LMHT: TSM chính thức rời LCS sau khi bán suất của đội với giá 10 triệu USD

Mới đây, trên trang chủ Team SoloMid (TSM) đã chính thức thông báo nói lời tạm biệt với khu vực LCS.

Mới đây, một tổ chức thể thao điện tử mới nổi mang tên Shopify Rebellion đã công bố rằng họ sẽ chính thức gia nhập LCS vào năm 2024, trở thành một trong 10 đối tác được nhượng quyền trong giải đấu. Đội cũng xác nhận rằng họ sẽ thay thế vị trí hiện tại của Team SoloMid (TSM) trong giải đấu. Theo báo cáo của Kellen Browning, tổ chức này đã mua lại suất thi đấu của TSM với mức giá khoảng 10 triệu đô la Mỹ (tương đương 243 tỷ VNĐ).

"Tham gia vào LMHT - một trong những tựa game esports lớn nhất với lịch sử cạnh tranh phong phú - có vẻ như là bước tiếp theo đối với chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục sự phát triển sự hiện diện của mình trong thể thao điện tử", Dario "TLO" Wünsch, trưởng nhóm phát triển dự án thể thao điện tử của Shopify Rebellion cho biết. "Chúng tôi rất vui được làm việc với đội hình TSM cũ và để họ lại thi đấu tại LCS dưới cái tên Shopify Rebellion."

TSM-chính-thức-rời-LCS-sau-khi-bán-suất-của-đội-với-giá-10-triệu-USD-1.jpg

Tổ chức Shopify Rebellion đã ghi danh mình trong danh sách các tổ chức thể thao điện tử hàng đầu trên toàn cầu, nhờ vào thành tựu đáng kể của họ trong nhiều môn thể thao điện tử khác nhau. Từ StarCraft, Dota 2, Halo, Street Fighter đến Rocket League, Shopify Rebellion đã ghi dấu ấn với những thành tích xuất sắc. Đặc biệt, đội tuyển Valorant Game Changers của tổ chức này đã làm dấy lên niềm tự hào khi nhiều lần đứng trong top 3 tại các sự kiện quốc tế và trong nước trong suốt hai năm qua.

Tuy nhiên, những người mới gia nhập vào đội phải đối mặt với những quyết định quan trọng trong mùa giải sắp tới. Ba trong số bốn thành viên còn lại trong đội hình hiện tại của TSM sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 11 này, chỉ có một tuyển thủ đi rừng duy nhất, Lee "Bugi" Seong-yeop, sẽ tiếp tục hợp tác đến năm sau. Vì vậy, Shopify Rebellion sẽ phải đưa ra quyết định về tương lai của các tuyển thủ và đội hình của mình trong năm tới.

TSM-chính-thức-rời-LCS-sau-khi-bán-suất-của-đội-với-giá-10-triệu-USD-2.jpg

Trong suốt thập kỷ qua, TSM đã thể hiện sự thống trị với 7 chức vô địch LCS và một danh hiệu tại IEM Season 9 ở Katowice. Không chỉ thế, đội cũng đã có 7 lần tham dự CKTG và 2 lần tham dự MSI. TSM đã trở thành tổ chức hàng đầu ở Bắc Mỹ trong nhiều năm liền, trở thành ngôi nhà của nhiều ngôi sao đình đám như Mingyi "Spica" Lu và Yiliang "Doublelift" Peng. Ngoài ra, cũng không thể quên những biểu tượng đã nghỉ hưu như Heo "Huni" Seung-hoon và Søren "Bjergsen" Bjerg, đã gắn bó với TSM suốt một thời gian dài.

Ở thời điểm hiện tại, thông tin về Team SoloMid (TSM) gây ra một cú sốc lớn và đáng tiếc đối với cả người hâm mộ LCS đặc biệt và cộng đồng LMHT toàn cầu nói chung. Khi đội tuyển này đã trở thành một biểu tượng trong thế giới thể thao điện tử, với lịch sử ấn tượng và thành tích đáng kinh ngạc. Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để nắm được thêm những thông tin mới nhất đến từ Liên Minh Huyền Thoại nhé.