LMHT: Tổng quan những thay đổi tiền mùa giải 2020, Sát Thủ và Đấu Sĩ sắp 'hoành hành' trở lại

Như muốn người chơi LMHT "khô máu" hơn, Riot Games đang giúp các vị tướng hiếu chiến mạnh lên trong thời gian tới.

Được biết, các thay đổi của LMHT trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2020 sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của toàn bộ vị trí từ đường trên tới hỗ trợ. Điều đặc biệt là những thay đổi này như đang ngầm giúp các vị tướng sát thủ cũng như đấu sĩ mạnh lên rất nhiều. Sau đây là một vài điều nói lên việc đó:

Thay đổi về Rồng Nguyên Tố

LMHT: Tổng quan những thay đổi tiền mùa giải 2020, Sát Thủ và Đấu Sĩ sắp hoành hành trở lại - Ảnh 1.

Như đã biết, những vị tướng sát thủ của LMHT đều có những chiêu cuối gây ra lượng sát thương khổng lồ, đủ sức hạ gục đối thủ trong 1 combo của mình. Và tại Tiền Mùa Giải 2020, Rồng Gió sẽ giúp người chơi hồi lại chiêu cuối nhanh hơn rất nhiều – một điều tuyệt vời với những sát thủ thích chém giết như Talon, Akali, Zed, Rengar,…

Rồng Lửa thì gần như không thay đổi, còn Rồng Nước, theo như Riot Games thông báo thì sắp tới Rồng Nước sẽ chỉ cho khả năng hồi phục máu mà thôi – gián tiếp giảm khả năng trụ đường của pháp sư khi không được hồi phục năng lượng nữa.

Cho tới Rồng Đất, sẽ tăng một lượng % giáp và kháng phép nhất định, tuy nhiên với những pháp sư hay xạ thủ thì chút % này chẳng đáng là bao để chống cự trước sát thủ hay đấu sĩ cận chiến.

Thay đổi về trang bị

LMHT: Tổng quan những thay đổi tiền mùa giải 2020, Sát Thủ và Đấu Sĩ sắp hoành hành trở lại - Ảnh 2.

Cũng đã được thông báo bởi Riot Games, trang bị sát lực trong thời gian tới sẽ có rất nhiều thay đổi – một điều đáng mừng cho các sát thủ và đấu sĩ gây sát thương vật lý. Trong đó thì 2 trang bị Dạ Kiếm và Ma Kiếm gần như không thay đổi, Áo Choàng Bóng Tối sẽ được làm cho "hấp dẫn" người chơi hơn một chút. Ngoài ra, trang bị sát lực mới là Sanguine Blade (từng được biết đến là Huyết Đao trong bản đồ Vực Gió Hú) sẽ tăng khả năng đẩy lẻ, nội tại của nó là nhận một lượng tốc đánh khổng lồ khi không có đồng đội ở gần.

Khiên Doran mới đây cũng được thay đổi nhẹ với số máu hồi sau khi bị tấn công sẽ tăng từ 30 lên 40 máu – con số rất ổn để trụ đường giành cho các tướng cận chiến yếu máu như sát thủ.

Thay đổi về địa hình

LMHT: Tổng quan những thay đổi tiền mùa giải 2020, Sát Thủ và Đấu Sĩ sắp hoành hành trở lại - Ảnh 3.

Đi kèm theo những con rồng nguyên tố là những dạng địa hình mới của Summoner’s Rift. Điều tất yếu của việc thay đổi địa hình sẽ là kiểm soát tầm nhìn khó hơn – điều này làm cho các cuộc xâm lăng sẽ trở thành một biến số khi vừa dễ cướp rừng mà vừa dễ bị cướp rừng.

LMHT: Tổng quan những thay đổi tiền mùa giải 2020, Sát Thủ và Đấu Sĩ sắp hoành hành trở lại - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, khu vực "ngõ nhỏ" ở đường trên và đường dưới cũng là một khu vực rất tiềm năng cho việc giao tranh 1v1 hoặc 2v2. Với việc này, các pha gank sẽ thú vị hơn rất nhiều, bởi con mồi có thể câu kéo thời gian với địa hình này, chờ đồng đội tới và đổi vai thành kẻ đi săn.

Thay đổi về ngọc bổ trợ

LMHT: Tổng quan những thay đổi tiền mùa giải 2020, Sát Thủ và Đấu Sĩ sắp hoành hành trở lại - Ảnh 5.

Với thay đổi vào ngày hôm trước, ngọc bổ trợ Hiện Diện Trí Tuệ có khả năng tăng tới 100 nội năng tối đa thì 2 vị tướng là Zed và Akali sẽ cực kỳ thích giao tranh. Đây là một buff tương đối lớn cho sát thủ là Zed. Chưa kể tới việc đấu sĩ như Lee Sin hay các vị tướng còn lại dùng nội năng sẽ thoải mái xả kỹ năng mà không lo hạn chế nội năng như trước.

Thay đổi về vòng rừng

Với việc thay đổi về lượng kinh nghiệm, các người chơi đi rừng có thể mau chóng lên cấp độ 3 hơn hiện tại. Điều này dẫn tới những pha gank sớm đẩy nhanh tốc độ trận đấu, giúp cho các sát thủ và đấu sĩ phát huy tối đa sức mạnh nếu được lăn cầu tuyết.

Bên trên là một số những thay đổi đang tăng sức mạnh trực tiếp cũng như gián tiếp cho các sát thủ và đấu sĩ trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2020. Còn trong thời gian tới, những thay đổi khác của Riot Games có thể sẽ còn tăng nhiều sức mạnh hơn cho các vị tướng sát thủ, đấu sĩ hiếu chiến.