LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi

Những pháp sư này có thể giữa khoảng cách an toàn và tấn công đối thủ liên tục không ngừng.

Trong LMHT, có nhiều vị tướng có thể tận dụng bộ kỹ năng của mình và liên tục "hit and run" – thả diều đối thủ, làm cho mục tiêu liên tục chịu sát thương nhưng không tài nào tiếp cận được người tấn công mình. Sau đây là một số pháp sư đường giữa có thể tận dụng triệt để điều đó:

Cassiopeia

LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi - Ảnh 1.

Là vị tướng duy nhất trong LMHT không thể mua giày, thế nhưng với chất tướng của mình Cassiopeia có thể thả diều đối thủ đến chết mới thôi.

Tại giai đoạn đi đường, nếu last hit khéo léo với Nanh Độc (E) thì Cassiopeia hoàn toàn không tốn năng lượng khi farm lính, có thể tận dụng năng lượng để tấn công kẻ địch. Còn nếu đối thủ trúng một cú combo Q+EEE thì mất 1/3 đến 1/2 bình máu là chuyện khá thường thấy.

Ngoài ra, nếu đối thủ là một tướng tay ngắn thì khả năng bị thả diều tới chết là rất dễ gặp. Bởi ngoài tốc độ tăng thêm cho Cassiopeia, Xà Nữ này còn có Chướng Khí (W) làm chậm và tạo hiệu ứng sa lầy, đối thủ không thể dùng bất cứ kỹ năng nào bay hay nhảy ra khỏi W của Cassiopeia mà chỉ có thể đi bộ mà thôi. Khi đó thì Cassiopeia có thể thoải mái xả lượng sát thương khổng lồ với combo Q+EEE của mình liên tục vào đối thủ. Tại cấp độ 6, khả năng thả diều của vị tướng này lại được nâng lên một tầm cao mới, những vị tướng muốn tiếp cận Cassiopeia bắt buộc phải hướng mặt chạy về phía Cassiopeia, vào lúc này chỉ cần một cú hóa đá chuẩn xác với R, con mồi sẽ vỡ vụn ra từng mảnh ngay lập tức.

Trong giao tranh tổng, W và R là 2 thứ giúp cho đối thủ khó lòng tiếp cận được Cassiopeia, làm cho Xà Nữ này có thể "hit n run" liên tục không ngừng.

LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi - Ảnh 2.

Bảng ngọc cho trang bị khuyên dùng cho Cassiopeia

Viktor

LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi - Ảnh 3.

Nhờ bộ kỹ năng có thể nâng cấp qua Lõi Công Nghệ, Viktor có thể thả diều đối thủ cực kỳ mạnh mẽ.

Tại giai đoạn đi đường, Viktor có thể nâng Q trước để có thể cấu máu đối thủ ngay từ cấp 1, vì ngoài 2 lần sát thương để kích hoạt Sốc Điện nhanh hơn, Viktor còn nhận được một lớp lá chắn giúp việc trao đổi chiêu thức là cực kỳ có lời.

Khi nâng cấp xong cho mình các Lõi Công Nghệ, không chỉ sát thương mà khả năng thả diều của Viktor cũng được nâng lên tối đa. Vào lúc này, combo E+Q của Viktor sẽ vừa tăng tốc bản thân vừa làm chậm đối thủ cực kỳ khó chịu, nếu đối thủ gần áp sát được mình thì Viktor sẽ đặt ngay W trước mặt, làm cho đối thủ rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, đi tiếp thì bị làm choáng mà lùi lại thì sẽ bị Viktor thả diều tiếp.

Trong các giao tranh tổng, 1 mình Viktor có thể tạo ra uy hiếp lớn vì bộ kỹ năng có sát thương diện rộng cực lớn của mình. Chưa kể đến việc có thể làm chậm và làm choáng diện rộng, khép góc đối thủ, ngắt chiêu và quấy rối liên tục.

LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi - Ảnh 4.

Bảng ngọc cho trang bị khuyên dùng cho Viktor

Kog’Maw

LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi - Ảnh 5.

Là một trong những pháp sư có tầm gây sát thương xa nhất LMHT, Kog’Maw có thể cấu rỉa đối thủ ở khoảng cách cực kỳ an toàn, tận dụng việc thả diều liên tục làm đối thủ thấp máu rồi mới giao tranh. Được tăng mạnh sát thương của Phun Axit (Q) và Pháo Sinh Học (R) ở bản 10.13, đến giờ là bản 10.14 Kog’Maw vẫn rất mạnh nhưng vì lý do nào đó mà Kog’Maw lại không hề phổ biến trong meta.

Trong giai đoạn đầu, chỉ một combo E+Q thôi Kog’Maw cũng có thể "thổi bay" 1/3 bình máu của đối thủ và nửa máu của đàn lính. Việc này làm đối thủ luôn luôn bị áp lực phải né chiêu, giảm đi sự tập trung đọc bản đồ hoặc last hit. Khi lên cấp 6, Kog’Maw có thể 1 combo chết sạch đàn lính, thoải mái đi roam cùng đồng đội từ rất sớm. Vì bản chất Kog’Maw là cấu rỉa vậy nên khi đi roam cũng khá đơn giản, chỉ cần thả trúng combo E+Q+R thôi cũng đủ khiến kẻ địch thấp máu rồi, dù không lấy được điểm hạ gục thì cũng tạo áp lực giúp đồng đội "dễ thở" hơn.

Đặc biệt với khả năng thả diều đối thủ, chỉ riêng làm chậm từ E là đã rất khó chịu rồi, nếu Kog’Maw lên Trượng Pha Lê Rylai thì đối thủ sẽ còn khốn khổ hơn vì trúng 1 cú R làm chậm là khả năng cao sẽ trúng liên tục những cú tiếp theo.

Trong giao tranh tổng, Kog’Maw mạnh nhất khi có đủ 750 điểm cộng dồn của Quyền Trượng, vào lúc đó thì chỉ cần R trúng 1-2 lần là Kog’Maw và đồng đội sẽ nắm thế chủ động trong giao tranh, sẵn sàng mở giao tranh hoặc lấy mục tiêu lớn tùy ý muốn.

LMHT: Những pháp sư đường giữa là khắc tinh của những vị tướng tay ngắn, chuyên thả diều đối thủ đến chết mới thôi - Ảnh 6.

Bảng ngọc cho trang bị khuyên dùng cho Kog’Maw