Riot sắp tổ chức thêm giải đấu quốc tế vào 2025 ngoài MSI và CKTG

Dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 để hâm nóng sân khấu toàn cầu xuyên suốt cả năm.

Sau hơn một thập niên với hai sự kiện quốc tế nổi bật trong hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp, Riot Games sắp giới thiệu một giải đấu mới để thử thách những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Riot được cho là đang thêm vào lộ trình 2025 một giải đấu quy mô toàn cầu xen giữa Mùa Đông và Mùa Xuân – theo cây viết esports tự do Alejandro Gomis. Địa điểm, thể thức và tên gọi của sự kiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng BTC sẽ mời tới đây một đội đại diện cho mỗi khu vực chính thống. Theo báo cáo, vẫn chưa biết liệu các đội tuyển của khu vực nhỏ có được mời tham gia hay không nhưng “có khả năng” là họ vẫn sẽ đến đây tranh tài.

Vì sự kiện chưa được đặt tên này sẽ diễn ra vào giai đoạn đầu mùa giải nên cuối cùng người hâm mộ cũng được chứng kiến màn đọ sức xuyên khu vực sớm nhất là vào tháng 3/2025. Tuy nhiên, như một lẽ tất yếu thì phần còn lại của mùa giải sẽ bị đẩy lùi lại để phù hợp với lịch trình mới. Điều đó có nghĩa là Mid-Season Invitational (MSI) có thể sẽ diễn ra muộn hơn kéo theo ngày khởi tranh của các giải đấu khu vực đều bị dời đi. Một giải đấu mới cũng đồng nghĩa với những thay đổi lớn trên toàn cầu do lộ trình cần thiết để đạt được tiêu chuẩn cho sự kiện này. Các giải đấu khác chẳng hạn như LCS, LCK và LPL có thể cần áp dụng thể thức chia ba mùa (như LEC đang làm trong hai năm gần nhất) để tránh xung đột với lịch trình mới nếu như vẫn dùng Xuân-Hè truyền thống.

Đã có những thay đổi lớn về format giải đấu LMHT trên thế giới trong vài năm trở lại đây. Đơn cử như LEC đã chuyển sang ba mùa Đông-Xuân-Hè từ 2023 và LCS sẽ trở lại với thể thức Bo3 vòng bảng tại Mùa Hè 2024. Ngoài ra, còn có nhiều tin đồn cho rằng LPL Mùa Hè 2024 sẽ áp dụng luật cấm chọn “Fearless Draft” để mở rộng số lượng tướng không giới hạn thay vì bó hẹp theo meta chuyên nghiệp. Theo Gomis, Riot sẽ chính thức cập nhật về lộ trình giải đấu chính thống 2025 vào tháng 6 tới. Vì thế, người hâm mộ có thể sẽ chỉ phải đợi đến Mùa Hè năm nay để được xác nhận xem thực sự có một giải đấu “đàn em” của MSI và CKTG hay không.