LMHT: Phiên bản 12.4 sẽ biến Neeko trở thành ‘siêu Hỗ Trợ’

Riot quyết định tăng sức mạnh cho Neeko trong phiên bản 12.4, điều này vô tình có thể khiến cô nàng nổi lên như một thế lực ở vai trò Hỗ Trợ.

Nhận ra tỷ lệ thắng thấp đáng báo động của Neeko trong Xếp Hạng Đơn, Riot đã ngay lập tức tăng sức mạnh cho cô nàng này trong bản cập nhật 12.4. Ngoài ra có một điều khá thú vị đó là hitbox của Neeko trước giờ khá lớn so với vóc dáng của cô (hitbox cô nàng này thậm chí còn to tương đương Nautilus), trong bản cập nhật lần này Riot đã chỉnh sửa nó nhỏ lại, điều này cũng gián tiếp tạo điều kiện cho cô nàng dễ né chiêu thức hơn trong nhiều tình huống.

LMHT: Phiên bản 12.4 sẽ biến Neeko trở thành 'siêu Hỗ Trợ'
Cô nàng “tắc kè” gần như đã mất hút khỏi các bậc xếp hạng elo cao…

Hãy cùng xem Riot đã làm gì để người chơi chú hơn đến cô nàng “tắc kè hoa” này nhé:

  • Độ lớn hitbox giảm từ 80 xuống còn 65.
  • Q – Pháo Hạt: Sát thương vụ nổ tăng thêm từ 40/60/80/100/120 (+20% SMPT) đến 40/65/90/115/140 (+20% SMPT).
  • W – Phân Hình: Thời gian hồi chiêu giảm từ 20/19/18/17/16 giây xuống còn 16/15/14/13/12 giây.
  • Đối với người chơi sử dụng Neeko, bạn sẽ luôn nhìn thấy những hiệu ứng buff của bản thân trên thanh HUD ngay cả khi đang hoá trang một đồng đội khác. Còn đối thủ dù có nhấp vào bạn thì cũng chỉ thấy được những hiệu ứng của đồng minh mà bạn biến thành.
LMHT: Phiên bản 12.4 sẽ biến Neeko trở thành 'siêu Hỗ Trợ'
Lần tăng sức mạnh này hy vọng sẽ đem lại làn gió mới cho Neeko Hỗ Trợ

Những thay đổi của Riot để nhằm tăng khả năng dọn đường và giúp Neeko Đường Giữa dễ đi đảo đường hơn. Nhưng liệu nó có thực sự hiệu quả? Thực tế ta thấy sát thương cộng thêm từ vụ nổ của Pháo Hạt chỉ tăng từ cấp độ 3 của chiêu thức này. Trong khi meta Đường Giữa hiện tại yêu cầu các vị tướng phải dọn lính hiệu quả, từ đó có thể giúp hai cánh (đặc biệt là khu vực Đường Dưới).

Trường hợp của Corki khá đặc biệt khi vị tướng này tuy rất yếu ở giai đoạn đầu trận, nhưng lại sở hữu cơ chế Gói Hàng và Chiêu Cuối cực mạnh nếu như game đấu kéo dài về sau. Neeko không phải một pháp sư mang thiên hướng carry về late, “tinh hoa” của cô nàng gần như chỉ dồn vào khả năng khống chế “tối thượng” từ chiêu cuối, điều này là quá đơn điệu và rủi ro.

LMHT: Phiên bản 12.4 sẽ biến Neeko trở thành 'siêu Hỗ Trợ'
Thật ra được yêu thích trở lại là tốt rồi, cần gì quan tâm phải ở vị trí nào…!

Và thế là chúng ta nhận ra, lối chơi của Neeko hiện tại sẽ hợp với vai trò Hỗ Trợ hơn, giống như cách chơi Vel’koz, Zyra hay Brand vậy. Cấu rỉa, khống chế, thậm chí còn sở hữu khả năng roam rất tốt khi chiêu W giờ đây được giảm rất nhiều hồi chiêu từ các cấp độ đầu. Có lẽ chơi ở vị trí nào giờ đây nó cũng không quan trọng đối với những người chơi yêu thích Neeko nữa, câu hỏi mà họ quan tâm sẽ là “Liệu rằng sau tất cả, Neeko có được yêu thích trở lại hay không?”. Theo Mọt, câu trả lời có lẽ sẽ là “Có”.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?