LMHT: Riot Games làm lại lối chơi Azir, gây náo loạn cộng đồng

Trải qua 2 đợt chỉnh sửa sức mạnh liên tiếp ở LMHT 13.4 và 13.5, Riot Games mong muốn Azir sẽ dễ làm quen hơn, đồng thời bớt bá đạo hơn trong tay các tuyển thủ Esports.

Trải qua nhiều phiên bản của Liên Minh Huyền Thoại, Azir vẫn thể hiện mình là một vị tướng đòi hỏi kỹ năng cao, rất khó để cân bằng. Các kỹ năng của Azir luôn đòi hỏi một số kỹ năng máy móc và kiến thức trò chơi gần như hoàn hảo. Kiểm soát và điều hướng hợp lý đội quân bù nhìn của anh ta là một kiểu chơi có rủi ro cao, phần thưởng cao.

Azir bị chỉnh sửa sức mạnh liên tiếp trong 2 phiên bản LMHT 13.4 và 13.5

Sau những chỉnh sửa ở bản cập nhật LMHT 13.4, Azir sẽ tiếp tục nhận đợt chỉnh sửa sức mạnh đặc biệt ở phiên bản 13.5. Thậm chí, Riot Games sẽ mạnh tay làm lại gần như toàn bộ kỹ năng của Hoàng đế Shurima.

Cập nhật chỉnh sửa sức mạnh Azir 13.5:

Chỉ số cơ bản

- Tốc độ đánh cơ bản: 0,625 =

- Tốc độ đánh mỗi cấp: 3% =

- Máu: 622 =

- Năng lượng: 380 =

- Năng lượng theo cấp: 36 =

Nội tại/Di Sản Của Shurima

- Hồi chiêu của Đĩa Mặt Trời: 180 giây =

- Sát thương Đĩa Mặt Trời: 15% SMPT =

Q/Cát Càn Quét

- Năng lượng: 55 =

- Sát thương: 70 - 150 =

- Tỉ lệ SMPT: 30% =

W/Trỗi Dậy!

- Xoá tốc độ đánh.

- Sát thương của Binh Sĩ Cát: 50 - 150 =

- Tỉ lệ SMPT: 55% =

- Năng lượng: 30 =

E - Cát Lưu Động

- Năng lượng: 60 =

***

Ngay khi những chỉnh sửa dành cho Azir được Riot Games công bố, cộng đồng LMHT đã nỗ ra tranh cãi lớn về Hoàng Đế Shurima. Nhiều ý kiến cho rằng đội ngũ cân bằng game đã quá ưu ái vị tướng này trong khi Azir vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong meta hiện tại ở các giải đấu Esports.

Nhằm giải đáp những thắc mắc của game thủ, Riot Phreak bày tỏ:

"Những chỉnh sửa dành cho Azir trong 2 phiên bản 13.4 và 13.5 nhằm giúp những người chơi rank thấp sử dụng hiệu quả hơn và giảm sức mạnh trong tay những tuyển thủ chuyên nghiệp. Những thay đổi về chỉ số sẽ là hướng đi tích cực cho Azir.

Cách sử dụng kỹ năng Q đã tạo nên sự khác biệt giữa một game thủ thông thường và một game thủ chuyên nghiệp. Đó là lý do tôi tăng năng lượng tiêu hao và sát thương cơ bản, nhưng lại tăng tỉ lệ SMPT. Kỹ năng này bị giảm sức mạnh đầu trận, nhưng sẽ nguy hiểm hơn về cuối trận.

Việc xoá chỉ số Tốc đánh miễn phí khỏi kĩ năng W giúp người chơi quay lại sử dụng Nhịp Độ Chết Người, Nanh Nashor và Giày Cuồng Nộ. Hiện tại tỉ lệ thắng khi mua Nanh Nashor đang thấp hơn 2% so với lên Ngọn Lửa Hắc Hoá, hơi yếu thế cho một Pháp Sư chuyên sử dụng đánh thường.

Azir giờ sẽ có một nội tại đàng hoàng: Đĩa Mặt Trời sẽ giảm 50% hồi chiêu, giảm 50% thời gian tồn tại, nhưng sát thương tăng đáng kể. Đáng chú ý là nó sẽ gây sát thương phép và áp dụng hiệu ứng kĩ năng."

Vào thời điểm hiện tại, Azir vẫn đang là lựa chọn hàng đầu ở vị trí đường giữa tại những giải đấu LMHT chuyên nghiệp như LCK, LPL hay LEC. Vị tướng này đang đạt tỷ lệ thắng rất cao ở Hàn Quốc và châu Âu trong phiên bản 13.3.