LMHT: Sát cánh cùng Faker, Mata có cơ hội lần đầu tiên nâng cao cúp vô địch MSI

Không giống như Faker, Mata đã phải chiến đấu trong suốt 6 năm qua cho danh hiệu này, và cuối cùng họ cũng có cơ hội làm điều này cùng nhau.

Khi bạn nghĩ về những huyền thoại trong LMHT, hai cái tên xuất hiện đầu tiên chắc hẳn là Faker và Mata. Trong suốt nhiều năm qua, họ đã phải chiến đấu cho những danh hiệu cao quý, trong đó có chiếc cúp vô địch MSI. Và cuối cùng cho đến năm nay, lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến hai cái tên này dưới cùng một màu áo, sát cánh bên nhau để giành danh hiệu này.

Hướng tới MSI 2019, một trong những mục tiêu của toàn đội SKT là giành chiếc cúp vô địch cho Mata. Nó là một trong những chiếc cúp danh giá nhất của LMHT và anh ấy vẫn chưa từng được một lần chạm tay vào nó – chính Faker và SKT đã đánh bại Mata cách đây 3 năm. Giờ đây, họ có cơ hội cùng nhau mang chiếc cúp này về nhà.

Mata luôn là cái bóng phía sau ánh hào quang của Faker

LMHT: Sát cánh cùng Faker, Mata có cơ hội lần đầu tiên nâng cao cúp vô địch MSI - Ảnh 1.

Quay trở lại những ngày đầu của LMHT tại Hàn Quốc, chính Mata là một trong những ngôi sao thế hệ đầu tiên. Anh ấy và MVP Ozone đã đánh bại SKT trong trận bán kết giải Olympus LoL Champions Mùa Xuân 2013, đây cũng là lần chạm trán đầu tiên giữa họ.

Nhưng khi đó, kể cả Mata là người đã giành được danh hiệu này, mọi dư luận đều chỉ tập trung hướng về Faker. Tất cả người hâm mộ đều ngỡ ngàng trước hiện tượng tuổi teen này của SKT với kĩ năng cá nhân và sự táo bạo mà Faker thể hiện. Và cậu ấy đã không khiến mọi người phải thất vọng. Faker cùng với SKT đã đánh bại MVP trong trận playoff mùa hè, đủ điều kiện tham dự CKTG và sau đó đã giành được danh hiệu này.

Một năm sau đó, Mata đã giành được chiếc cúp vô địch CKTG cho riêng mình với đội tuyển Samsung White, đội lúc đó được coi là một trong những đội vĩ đại nhất từ trước tới bấy giờ và là đối thủ duy nhất xứng tầm với đội của Faker. Nhưng sau đó, Faker một lần nữa trở lại, mang về một loạt các danh hiệu lớn trong năm 2015.

Điều này đã tạo ra cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Faker và Mata tại MSI 2016, khi đó, Mata đã đầu quân cho đội tuyển huyền thoại của Trung Quốc – Royal Never Give Up, và tại giải đấu, RNG đã vươn lên hết sức mạnh mẽ trong khi SKT lại bất ngờ gặp rất nhiều khó khăn. Họ để thua một lần trước CLG và RNG, tận hai lần trước Flash Wolves.

Nhưng một khi Faker và SKT thích ứng được với meta, tất cả đã kết thúc. Khi RNG và SKT đối mặt với nhau trong trận bán kết, SKT đã có một chiến thắng 3:1 hết sức thuyết phục. Và kể từ đây, Mata luôn luôn đứng thứ hai sau Faker trong đội ngũ những người chơi huyền thoại.

Một khởi đầu hoàn toàn mới

Vào thời điểm đó, chúng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều trận đấu cân sức cân tài giữa hai người chơi huyền thoại này. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn nghiêng về một hướng. Mata gia nhập vào đội hình "super team" KT Rolster năm 2017, nhưng vẫn để thua SKT trong trận playoff LCK. Một khởi đầu mới dành cho Mata đã hoàn toàn bị chôn vùi bởi đội của anh ấy không thể vượt qua đối thủ lớn nhất của họ.

Ngay cả khi KT cuối cùng cũng đánh bại được SKT trong năm ngoái, chiến thắng này cũng không thực sự có ý nghĩa khi đó là một năm chơi dưới phong độ của SKT. KT không bao giờ thực sự đánh bại được đối thủ của họ, và theo một cách nào đó, họ đã phải trả giá tại CKTG khi bị đánh bại bởi IG.

LMHT: Sát cánh cùng Faker, Mata có cơ hội lần đầu tiên nâng cao cúp vô địch MSI - Ảnh 2.

Có vẻ như chúng ta vẫn chưa được chứng kiến một trận đấu sử thi giữa hai huyền thoại Faker và Mata này, hay Mata cũng chưa khi nào thực sự leo được lên đỉnh vinh quang. Mặc dù khá tiếc nuối khi không còn được chứng kiến hai huyền thoại này đối đầu với nhau, họ lại đem đến cho người hâm một một khía cạnh hoàn toàn mới: về chung một đội.

Hai người chơi kì cựu này trông rất khác so với những phiên bản mà chúng ta đã thấy lần đầu tiên năm 2013, hoặc thậm chí từ các giải CKTG từ năm 2016. Bây giờ, họ già hơn và khôn ngoan hơn. Mata không còn đặc biệt gây ấn tượng với những pha trình diễn cá nhân nữa, nhưng anh ấy vẫn rất tuyệt vời trong việc bảo kê cho các sát thương chủ lực trong team và vẫn có thể mở giao tranh chính xác bất cứ khi nào SKT cần.

Faker cũng không còn là một thiếu niên thích phô diễn kĩ năng cá nhân nữa. Cậu ấy đã tạm gác lại bộ tướng sát thủ của mình, thay vào đó là bộ tướng thiên hướng hỗ trợ cho team, tập trung vào dọn lính và các tiện ích trong giao tranh tổng. Faker giờ đây chơi cống hiến nhiều hơn thay vì đơn độc một mình gánh team như trước, và với một đội hình toàn tài năng như hiện tại thì đây rõ ràng là một hướng đi đúng.

Giờ đây được sát cánh cùng nhau, Faker và Mata có cơ hội dẫn dắt những đồng đội của mình đi đến nơi mà họ đã từng đến: đỉnh cao của các giải đấu quốc tế, và trước mắt chính là MSI 2019. Rất nhiều điều đã thay đổi trong LMHT kể từ khi Faker và Mata đối đầu với nhau trong loạt trận playoff 6 năm trước. Nhiều tuyển thủ tuyệt vời đã xuất hiện hoặc biến mất, nhưng hai huyền thoại này vẫn còn đây. Sự kết hợp của họ rất có thể sẽ đưa cả hai một lần nữa lên tới đỉnh vinh quang.