LMHT: Tất tần tật thông tin về đấu xếp hạng trong mùa 13

Kể từ mùa 13 trở đi, quá trình đấu Xếp Hạng sẽ chia thành hai nửa, mỗi giai đoạn sẽ kéo dài nửa năm và reset rank mỗi khi kết thúc.

Mùa giải 2023 sẽ chứng kiến những thay đổi liên quan đến chế độ Xếp Hạng mà trước đó chưa từng có tiền lệ.

Trên trang chủ của LMHT, Trưởng nhóm sản xuất Chris “Riot Auberaun” Roberts đã chia sẻ một số những thông tin mới liên quan đến chế độ Xếp Hạng của trò chơi, trong đó bao gồm những thay đổi chưa từng một lần diễn ra trong lịch sử LMHT.

Một mùa giải giờ đây sẽ có hai lần reset rank

LMHT: Tất tần tật thông tin về đấu xếp hạng trong mùa 13
Từ mùa 13, mỗi mùa sẽ có 2 lần reset rank

Reset rank là một quá trình quan trọng chỉ diễn ra khi mùa giải đó đã kết thúc. Trong quá trình đó bậc xếp hạng của người chơi sẽ được tính lại, kết quả leo rank của mùa trước sẽ được lưu và tính phần thưởng khi mùa sau bắt đầu. Tuy nhiên bắt đầu từ năm sau, sẽ có hai lần reset rank trong một mùa giải. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ cần phải cố gắng leo rank hai lần trong một mùa và đương nhiên mỗi giai đoạn sẽ kéo dài nửa năm (giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 1 và giai đoạn 2 sẽ bắt đầu tại thời điểm giữa năm).

Hai lần reset rank đồng nghĩa với việc sẽ có hai trang phục Vinh Quang trong một mùa (một cho nửa trước, một cho giai đoạn nửa sau). Điều này tất nhiên sẽ giúp các vị tướng chưa có trang phục Vinh Quang sớm sở hữu riêng cho mình một bộ hơn, và dĩ nhiên rồi, ai cũng vui vì mỗi năm họ lại có cơ hội nhận thêm một trang phục miễn phí.

Những phần thưởng xếp hạng

LMHT: Tất tần tật thông tin về đấu xếp hạng trong mùa 13
Hai trang phục Vinh Quang nên anh em cày nửa mùa trước đừng quên cày nửa mùa sau nhé!

LMHT là một trò chơi phổ biến, vì thế tính cạnh tranh của nó lúc nào cũng cao. Việc bạn không đủ điều kiện nhận trang phục Vinh Quang chỉ vì đánh mãi không qua được chuỗi lên Vàng sẽ vô cùng trầm cảm. Hiểu được điều này, Riot quyết định sẽ tạo ra phần thưởng ở mọi bậc xếp hạng kể từ mùa giải tới. Tất nhiên bạn ở thứ hạng càng cao thì giá trị phần thưởng càng cao. Phần thưởng sẽ được phát trải dài theo quá trình leo hạng của bạn. Những vật phẩm như Rương Hextech, Chìa Khoá,… cũng sẽ xuất hiện trong quá trình này.

Còn về trang phục Vinh Quang, phần thưởng đáng chú ý nhất đánh dấu quá trình leo hạng cực khổ của anh em thì sao? Tất nhiên nó vẫn chỉ dành cho những người chơi chạm đến rank Vàng, đa sắc vẫn được phát tương ứng khi bạn tiếp tục tiến xa hơn, nhưng mùa tới sẽ có chút thay đổi. Dù có bị tụt xuống Bạc đi chăng nữa, chỉ cần bạn một lần chạm tới rank Vàng, bạn sẽ vẫn đủ điều kiện nhận trang phục Vinh Quang khi reset rank (oke, anh em yên Vàng IV yên tâm chiến đấu rồi nhé!).

Thăng hạng

LMHT: Tất tần tật thông tin về đấu xếp hạng trong mùa 13
Chuỗi BO3 đánh đỡ “cay” hơn chuỗi BO5 là cái chắc rồi!

Và cuối cùng, một thông tin cũng quan trọng không kém đối với nhiều người, đó là từ mùa 13 trở đi khi bước vào chuỗi thăng hạng người chơi chỉ cần đánh BO3 thay vì BO5 như trước. Chuẩn bị nói lời tạm biệt với ác mộng mang tên “chuỗi 2 thắng rồi chuỗi 3 thua” thôi!

Đây đều là những thay đổi khá lớn, vì vậy chắc chắn Riot sẽ theo dõi thật chặt chẽ mọi thứ diễn ra như thế nào trong suốt mỗi giai đoạn “nửa mùa giải”. Cho đến lúc đó, hãy chú ý theo dõi những thông tin tiếp theo để bắt kịp với các thay đổi liên quan đến trò chơi nhé!

Theo dõi Kênh Tin Game để biết thêm các thông tin eSports khác nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame