lệnh cấm đã được Riot Games ban hành cách đây không lâu.

Mới đây, cộng đồng LMHT Việt Nam khá bất ngờ khi BTC VCS đưa ra thông báo xử phạt đối với GAM Esports trong trận đấu mới đây giữa GAM và TS. Cụ thể, tuyển thủ đường dưới của GAM là Style đã có hành vi lên món trang bị Giáp Thiên Thần cho Samira ở ván đấu thứ nhất. Theo BTC VCS đây là hành vi trục lợi không được sử dụng, bởi trước đó không lâu lỗi này đã xảy ra trong một trận đấu tại giải LEC và buộc Riot Games phải đưa ra lệnh cấm.

GAM Style bị xử phạt

GAM Style bị BTC VCS xử phạt vì hành vi trục lợi

Sau khi phát hiện trường hợp này, trọng tại VCS đã quyết định tạm dừng trận đấu thời điểm đó và buộc Style phải bán món trang bị này đi. Ngay sau khi ván đấu kết thúc, BTC VCS cũng đã đưa ra hình thức xử phạt cho GAM Esports là mất đi 3 lượt cấm ở ván đấu tiếp theo. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại chóng vánh của GAM trước TS trong ván đấu thứ hai.

Được biết, lệnh cấm Samira lên món trang bị Giáp Thiên Thần đã được Riot Games ban hành khi xuất hiện lỗi trong một trận đấu giữa Fnatic và Excel tại vòng bảng LEC Mùa Xuân 2021. Trong trường hợp này khi bị tác động bởi chiêu cuối của Azir, Samira vẫn có thể sử dụng chiêu cuối như bình thường mặc dù đang trong trạng thái hồi sinh của Giáp Thiên Thần.

Chính vì điều này mà cộng đồng game thủ đã đưa ra ý kiến cho rằng lỗi thật sự nằm ở chiêu cuối của Azir chứ không phải Samira. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại các giải đấu vẫn đang áp dụng lệnh cấm lên trang bị Giáp Thiên Thần cho Samira để tránh tiếp tục xảy ra trường hợp lỗi tương tự.

Việc BTC VCS đưa ra án phạt như vậy đã khiến không ít “fan cuồng” của GAM Esports đưa ra những ý kiến tiêu cực cho Riot. Theo đó những ý kiến này cho rằng đây là lý do khiến GAM nhận thất bại đầu tiên tại VCS Mùa Xuân 2021. Nhưng may mắn rằng đa số người hâm mộ VCS đều có cái nhìn tích cực về lỗi này và cho rằng BTC VCS làm như vậy là hoàn toàn hợp lý.

Thông tin VCS sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: LMHT: Riot đang xem xét việc tăng lượt cấm chọn tướng từ 10 lên thành 20

10/10(1 bình chọn )