Riot phạt ngôi sao đi rừng LPL gần 200 triệu đồng vì hành động tục tĩu với…gấu bông trên livestream

Chưa hết, Leyan còn bị cấm thi đấu 2 trận tại LPL Mùa Hè 2024 và tổ chức chủ quản IG cũng phải nộp phạt.

LMHT chuyên nghiệp có không ít những khoảnh khắc “ối giồi ôi” khó có thê giải thích bằng lời. Như mới đây, đi rừng của Invictus Gaming, Lu “Leyan” Jue đã vướng vào bê bối với các đại diện của Riot Games tại Trung Quốc. Theo đó, tuyển thủ 21 tuổi đã bị Riot xử phạt vì có hành động trái với thuần phong mỹ tục với…một chú gấu bống khi streaming. Trong buổi livestream đó, Leyan dường như đã nhảy lên chú gấu và thực hiện những động tác kiểu “người lớn” không phù hợp với số đông khán giả theo dõi. Kết quả là không chỉ bản thân Leyan bị phạt 50.000 NDT (hơn 175 triệu đồng) mà cả tổ chức chủ quản IG cũng phải nộp phí 20.000 NDT (70 triệu đồng). Ngoài ra, tuyển thủ này còn bị đình chỉ trong hai trận đấu tiếp theo tại LPL Mùa Hè 2024. Về phía IG, họ đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm,xử phạt thêm thêm hai tháng lương cùng cam kết giáo dục toàn bộ tuyển thủ tránh lặp lại hành động trong tương lai.

Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong cộng đồng LMHT đã mang tiếng xấu tương tự trong thời gian qua vì phát ngôn thiếu chuẩn mực, không suy nghĩ, bài xích trên mạng xã hội hoặc cố tình phá game trong Xếp Hạng Đơn. Tuy nhiên, đây có vẻ là một tình huống khác khiến người hâm mộ đặt câu hỏi rằng tại sao Riot lại nặng tay như vậy với Leyan. Một số người ủng hộ việc Riot muốn giữ hình ảnh trong sạch, lành mạnh và tích cực cho giới LMHT chuyên nghiệp nói chung và LPL nói riêng. Thế nhưng để một tuyển thủ phải đóng phạt một khoản tiền lớn như vậy và còn “treo tay” hai trận dường như là quá sức với một thanh niên đang vui đùa trên streaming cá nhân.

IG đã đón về Leyan ở giai đoạn giữa mùa và chơi khởi sắc để cán đích hạng 10/17 tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024. Họ suýt chút nữa làm nên chuyện trước Đương kim Á quân thế giới Weibo Gaming nhưng chung cuộc vẫn bị loại ngay tại Vòng 1 playoffs. Có lẽ IG sẽ phải sử dụng Tianzhen trong giai đoạn đầu LPL Mùa Hè 2024 chờ ngày Leyan hoàn tất án phạt để trở lại khu rừng.