LMHT: ‘Nổ drama’ khi tập luyện cho LGC, 2 streamer LPL lĩnh án phạt nặng

Đang tập luyện cho một giải đấu dành cho các “huyền thoại” tại LPL, các cựu tuyển thủ LMHT này đã nhận về những án phạt khá nặng.

Những ngày gần đây, ngoài MSI 2024 thì cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) Trung Quốc cũng rất quan tâm đến giải đấu LGC (Legend Cup) – một giải đấu cộng đồng của Huya với sự góp mặt của nhiều cái tên đình đám LPL như Uzi, LetMe, TheShy, Ning, Mlxg,…

Có quỹ tiền thưởng khá lớn so với một giải đấu cộng đồng, thế nên các đội tuyển ở giải đấu này cũng đang nỗ lực tập luyện trước ngày ra sân thi đấu. Nhưng ngoài vấn đề chuyên môn, LGC cũng được coi là giải đấu giải trí với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng trong cộng đồng tuyển thủ LPL, đồng thời là nơi quảng bá hình ảnh cho các cựu tuyển thủ đang làm streamer tại khu vực này.

Mlxg - cựu tuyển thủ LPL ngày nào đã vướng vào drama nội bộ của Never Stop tại LGC.

Mlxg – cựu tuyển thủ LPL ngày nào đã vướng vào drama nội bộ của Never Stop tại LGC.

Nhưng chưa kịp ra sân thi đấu để quảng bá hình ảnh, mới đây các tuyển thủ trong đội tuyển Never Stop của LGC đã lĩnh án phạt vì màn “đấu khẩu” ngay trong quá trình tập luyện cùng nhau.

Cụ thể hơn, trong buổi tập luyện gần đây để chuẩn bị cho LGC, đội trưởng của Never Stop – Otto và Mlxg đã có màn “đấu khẩu” cực kỳ căng thẳng trên sóng livestream. Trong đó, Otto đã buông ra khá nhiều ngôn từ nhạy cảm và cả những từ ngữ bị cấm trên sóng livestream nhắm vào Mlxg. Tất nhiên, khán giả cũng nhận ra hai người này không hề đùa giỡn mà đang chỉ trích nhau rất nặng lời, vậy nên đã có khá nhiều bài viết bàn tán về đội tuyển Never Stop này.

Kết quả là sau khi drama nổ ra vài giờ, nền tảng Huya cho biết Mlxg sẽ bị cấm livestream trong vòng 48 tiếng vì lăng mạ đồng đội.

Thông báo xử phạt hai streamer Mlxg và Otto của hai nền tảng livestream Huya và Douyu.

Thông báo xử phạt hai streamer Mlxg và Otto của hai nền tảng livestream Huya và Douyu.

Còn về phần Otto, anh cũng đã bị nền tảng Douyu cấm livestream trong vòng 7 ngày. Đồng thời, kể từ giờ streamer Otto cũng sẽ không được thuật toán của Douyu đề xuất trong vòng 3 tháng sắp tới. Không những vậy, streamer này cũng phải tham gia một khóa học đào tạo về cách ứng xử và phát ngôn chuẩn mực nếu muốn tiếp tục livestream. Có thể nói đây là án phạt cực kỳ nặng dành cho cựu tuyển thủ sống bằng thu nhập từ livestream như Otto.

Dù chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào, tuy nhiên cộng đồng LMHT cho rằng đội tuyển Never Stop sẽ khó lòng thi đấu hết mình tại LGC sau drama nội bộ này.