LMHT: Riot Games tuyên bố sẽ loại bỏ sạch ‘bot’ khỏi Summoner’s Rift

Với hệ thống phòng chống gian lận mới, Riot Games đang nỗ lực loại bỏ các tài khoản bot khỏi các trận đấu công bằng trong LMHT.

Trong LMHT cũng như nhiều tựa game phổ biến khác, việc các trận đấu xuất hiện bot (máy) đã không còn là điều hiếm lạ. Về cơ bản, điều này làm ảnh hưởng khá lớn đến trải nghiệm của cộng đồng game thủ, đặc biệt là các tựa game online mang tính đồng đội như LMHT.

Vậy là mới đây, Riot Games đã thông báo rằng công ty này đang tăng tốc quá trình loại bỏ bot khỏi LMHT:

Thông báo về việc Riot Games đang tiến hành loại bỏ bot khỏi LMHT.

Thông báo về việc Riot Games đang tiến hành loại bỏ bot khỏi LMHT.

“Kể từ hôm nay, chúng tôi đang tăng tốc độ loại bỏ bot khỏi LMHT. Hãy thoải mái nhắn tin cho tôi bất kỳ bot nào bạn gặp trong tương lai nhé, đặc biệt là trong chế độ không phải Co-Op.” – Riot K3o chia sẻ về kế hoạch dành cho LMHT.

Theo tìm hiểu, bot trong LMHT được sử dụng bởi khá nhiều người chơi trên thế giới, đặc biệt là những công ty buôn bán tài khoản. Mục đích là để “cày” cấp độ, tướng, thông thạo, trang phục (từ nhiệm vụ),… cho các tài khoản và bán chúng trên các website. Điều này làm khá nhiều game thủ khó chịu nếu phải “gánh” một bot trong đội của mình, vì trong game thì bot không làm gì nhiều như những người chơi thật sự.

Trước đấy, Riot Games cho biết họ đang phát triển một hệ thống phòng chống gian lận mới (sau khi bị nhóm hacker đánh cắp dữ liệu game). Mà Riot K3o làm việc trong lĩnh vực phòng chống gian lận (trong game) tại Riot Games, vậy nên khả năng cao hệ thống phòng chống tool, hack, cheat, bot,… trong tương lai của Riot Games sẽ được đổi mới hoàn toàn. Bằng cách này, các game thủ sẽ không lo bị phá hỏng trải nghiệm bởi những “siêu nhân” trong Summoner’s Rift nữa.