LMHT: ‘Phát súng’ đầu tiên của VCS - TW chấm dứt hợp đồng với BeanJ và Gloryy

Vào giữa lúc các đội tuyển LMHT Việt Nam còn đang hoang mang vì thông báo gây sốc của VCS, “bầy cá voi” đã thẳng tay gạch tên 2 tuyển thủ của mình.

Suốt những ngày vừa qua, giải đấu hàng đầu LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) Việt Nam – VCS 2024 Mùa Xuân đã bị tạm hoãn. Nguyên nhân vì ban tổ chức VCS cũng như Riot Games đã và đang điều tra các tuyển thủ và đội tuyển tại đây.

Cho đến mới đây, ban tổ chức đã đưa ra danh sách gây chấn động làng Esports khi tạm dừng hoạt động của 32 thành viên đến từ 8 đội tuyển LMHT hàng đầu Việt Nam.

Hai tuyển thủ LMHT nổi tiếng Việt Nam - Gloryy và BeanJ đã bị gạch tên khỏi đội hình của Team Whales.

Hai tuyển thủ LMHT nổi tiếng Việt Nam – Gloryy và BeanJ đã bị gạch tên khỏi đội hình của Team Whales.

Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, thay vào đó ban tổ chức VCS vẫn sẽ cho phép các thành viên bổ sung thông tin cũng như phản hồi quyết định của ban tổ chức. Dẫu vậy, trong khi cộng đồng LMHT Việt Nam còn đang ngỡ ngàng thì Team Whales đã có “phát súng đầu tiên” – công bố chấm dứt hợp đồng với cả 2 tuyển thủ bị ban tổ chức tạm dừng hoạt động.

“Sau quá trình điều tra kĩ lưỡng của Ban tổ chức giải đấu, Team Whales trân trọng thông báo sẽ thực hiện hình thức kỉ luật và chấm dứt hợp đồng các tuyển thủ có dấu hiệu vi phạm những quy định trong thi đấu, cụ thể như sau:

– Lê “Gloryy” Ngọc Vinh
– Trần “BeanJ” Văn Chính

Chúng tôi cam kết luôn đề cao tính chuyên môn và kỷ luật trong hoạt động của đội tuyển, sẽ xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định, bất kể là cá nhân nào. Đây là hành vi phi thể thao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nền thể thao điện tử nước nhà, cũng như tác động xấu trực tiếp đến đội tuyển và người hâm mộ. Những tuyển thủ có hành vi không đúng mực đều cần phải được xử lí nghiêm khắc để răn đe và làm gương.”

Thông báo chính thức của Team Whales.

Thông báo chính thức của Team Whales.

Ngoài Team Whales, một số đội tuyển LMHT khác như Rainbow Warriors cũng cho biết sẽ chấp nhận và tin tưởng kết quả điều tra của ban tổ chức. Hiện tại, cộng đồng game thủ Việt Nam vẫn đang bàn tán xôn xao về “ngày phán xét” của VCS.

CẬP NHẬT

Sau một thời gian kể từ lúc đăng tải thông báo, Team Whales đã chỉnh sửa bài viết, qua đó cho biết đội tuyển chỉ đình chỉ thay vì chấm dứt hợp đồng (với BeanJ và Gloryy) như đã thông báo trước đó.