Người mới leo rank được xếp hạng “chính xác hơn” và smurf vất vả gấp bội từ bản cập nhật 14.8

Riot đang nỗ lực thực hiện một loạt những thay đổi quan trọng cho giai đoạn nửa cuối mùa giải 2024.

Một trong những cơ chế khó hiểu nhất trong hệ thống xếp hạng của LMHT là cách trò chơi phản hồi với những người lần đầu trải nghiệm rank. LMTH nổi tiếng với việc cường điệu hoá quá mức những người chơi mới và đặt họ cao hơn khung kỹ năng sau 10 trận đấu phân hạng đầu tiên. Nhưng sau bản cập nhật mới nhât 14.8 điều này sẽ không xảy ra nữa. Thay vào đó, người mới làm quen game sẽ cảm thấy mình như được xếp hạng “chính xác hơn” trên thang đánh giá trình độ - theo một bản cập nhật được chia sẻ bởi Trưởng Nhóm Phát triển Lối chơi của Riot Games, Matt “Riot Phroxzon” Leung-Harrison.

Ở bản cập nhật này, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi để sắp xếp tất cả người chơi vào đúng thứ hạng hơn bất kể hàng chờ sắp tới có như thế nào” - Riot Phroxzon giải thích. “Trước đây, những người mới chơi xếp hạng chỉ chơi ARAM và Đấu Máy sẽ không được phân bổ chính xác. Nhưng vấn đề này đã được giải quyết hợp tình hợp lý hơn thông qua những thay đổi mới.” Riot Phroxzon cũng chia sẻ rằng trong nội bộ Riot tin rằng mặt bằng chung của người chơi nên được xếp vào cấp bậc Bạc IV sau khi hoàn thành 10 trận phân hạng đầu tiên trong LMHT. Nhưng thứ hạng này có thể thay đổi tuỳ thuộc vào kinh nghiệm mà bạn có được trong Đấu Thường – theo lý giải của Riot.

Những người mới tham gia xếp hạng giờ đây sẽ chơi các trận đấu ở khung kỹ năng tương ứng với trình độ thay vì bị dồn vào thế khó. Nếu bạn kỳ vọng vào việc mình sẽ đạt ngay cấp Vàng sau 10 trận phân hạng thì quên nó đi! Ngoài ra, thay đổi này còn ảnh hưởng đến các tài khoản smurf mới tham gia vào game bởi sẽ mất thời gian thăng hạng lâu hơn. “Vì chúng tôi không thể dễ dàng thay đổi thứ hạng trực quan nên tất cả những người chơi mới tham gia xếp hạng sẽ chơi các trận đấu phù hợp hơn với kỹ năng của họ[…] Tuy nhiên, do đó mà những người mới chơi xếp hạng hoàn toàn có thể rơi vào cảnh âm ĐNG” – đại diện của Riot nói.

Bạn hoàn toàn có thể rơi vào viễn cảnh mất 35 ĐNG khi thua nhưng chỉ nhận được 15 sau khi thắng trận. Nhưng những con số vô lý này sẽ giảm dần chênh lệch theo thời gian. Ngoài ra, các thay đổi này vẫn là một trong nhiều bước mà Riot dự định thực hiện để leo hạng vì “vẫn còn nhiều việc phải làm.” Đầu năm nay, nhà phát triển LMHT đã thực hiện những thay đổi với việc leo rank bằng cách làm cho việc tụt hạng khó khăn hơn. Trên hết, bạn chỉ có thể bắt đầu ở cấp bậc mới với 50 ĐNG thay vì 75. Có thể Riot sẽ tiếp tục gây khó khăn hơn cho việc thăng hạng ở phần còn lại của mùa giải 2024 dựa trên xu hướng trong quá khứ.