LMHT: Tỉ lệ thắng của Renata Glasc tăng nhanh, Riot phải ra hotfix để giảm sức mạnh

Vị tướng mới nhất trong LMHT, Renata Glasc, chuẩn bị ăn “búa nerf” ngay trong phiên bản 12.4 vì quá mạnh.

Vừa được ra mắt trong phiên bản 12.4, tỉ lệ thắng của Renata Glasc ở tất cả các máy chủ đã nhanh chóng ổn định ở mức 50,09% trong 5 ngày đầu tiên, thậm chí con số này còn lên đến 53% ở những mức rank cao hơn. Với việc người chơi dần làm quen với Renata Glasc thì tỉ lệ thắng của vị tướng này dự kiến còn tăng cao hơn nữa trong những ngày tới.

Riot xác định Bà Trùm Hóa Chủ vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa khi được người chơi sử dụng thành thạo. Vì thế, đội ngũ thiết kế muốn giảm sức mạnh khẩn cấp vị tướng này ngay trong phiên bản hiện tại chứ không thể đợi đến bản 12.5 vào đầu tháng 3.

Riot muốn kìm hãm tốc độ tăng tỉ lệ thắng của Renata Glasc

Theo chia sẻ từ thành viên đội thiết kế tướng LMHT, Blake ‘Squad5’ Smith, điều đầu tiên mà Riot hướng đến trong việc giảm sức mạnh của vị tướng này chính là khả năng Hồi Sinh từ chiêu W. Với việc lên rất nhiều trang bị có Điểm Hồi Kỹ Năng, chiêu W sẽ có thời gian hồi không quá lâu ở các cấp độ cuối, vì thế việc tăng thời gian hồi chiêu của W lên 4 giây là điều cần thiết.

Tiếp theo đó, đồng đội được Renata Glasc buff chiêu W và trở thành trạng thái zombie sẽ có ít thời gian hơn để hạ gục đối thủ và Hồi Sinh. Con số này được giảm từ 3 còn 2,5 giây. Bên cạnh đó, tướng được Hồi Sinh cũng chỉ còn 20% Máu Tối Đa thay vì 35% như trước.

Có thể bạn muốn xem thêm: Faker bị trọng tài phớt lờ sự cố, fan T1 chỉ trích HLV Deany chơi xấu

Khả năng Hồi Sinh từ chiêu W là quá bá đạo

Sát Thương đánh dấu từ Nội Tại của Renata Glasc cũng bị giảm về giai đoạn cuối trận. Giờ đây, Sát Thương tối đa sẽ chỉ là 3% Máu đối thủ ở cấp 11 và không tiếp tục thăng tiến sau đó. Điều này nhằm giúp Renata Glasc giữ đúng vai trò của mình và không gây nhiều Sát Thương như một tướng Pháp Sư. Cuối cùng, vị tướng này cũng sẽ mỏng manh hơn đôi chút với việc chỉ số Giáp Theo Cấp bị giảm nhẹ.

Chi tiếp thay đổi sức mạnh của Renata Glasc trong bản hotfix 12.4:

Chỉ số cơ bản

Giáp theo cấp: 4

Nội Tại: Cấp Vốn

Sát Thương đánh dấu: 1-5% Máu Tối Đa (cấp 1-18)

Chiêu W: Cứu Cánh

  • Thời gian hồi chiêu: 28-20 giây
  • Thời gian đồng minh ở dạng zombie: 3
  • Máu khi được hồi sinh: 35%