LMHT: Riot chốt thời điểm ra mắt Tướng mới Vex LOL

Sau Akshan, Vex sẽ là vị Tướng tiếp theo xuất hiện trong LMHT. Pháp Sư U Ám được cho là người có liên hệ mật thiết với sức mạnh của Viego.

Cách đây không lâu, đã có một số lời đồn cho rằng Norra, chủ nhân của cô mèo Yuumi sẽ là vị Tướng tiếp theo xuất hiện trong LMHT. Tuy nhiên, Riot đã chấm dứt những tin đồn vô căn cứ này khi hé lộ những thông tin về Vex, bao gồm bộ kỹ năng, một phần xuất thần cũng như hình ảnh của vị Tướng này.

Vex cũng là một phần trong câu chuyện Đại Suy Vong. Cô là một vị Pháp Sư Yordle từ thành phố Bandle, nhưng lại căm ghét thành phố này.

Vex là một nhân vật bị hấp dẫn bởi Viego. Cô đã sử dụng ma thuật Linh giới vai trò khuếch đại sức mạnh cho màn sương củaViego và giúp cho Viego trở nên mạnh mẽ. Điều này đã dẫn đến việc Viego có thể vận dung sức mạnh của màn sương đen lên toàn bộ Runettera.

Theo kế hoạch ban đầu, Vex được cho là sẽ xuất hiện trước Viego. Riot đã quyết định phát triển Vex theo hướng Pháp Sư truyền thống, sử dụng chiếc bóng phía sau của mình để tấn công đối thủ.

Riot Ryan “Reav3” Mirales trong chủ đề Hỏi Riot đã nói rằng Vex sẽ được ra măt vào tháng 9, hoặc trong phiên bản LMHT 11.18 hoặc 11.19. Reav3 cũng nói rằng nguồn sức mạnh của Vex là cái bóng của cô là thứ cần nhiều thời gian để hoàn thiện.