LMHT: Riot Games sẽ loại bỏ hệ thống "Ping" do hành vi toxic từ cộng đồng?

Sau thời gian dài từ khi ra mắt các Ping Thông Minh mới trong LMHT, Riot Games đã phải đưa ra quyết định khiến game thủ bất ngờ khi xóa bỏ một tính năng vì vấn đề "toxic" trong cộng đồng.

Trong những năm gần đây, cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại đã không ngừng tìm ra những cách sáng tạo để "trêu ghẹo" đồng đội của mình, bằng cách sử dụng ping "Kẻ Địch Mất Dạng" (dấu chấm hỏi) trên bản đồ hoặc thông qua những cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, trong bản cập nhật sắp tới của trò chơi, Riot Games đã quyết định tiếp tục loại bỏ những hành vi này bằng cách loại bỏ một ping BM khác khỏi trò chơi.

Riot-Games-sẽ-loại-bỏ-hệ-thống-Ping-do-hành-vi-toxic-từ-cộng-đồng-1.jpg

Theo Chris "Auberaun" Roberts, Giám đốc sản phẩm của Liên Minh, nhóm phát triển đang thực hiện những thay đổi đáng kể đối với hệ thống liên lạc trong Bản cập nhật 13.19. Cụ thể, ping bảng điểm cho đồng minh chỉ sẽ hiển thị với những người đã kích hoạt chúng. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ không thể ping một người chơi khác và gây spam "Tên tướng - Còn sống" trong cuộc trò chuyện nếu họ gặp lỗi hoặc bị quấy rối bởi đồng đội. Tương tự, người chơi vẫn có thể ping một số trang bị hoặc thời gian hồi sinh để hệ thống này hiển thị trong cuộc trò chuyện, nhưng các thành viên khác trong nhóm sẽ không thể nhìn thấy chúng.

Riot-Games-sẽ-loại-bỏ-hệ-thống-Ping-do-hành-vi-toxic-từ-cộng-đồng-2.jpg

Bait ping, một tính năng gây tranh cãi khác trong hệ thống ping, đang được đội ngũ phát triển loại bỏ vì lý do "không thể chấp nhận được", theo Auberaun. Tính năng này thường được sử dụng trong xếp hạng đơn và các chế độ chơi khác. Tuy nhiên, trong một bản cập nhật sắp tới, nó sẽ được thay thế. Mặc dù vậy, một số thành viên trong cộng đồng cho rằng những điều chỉnh này đang làm biến mất các công cụ giao tiếp hữu ích mà không cần phải gõ phím. Ví dụ, trong tình huống cuối trận, người chơi thường có thể ping thời gian hồi sinh của đồng đội để người đẩy lẻ không cần phải trở lại để bảo vệ nhà chính.

Nhìn chung, những thay đổi sắp tới chỉ là một phần trong nỗ lực lớn hơn để giảm "toxic" trong Liên Minh Huyền Thoại, và biến môi trường chơi game trở nên văn minh và công bằng cho tất cả người chơi. Sau cùng, bản cập nhật LMHT 13.19 dự kiến sẽ xuất hiện trên các máy chủ trực tiếp vào ngày 27/09 tới. Đừng quên theo dõi Mọt tui để có thể nắm được những thông tin thú vị đến từ Liên Minh Huyền Thoại nhé.