ARAM Clash liệu có cập bến máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam?

Trước đây thì Clash chỉ áp dụng cho bản đồ 5v5 truyền thống. Tuy nhiên trong những thông báo mới nhất, Riot sắp mở tính năng Clash cho cả bản đồ ARAM.

Cách đây vài tuần, Riot Games đã thông báo cập nhật hàng loạt thay đổi ở chế độ ARAM trong mùa giải kế tiếp. Ngoài những thay đổi lớn như chỉnh sửa sức mạnh hàng loạt vị tướng, thêm Cổng Dịch Chuyển từ nhà đến trụ ngoài, thêm bụi cỏ mới, thay đổi về địa hình sau khi trụ bị phá hủy, chế độ ARAM Clash sẽ lần đầu tiên được đưa vào Liên Minh Huyền Thoại.

ARAM cập nhật thêm nhiều tính năng mới, trong đó có Clash

Clash là giải đấu diễn ra hai tuần một lần, nơi bạn cùng bốn người khác lập đối đấu với các đối thủ cùng trình độ. Bạn có thể chơi một, hai, hoặc cả ba ngày: Ngày đầu tiên đấu nhánh 4 đội. Thắng cả hai trận, bạn sẽ bước sang nhánh 8 đội vào hôm sau với những người đã thắng nhánh 4 đội khác. Thắng tiếp, bạn bước sang nhánh 16 đội để có cơ hội giành giải thưởng cao nhất.

Bạn có thể bắt đầu hành trình Clash ở nhánh 4 đội vào thứ Sáu, thứ Bảy, hoặc Chủ Nhật, nhưng chỉ đội tham gia từ thứ Sáu và thắng toàn bộ mới là nhà vô địch thực sự. Nếu bị loại, bạn nhận được phần thưởng tính đến thời điểm đó và rời giải, nhưng hôm sau bạn có thể vào một nhánh 4 đội mới để lấy thêm phần thưởng.

Riot Games cho biết tính năng ARAM Clash đã được ra mắt vào ngày 5 tháng 12 và giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 10 - 11 tháng 12 năm 2022. Giải đấu Clash trên Vực Gió Hú sẽ kèm theo những cập nhật mới nhất ở chế độ chơi này.

Giải đấu ARAM Clash sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12/12/2022

Cũng giống như giải đấu Clash, ARAM Clash sẽ có thể thức khá tương đồng:

- Đăng ký và tham gia miễn phí

- Khung tám đội

- Thi đấu thể thức BO3

- Mỗi người chơi sẽ nhận được hai lần đổi tướng

Nếu giành được thứ hạng cao trong các “Giải Đấu Online” ARAM Clash này, người chơi sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn bao gồm: Cúp Clash, Cờ Hiệu Clash, Biểu Tượng và Biểu Cảm độc quyền.

Đáng buồn rằng, tình năng Clash đã không được xuất hiện tại LMHT Việt Nam kể từ năm 2018, do các nhà phát triển đã gặp vấn đề khá nghiêm trọng về chế độ chơi này trên nền tảng Garena. Nhiều khả năng, ARAM Clash sẽ chỉ được phát hành tại các máy chủ do Riot Games quản lý.

ARAM Clash chưa thể xuất hiện ở máy chủ Việt Nam

Tuy nhiên, ARAM Clash rất có thể sẽ tiếp tục mở lại trong tương lai. Vì vậy, nếu LMHT Việt Nam được chuyển giao hoàn toàn cho VNG và  Riot Games tiếp quản, rất có thể cộng đồng game thủ LMHT tại máy chủ Việt Nam cũng sẽ được thử sức và trải nghiệm tính năng độc đáo này.