LMHT: Thử nghiệm Singed Đường Dưới, tại sao không?

Với việc đường dưới mạnh định là cánh yếu như hiện tại, thì cộng đồng đang nghĩ ra cách thích nghi bằng những lựa chọn dị như Singed.

Đã rất rất lâu rồi chúng ta không còn được chứng kiến Dược Sĩ Điên – Singed xuất hiện trong đấu trường công lý. Một phần vì metagame Liên Minh Huyền Thoại thay đổi, nhưng lý do chủ yếu là Singed quá yếu ở thời điểm hiện tại, bạn gần như sẽ chẳng có cửa nào để đi lại với những meta pick ở đường trên cả.

Nếu đổi đường, Singed thuộc dạng không thể nào đi 1 chấp 2 được, farm trong trụ với Singed cũng là nỗi ác mộng khi sát thương đốt khó lấy điểm hạ gục. Tệ hơn nữa, trong giao tranh, Singed chỉ có một cách duy nhất là bật chiêu cuối và chạy bộ vào đội hình đối phương tìm mục tiêu hất, còn không hắn chỉ có đi đẩy lén là hết bài.

Tuy vậy, với những thay đổi của meta hiện tại khi Xạ Thủ thuần không quá hiệu quả ở khu vực đường dưới, và hầu hết các game thủ đều đang tận dụng những Xạ Thủ cánh yếu (hay thậm chí là Ziggs) để hỗ trợ team trong lúc đường trên hay đường giữa dùng các tướng STVL mạnh.

Thì Singed nổi lên như 1 lựa chọn dị, nhưng cũng đầy hiệu quả thay thế cho Xạ Thủ thuần ở đường dưới. Và đặc biệt là hoàn toàn phù hợp cho meta hiện tại – đường dưới quấy rối để carry cánh trên gánh.

Về cách xây dựng thì Singed đường dưới sẽ có cách build như bình thường với vài món quen thuộc là Liandry, Quyền Trượng Ác Thần hay Đai Tên Lửa,Động Cơ Vũ Trụ…. Cùng bảng ngọc là Bước Chân Thần Tốc (đảm bảo khâu đi đường) cùng các viên tăng tốc để đạt tốc độ “bàn thờ” trong game :

Singed sẽ đi cùng 1 Hỗ Trợ tay ngắn, thường có chống chịu và khống chế để đảm bảo các kỹ năng của Singed vào đúng chỗ. Mạnh nhất là Leona và Taric, vì có thể kết hợp với rừng để tìm mạng và lăn cầu tuyết từ sớm.

Về late thì mục đích của Singed sẽ là phá combat càng nhiều càng tốt cùng bộ kỹ năng khó chịu của mình, ăn các mục tiêu và hỗ trợ đồng đội đến chiến thắng.

Nhìn chung, với việc các Xạ Thủ đường dưới phải chấp nhận đánh cánh yếu như hiện tại. Thì người chơi cũng đang thích nghi bằng việc đưa những Pháp Sư, Đấu Sĩ với khả năng thăng tiến sức mạnh với 1-2 trang bị để chơi theo meta. Và Singed cũng là một trong những lựa chọn đầy tiềm năng sắp tới cho bạn thử qua.