LMHT: Nữ streamer gốc Việt ‘gây bão’ quốc tế nhờ 2 tài khoản Thách Đấu EUW

Leo lên Thách Đấu EUW với 2 tài khoản LMHT khác nhau, cô nàng còn khiến nhiều fan réo tên vì câu chuyện thú vị trong sự nghiệp livestream.

Như nhiều game thủ LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) đã biết, Thách Đấu là bậc xếp hạng cao nhất của tựa game moba lâu năm này. Đối với tuyển thủ chuyên nghiệp mà nói, đây là một bậc xếp hạng khá bình thường và là nơi luyện tập của khá nhiều người chơi có kỹ năng cao. Tuy nhiên Thách Đấu không phải là nơi mà bất cứ streamer nào cũng có thể đạt được, với những nữ streamer thì lại càng hiếm hơn nữa.

Vậy nhưng mới đây, một nữ streamer tại máy chủ EUW đã gây bão trong cộng đồng LMHT quốc tế nhờ vào việc leo lên Thách Đấu (đơn đôi) ở hai tài khoản khác nhau.

Nữ streamer gốc Việt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT phương Tây.

Nữ streamer gốc Việt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT phương Tây.

Chia sẻ về bản thân mình, streamer Claudia “Superelchi” Hoang biết đến LMHT kể từ mùa 2 của tựa game này. Khi ấy cô nàng về Việt Nam thăm gia đình và thấy anh em chơi tựa game này, kết quả là cô nàng cũng bắt đầu chơi LMHT ngay cả khi trở về Đức sinh sống.

Superelchi cho biết cô đã cán mốc Thách Đấu lần đầu vào năm 18 tuổi (mùa 6) với tướng tủ là Vel’Koz tại đường giữa. Còn ở hiện tại, cô nàng có đến 2 tài khoản cán mốc Thách Đấu tại EUW, cô thậm chí còn muốn “tryhard” thêm nhiều vị tướng để thi đấu tại Equal Esports Cup – một giải đấu dành cho nữ giới và phi nhị giới ở phương Tây.

Tiếp đến, nói về cơ duyên trở thành streamer, Superelchi cho biết cô từng muốn livestream vào mùa 4, nhưng thời điểm ấy đường truyền Internet ở nơi cô sống quá tệ nên kế hoạch đã bị tạm hoãn. Cho đến năm 2022, Superelchi chuyển đến sống cùng bạn trai ở nơi có đường truyền Internet khá tốt. Dẫu vậy, bạn trai của Superelchi lại không thích cô nàng livestream.

Cô nàng đã chia sẻ câu chuyện thú vị về quá trình trở thành một streamer toàn thời gian.

Cô nàng đã chia sẻ câu chuyện thú vị về quá trình trở thành một streamer toàn thời gian.

Vì nguyên nhân ấy mà mâu thuẫn nổ ra, Superelchi quyết định “đá bạn trai, bỏ việc làm, bắt đầu livestream LMHT toàn thời gian”. Đây cũng là thông tin đã khiến câu chuyện của Superelchi được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng game thủ phương Tây.

Trong năm vừa qua, nữ streamer đã đổi vị trí từ đường giữa sang hỗ trợ. Ngoài ra, cô nàng cũng cho biết thần tượng của mình là Hans Sama – xạ thủ đang thi đấu cho G2 Esports.

“Tôi đã được chơi cùng anh ấy (Hans Sama) vài trận đấu trong quá trình leo lên Thách Đấu. Anh ấy là một trong những xạ thủ đỉnh nhất mà tôi từng được chơi cùng. Và tôi rất thích khi được chơi cùng những xạ thủ tài giỏi, như kiểu bạn có thể 2v8 luôn cũng được đó.” – Superelchi chia sẻ.

Mặt khác, cô nàng cũng cho biết bản thân muốn đối đầu với những người chơi tài giỏi, bởi việc đó giúp cô có thể cải thiện kỹ năng của bản thân. Với tinh thần ham học hỏi như vậy, có lẽ nữ streamer này tạo ra nhiều kỷ lục mới trong tương lai.