Saigon Buffalo có trận thắng trước SBTC Esports

Saigon Buffalo có pha lội ngược dòng thành công trong loạt trận BO3 sôi động ở ngày đầu tiên, tuần thứ tư VCS mùa xuân 2021.

Trận đấu Saigon Buffalo vs SBTC Esports rất hấp dẫn vì đây là 2 đội tuyển thi đấu rất cởi mở, đầy ngẫu hứng ở VCS. Thêm nữa, họ được dẫn dắt bởi 2 huấn luyện viên tài năng, kỳ cựu là Ren và Violet.

Ván đấu thứ nhất, Saigon Buffalo không làm mọi người thất vọng khi chọn Darius làm “xạ thủ” đi cùng người chơi hỗ trợ Taki cầm Alistar. Nếu là một đội tuyển khác, nhiều người sẽ cho rằng đây là một lượt chọn nhầm tướng. Ngay cả bình luận viên Văn Tùng, khi anh vừa đọc tên Darius, anh ngớ người ngạc nhiên không hiểu vị tướng này sẽ đảm nhận vị trí nào. Gnar, Udyr, Azir lần lượt thuộc về Hasmed, Bean J và Froggy. Đây là đội hình đánh xoay quanh vị tướng Azir cực hot gần đây.

Bên phía SBTC Esports chọn đội hình tiêu chuẩn. Gồm những vị tướng có khả năng đi đường ổn và mạnh dần theo thời gian. Irelia, Hecarim, Viktor, Samira, Rell. Hiện tại, VCS vẫn đang thi đấu phiên bản 11.3 nên Samira vẫn còn được trọng dụng.

Saigon Buffalo có trận thắng

Saigon Buffalo có trận thắng ngày hôm nay nhưng vị tướng dị Darius thì không

Khởi đầu ván một, Dia1 đã bị gank bởi Froggy và Bean J để mất chiến công đầu. Thời điểm Aizr có chiêu cuối anh tận dụng rất tốt. SBTC Esports có lời đáp trả, họ dùng 2 đánh 1 ở đường trên. Giống như cách SGB đã làm với người chơi đường giữa của họ. Ở khu vực đường dưới, 4 người chơi đi hòa đường với nhau. Xạ thủ Celebrity dù có tay dài nhưng không làm khó được Arrietty cầm Darius.

Thế trận cân bằng kéo dài đến giữa trận đấu. Đường trên là điểm khác biệt của SBTC. Zeros thi đấu vượt trội so với Hasmed. Anh hơn chỉ số lính và KDA 3/0/3 so với 0/3/1 của người đi đường đối diện. Bước ngoặt ván đấu xảy ra ở phút 25, Saigon Buffalo giao tranh tổng để mất 4 người. Celebrity thả diều Taki khi anh chỉ còn một chấm máu trên người. SBTC Esports ăn Baron, tiếp tục thắng thêm một pha combat và dứt điểm được ván đấu.

Ván đấu thứ hai, SBTC Esports vẫn giữ chiến thuật cấm chọn như cũ, họ chỉ thay đổi các vị tướng. Celebrity chọn Kai’Sa, đây là con bài giúp anh có được pentakill đầu tiên ở VCS 2021. Bên đội Saigon Buffalo từ bỏ ý định dùng bài dị, lần này Arrietty dùng xạ thủ thực sự là Xayah, đi cùng anh là vị tướng Rakan hỗ trợ.

Saigon Buffalo đã có một khởi đầu thuận lợi, họ dùng kỹ năng cá nhân để gank, solo kill đối thủ dẫn trước 3-0 về điểm hạ gục. Người đi đường trên Hassmed đã không bị thua đường như ván trước nữa. Từ lợi thế đó, cộng với việc nằm bên đội đỏ, Saigon Buffalo kiểm soát được 3 rồng. Khoảng cách về tiền chênh lệch khá nhiều, là 3k tiền trước phút 20. Phút 22, Zeros bị một mình Hassmed đưa anh lên bảng đếm số. Thiếu người, SBTC bị thua combat ngay sau đó, họ mất luôn Baron và thua ván hai.

Ván đấu thứ ba, SBTC Esports quay lại đội hình giống như ván một. Lần này Zeros sử dụng Kennen, như vậy anh đã dùng 3 vị tướng khác nhau trong ngày thi đấu hôm nay. Irelia, Camille và Kennen. Người đi đường trên của Saigon Buffalo chỉ dùng một tướng Gnar. Ở khu vực đường giữa, Dia1 cầm Camille đối đầu với Galio của Froggy.

Saigon Buffalo

Saigon Buffalo có trận thắng rất nhanh ở ván ba

Kết thúc giai đoạn đi đường, Saigon Buffalo dẫn trước kha khá tiền và số lượng rồng, ở ván 3 đội tuyển này đã nằm bên đội xanh. Phút 18, SBTC Esports quét sạch được đối phương mà chỉ nằm xuống một thành viên, Celebrity có triple kill. Sau pha này, SBTC Esports nhanh chóng ăn Baron nhưng Saigon Buffalo đã ngăn cản được. Baron thuộc về đội xanh ở phút 22. Tận dụng thời cơ SGB dứt điểm ván ba, Saigon Buffalo có trận thắng trước SBTC Esports rất chóng vánh.

Xem thêm: LMHT: Riot đang xem xét việc tăng lượt cấm chọn tướng từ 10 lên thành 20