LMHT: Những lựa chọn khiến đối thủ bất lực đầu hàng ngay khi có thể

Quá chán nản với những trận đấu dài “lê thê”, hãy thử ngay những vị tướng giúp bạn đè bẹp đối thủ ở giai đoạn đi đường.

TIN LIÊN QUAN

Trong thời kỳ “Kỷ Nguyên Mục Tiêu Vàng”, những tướng “thuần late” được trọng dụng hơn để đảm bảo được lượng sát thương trước các tướng chống chịu. Dẫn đến việc những trận đấu phải tiến đến rồng thứ 4, baron thì mới có thể kết thúc.

Những trận đấu trở nên dài hơn trong

Những trận đấu trở nên dài hơn trong “meta” mới

Thời gian trung bình của ván đấu trở nên dài hơn, với 29 phút ở những bậc xếp hạng thấp. Để ngăn chặn tình trạng kéo dài này, Game4V xin đưa ra những lựa chọn giúp bạn đè bẹp đối thủ, khiến đối thủ “ngậm ngùi” đầu hàng trước cả phút thứ 15.

Đường Trên: Chúa Tể Darius

Ứng cử viên nặng ký nhất cho khu vực đường trên, không ai khác là “hung thần” Darius.

Tiều Phu Darius - Hung thần Top lane

Tiều Phu Darius – Hung thần Top lane

Là tướng tủ của Xiaochaomeng – một trong những người đi đường trên hàng đầu tại máy chủ siêu cấp Trung Quốc. Sở hữu nội tại “Chảy Máu” thích hợp cho những pha đánh nhau liên tục, lượng sát thương đốt tại những cấp độ đầu là rất lớn – khoảng 100 – 120 hp. Sau combo A – W – E – Q – A, bạn hoàn toàn tích nhanh được 4 điểm nội tại, gây hàng tấn sát thương lên đối thủ. Không những thế, “Rìu Xoay” (Q) còn lại lượng máu đáng kể giúp việc trao đổi trở nên thuận tiện, có lời hơn. Đặc biệt, những cú bổ R hạ gục đối thủ bằng sát thương chuẩn sẽ giúp bạn cân 2-3 một cách dễ dàng.

Với bộ kĩ năng tương đối đơn giản, nhưng lại bao hàm lượng sát thương khủng khiếp, Darius luôn là lựa chọn “dễ chơi dễ trúng thưởng” bậc nhất ở các mức xếp hạng. Khi đã vô tình để “Hung thần” Darius có mạng hạ gục sớm, hắn ta sẵn sàng bổ nát cả đội hình, đối thủ sẽ phải đầu hàng ngay khi có thể.

Rừng: Nữ Chúa Elise

Sự trở lại của Nữ Chúa tại vị trí đi rừng ở các trận xếp hạng để huỷ diệt đối thủ ngay tại giai đoạn đầu trận.

Nữ Chúa Elise với khả năng SnowBall cực khoẻ

Nữ Chúa Elise với khả năng SnowBall cực khoẻ

Một trong những vị tướng “snowball” bậc nhất tại vị trí đi rừng LMHT. Với kĩ năng “Kén Nhện”, Elise có thể thực hiện những pha gank thành công từ rất sớm ở cấp độ 3. Ngoài ra, khả năng tạo nhện con của Nữ Hoàng Nhền Nhện giúp ả có thể dọn rừng, ăn mục tiêu một cách nhanh hơn. Đặc biệt, khả năng “Cắn, Phun Độc” (Q) gây sát thương theo % máu ở cả hai dạng người và nhện. Điều này khiến cô nàng “diệt chống chịu” dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không được ưa chuộng tại các giải đấu, nhưng lại là “quái vật” thực sự ở những trận xếp hạng đơn. Làm chủ những giao tranh nhỏ lẻ với hai dạng nhện, khả năng “camp chết” một đường là điểm mạnh nhất của cô nàng.

Chỉ số rất cao từ Elise

Chỉ số rất cao từ Elise

Được ưa chuộng nhất nhì trong các bậc xếp hạng tầm trung, Elise hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu đề ra “15 gg” trong meta “trì chạc” này.

Đường Giữa: “Quốc Tướng” Yasuo

Không cần phải suy nghĩ, Yasuo chắc chắn là vị tướng đường Giữa giúp bạn kết thúc trận đấu trước phút 15 (Kể cả thua cuộc).

Hoàng Tử Yasuo - Feed or Carry

Hoàng Tử Yasuo – Feed or Carry

Từ khi ra mắt, “Hoàng Tử Gió” Yasuo đã cho thấy tương lai sáng ngời của mình. Sở hữu bộ kĩ năng độc đáo, anh chàng nhanh chóng trở thành “hot pick” của tựa game LMHT ở toàn bộ máy chủ. Khả năng “múa” nghệ thuật với “Quét Kiếm” (E), sát thương đột biến với “Bão Kiếm” (Q) giúp Yasuo trải qua giai đoạn đi đường khá ổn. Khi đạt cấp độ 6, những pha giao tranh như mơ với “Trăn Trối” (R) hoàn toàn có thể thay đổi thế cục. Không những thế, với “Nhịp Độ Chết Người”, những pha “lốc” của Yasuo trở nên nhanh hơn, bất ngờ hơn bao giờ hết.

Một lựa chọn khắc chế Pháp Sư, Xạ Thủ cực mạnh với “Tường Gió” (W), Yasuo luôn là “ưu tiên” hàng đầu cho các bậc xếp hạng. Tuy nhiên, những “rủi ro” mà anh chàng mang lại không hề nhỏ, đòi hỏi kĩ năng thượng thừa, Yasuo có thể biến thành “trò hề” nếu chưa đủ thuần thục.

Cả Faker cũng khó thuần thục Yasuo

Cả Faker cũng khó thuần thục Yasuo

Không những thế, là tướng quốc dân nên Yasuo thường bị “hỏi thăm” rất nhiều bởi rừng đối phương. Khả năng cơ động chỉ tốt khi có lính, anh chàng khó có thể chạy thoát được vòng vây đối phương.

Tuy nhiên để hoàn thành mục tiêu đề ra là ván đấu trước 15 phút, Yasuo vẫn rất “tin dùng” kể cả đồng đội hay đối phương lựa chọn. Liệu Đấng sẽ gánh team trong 15 phút, hay là “quả tạ vàng” để team bất lực đầu hàng trước phút 15?

Đường Dưới: Đao Phủ Draven

Ắc hẳn ai cũng từng có nỗi ám ảnh, khi Draven 15 phút nhưng gần … “full đồ” với nội tại “hack tiền”.

Hack tiền cùng Đao Phủ Draven

Hack tiền cùng Đao Phủ Draven

Được biết đến là “Bậc thầy Snowball” khi sở hữu bộ kĩ năng rất khoẻ từ những cấp độ đầu tiên. Với “Rìu Xoay” (Q) có khả năng tích đến 2 rìu, mỗi đòn đánh thường sẽ gây 100-120 sát thương cho đối thủ, chênh lệch hơn 50 hp so với một đòn đánh bình thường. Cộng thêm khả năng kích tốc từ “Xung Huyết” (W), những pha trao đổi từ đầu sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với một lần nổ hũ “Liên Minh Draven” (P), sức mạnh anh chàng sẽ nhân lên gấp bội lần với lượng tiền bổ sung thêm.

Đối với những người chơi có kĩ năng cao, Draven luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi tính chất lăn cầu tuyết của anh chàng.

Chỉ số rất cao của Draven ở bậc cao

Chỉ số rất cao của Draven ở bậc cao

Sở hữu tỉ lệ thắng lẫn chọn rất cao, Gã Đao Phủ tỏ ra phù hợp hơn với môi trường đánh nhau nhỏ lẻ ở các trận xếp hạng. Và một khi đã thuần thục, anh chàng hoàn toàn giúp bạn kết thúc ván đấu trước cả phút 15 với lượng tiền vượt trội.

Hỗ Trợ: Thợ Lặn Pyke

Để đi kèm với xạ thủ hạng “chiến”, Pyke sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để triệt để khả năng sát thương.

SnowBall cùng Ác Quỷ Biển Sâu Pyke

SnowBall cùng Ác Quỷ Biển Sâu Pyke

Với bộ kĩ năng mở giao tranh tốt, “Đâm Thấu Xương” (Q) kéo kẻ địch lại để “Dòng Nước Ma Quái” (E) có thể làm choáng kẻ địch – Một lượng khống chế khổng lồ mang lại để cho xạ thủ thoải mái xả sát thương. Không những thế, với bảng bổ trợ Mưa Kiếm, Pyke sẽ phụ sát thương rất nhiều cho xạ thủ của anh chàng. Đặc biệt, “Tử Thần Đáy Sâu” (R) với lượng tiền chia lại cũng góp phần lớn để snowball ván đấu.

Một hỗ trợ thiên hướng tổng tấn công, Pyke sẽ giúp bạn giành chiến thắng nhanh gọn lẹ bởi lượng tiền chênh lệch sớm và sự cơ động của hắn ta.

Kết:

Trong thời kỳ “nuôi rùa”, những lựa chọn đánh nhanh thắng nhanh là rất quan trọng để đẩy nhanh tốc độ ván đấu. Không một ai muốn chỉ farm hoà với đối thủ, hãy lựa chọn những lựa chọn trên để tăng tốc, kết thúc ván đấu khi đối thủ chưa kịp làm gì cả.