LMHT: Phiên bản 9.14 sẽ định hình lại lối chơi trên đấu trường chuyên nghiệp LMHT

Phiên bản LMHT 9.14 với rất nhiều thay đổi, cân bằng sức mạnh tướng hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng về lối chơi trên đấu trường chuyên nghiệp.

Những năm trước đây, người chơi LMHT thường được đón nhận một phiên bản "big update" giữa mùa giải và nó thường được cập nhật vào đầu mùa hè. Tuy nhiên, năm nay có vẻ như Riot quyết định không đi theo truyền thống cũ. Và tới thời điểm hiện tại, khi mà giai đoạn mùa hè đã gần kết thúc thì phiên bản 9.14 lại được giới thiệu và rõ ràng là nó quá lớn.

LMHT: Phiên bản 9.14 sẽ định hình lại lối chơi trên đấu trường chuyên nghiệp LMHT - Ảnh 1.

Đầu tiên, hàng loạt tướng trong LMHT đều nhận được thay đổi, cân bằng sức mạnh. Riot Games đang nhắm mục tiêu đến meta chuyên nghiệp với những thay đổi lớn tập trung vào các tướng như Aatrox, Akali, Galio, Lux, Pyke, Ryze, Swain, Sylas, Tahm Kench và Yuumi. Tiếp đó, họ nhắm đến những tướng tay dài ở đường trên, đặc biệt tập trung vào lối chơi chuyên nghiệp với việc giảm sức mạnh các tướng Jayce, Kennen và Neeko.

Không chỉ nhắm vào số lượng tướng được thay đổi mà Riot còn dành khá nhiều công sức cho việc chỉnh sửa chất lượng tướng. Mỗi vị tướng xuất hiện trong danh sách thay đổi phiên bản 9.14 đều nhận được những điều chỉnh lớn cho bộ chiêu thức của mình, không chỉ là tăng hay giảm những con số mà còn thay đổi cả cơ chế của chúng.

LMHT: Phiên bản 9.14 sẽ định hình lại lối chơi trên đấu trường chuyên nghiệp LMHT - Ảnh 2.

Chiêu cuối có khả năng xoay chiều cục diện giao tranh của Aatrox giờ đây bị loại bỏ cơ chế hồi sinh, thay vào đó người chơi chỉ được tăng thêm hồi máu. Akali thậm chí còn nhận được chỉnh sửa toàn diện trên mọi chiêu thức của mình, đặc biệt với cơ chế của chiêu W – Bom Khói – chiêu thức nhận được nhiều quan tâm nhất của Riot trong suốt thời gian qua.

Với quá nhiều thay đổi chỉnh sửa cho hàng loạt tướng, dưới đây là danh sách rút gọn mà bạn nên quan tâm:

• Galio đang được điều chỉnh để mộ lần nữa biến hắn ta từ một Pháp Sư thành một tướng đỡ đòn. Không ai mong đợi điều này cả.

• Khiên của Lux không còn gấp đôi tác dụng khi bay về, do đó hãy nói lời tạm biệt với Lux Hỗ Trợ. Thêm vào đó, chiêu cuối của cô không còn cơ chế hồi kĩ năng, đồng thời, thời gian hồi chiêu và năng lượng tiêu thụ của chiêu Q đều bị nerf ở những cấp độ đầu.

• Pyke đi rừng giờ đây có thể là một lựa chọn khả thi khi mà kĩ năng E có thể làm choáng tất cả các mục tiêu và chiêu cuối mặc dù bị giảm sát thương song lại mang đến cho Pyke thêm một lượng vàng.

• Ryze được buff nhưng có lẽ sẽ vẫn cần làm lại.

• Swain về cơ bản đang biến thành một vị tướng mới, người có thể tăng máu tối đa bằng cách thu thập các Mảnh Hồn.

LMHT: Phiên bản 9.14 sẽ định hình lại lối chơi trên đấu trường chuyên nghiệp LMHT - Ảnh 3.

• Sylas giảm khả năng đi rừng nhưng lá chắn của chiêu E giờ đây trở thành một lớp khiên chống mọi sát thương phép trong 2 giây. Chiêu Q được tăng sát thương nhưng chiêu cuối thời gian hồi bị tăng lên rất nhiều – một thay đổi đáng hoan nghênh.

• Chiêu Q của Tahm Kench giờ đây khi làm choáng kẻ địch sẽ tiêu thụ hết điểm cộng dồn Khẩu Vị Độc Đáo. Nhưng sắp tới, hắn ta hoàn toàn được sử dụng để đi rừng.

• Lá chắn của Yuumi bị nerf và chiêu Q của cô mèo này cũng vậy, bù lại chiêu E sẽ hồi được nhiều máu hơn.

• Jayce, Kennen và Neeko bị giảm sát thương cơ bản và tốc độ đánh cơ bản đầu game, bù lại sẽ thăng tiến sức mạnh tốt hơn.

Tất cả trên đây mới chỉ là những thay đổi cân bằng. Chúng ta thậm chí còn chưa nhắc đều 4 cơ chế anti hoàn toàn mới được giới thiệu trong phiên bản 9.14 lần này. Đó là các cơ chế: chống khiên, chống hồi máu, chống di chuyển và chống sát thương theo thời gian.

LMHT: Phiên bản 9.14 sẽ định hình lại lối chơi trên đấu trường chuyên nghiệp LMHT - Ảnh 4.

Việc thêm cơ chế chống khiên cho Blitzcrank và Renekton hay khả năng giảm hồi máu cho Katarina và Kled sẽ hiến những kèo đấu ở các làn đường đơn trở nên thú vị hơn trước rất nhiều. Thậm chí ngay từ lúc này, chúng ta đã có thể nghe thấy tiếng rên đau khổ của những người chơi Riven trong tương lai. Cơ chế chống di chuyển dự đoán sẽ tác động rất lớn tới LMHT khi mà trò chơi đang ngày càng xuất hiện nhiều vị tướng có khả năng cơ động cực cao. Gần như tất cả mọi tướng trong game hiện nay đều có khả năng lao vào và việc cố gắng bắt một mục tiêu với chiêu E của Ahrri đang trở nên ngày một khó khăn.

Tuy nhiên, điểm kì lạ ở đây là Riot lại giới thiệu những cơ chế hoàn toàn mới này vào thời điểm gần kết thúc mùa. Chúng ta đã vượt qua nửa chặng đường của giải Mùa Hè tại mọi khu vực trừ LEC. Rất có thể Riot đang nỗ lực đưa ra những cân bằng mang ý nghĩa dài hạn trong phiên bản này ngay trước khi các trận đấu play-off bắt đầu.

Điều này một lần nữa khiến chúng ta liên tưởng tới những năm trước, khi mà Riot đã không có đủ thời gian để thử nghiệm những thay đổi trước khi CKTG bắt đầu. Lịch thi đấu từ nay tới khi giải đấu mùa hè kết thúc không có nhiều khoảng trống cho những thay đổi mang ý nghĩa tác động lớn tới lối chơi chuyên nghiệp như này. Hy vọng những thay đổi này của Riot là chính xác bởi rất có thể nhiều thay đổi trong số này sẽ có tác động tới meta CKTG vào cuối năm nay.