LMHT: Top 3 vị tướng khắc chế cứng các đấu sĩ đường trên đang thống trị meta hiện tại

Dù nhiều đấu sĩ đường trên đang có dấu hiệu mạnh tới mất cân bằng ở meta hiện tại, nhưng cũng không phải là không có cách chống lại.

Vị tướng mới nhất trong LMHTSett đã ra mắt được gần 1 tuần, điều này chẳng làm các vị tướng chống chịu vui vẻ gì vì Sett có khả năng gây sát thương theo % máu tối đa của mục tiêu. Kết quả là các vị tướng chống chịu vốn đã ít được lựa chọn nay lại càng ít xuất hiện hơn. Đi kèm với điều đó, các vị tướng đấu sĩ cũng được ưa chuộng hơn hẳn. Để "sinh tồn" trong meta hiện tại, thì sau đây là những vị tướng có khả năng khắc chế các đấu sĩ tại đường trên:

Jax

LMHT: Top 3 vị tướng khắc chế cứng các đấu sĩ đường trên đang thống trị meta hiện tại - Ảnh 1.

Với Phản Công (E) thì các tướng ưa đánh tay như Fiora, Sett, Camille,... đều phải bó tay

Sẽ hơi trái ngang khi một tướng khắc chế đấu sĩ lại cũng là một đấu sĩ. Tuy nhiên để đối phó với các đấu sĩ đứng đầu meta thích đánh tay nhiều như Sett hay Fiora, Camille thì Jax lại là một vị tướng cực kỳ mạnh mẽ.

Tại giai đoạn đi đường, khả năng trao đổi chiêu thức cực mạnh với những cú Nhảy Và Nện (Q) cộng với Vận Sức (W) giúp Jax cấu máu hay thậm chí hạ gục đối thủ ngay ở cấp độ 3-4. Đặc biệt phải kể đến kỹ năng "quay tay" là Phản Công (E) là khắc tinh cứng của các đấu sĩ đánh tay, giúp Jax né được lượng lớn sát thương và còn làm choáng được cả đối thủ.

Ở giai đoạn cuối trận, khả năng đẩy lẻ của Jax cũng thuộc hàng khủng trong LMHT nên không lo bị các đấu sĩ khác bắt kịp ngưỡng sức mạnh, kể cả về tốc độ đẩy trụ lẫn khả năng solo 1v1.

Shen

LMHT: Top 3 vị tướng khắc chế cứng các đấu sĩ đường trên đang thống trị meta hiện tại - Ảnh 2.

Dù ít sát thương nhưng Shen là vị tướng cực kỳ mạnh khi đối đầu với các đấu sĩ

Mặc dù meta hiện tại chẳng còn nhiều chỗ đứng cho các tướng chống chịu, Shen vẫn là một trong những tướng chống chịu rất mạnh khi đối đầu với các đấu sĩ đường trên.

Tại giai đoạn đầu, Shen có thể chơi hòa đường, farm và chờ đợi đồng đội lên gank. Vì có Vô Ảnh Bộ (E) nên có thể giữ chân đối thủ đủ lâu cho đồng đội tới. Shen cũng không sợ bị băng trụ vì có Bảo Hộ Linh Hồn (W) giúp Shen né được các đòn đánh thường của đối thủ - kỹ năng làm "nóng mắt" các tướng đấu sĩ vì chẳng thể làm gì Shen được.

Từ giai đoạn giữa trận đấu, chỉ cần farm hòa lính là Shen đã thắng trong giai đoạn đi đường, rồi sau đó dùng Nhất Thống (R) để hỗ trợ đồng đội lấy điểm hạ gục trên toàn bản đồ. Nếu đối thủ không Dịch Chuyển theo thì các pha giao tranh có mặt Shen sẽ giành được lợi thế. Nếu đối thủ mà Dịch Chuyển theo thì vẫn là thế trận cân bằng. Tuy nhiên Shen có thể Dịch Chuyển trở lại đường để đẩy trụ - một lợi thế đi đường mà chỉ mình Shen có.

Tryndamere

LMHT: Top 3 vị tướng khắc chế cứng các đấu sĩ đường trên đang thống trị meta hiện tại - Ảnh 3.

Tryndamere có thể hứng bao nhiêu cú đánh tùy thích miễn là... còn chiêu cuối

Đây cũng là một trong những đấu sĩ của LMHT, tuy nhiên Tryndamere có thể khắc chế hầu hết các đấu sĩ đang làm "trùm" trong meta hiện tại.

Tại giai đoạn đi đường, với bộ kỹ năng có khả năng trụ đường khá tốt thì Tryndamere có thể lên full sát thương như Lưỡi Hái Linh Hồn, Vô Cực Kiếm, Huyết Đao,... để tăng khả năng solo 1v1 cũng như đẩy trụ.

Tại giai đoạn cuối trận, khi đấu sĩ của đối thủ cũng lên full sát thương như Tryndamere thì hiển nhiên Tryndamere sẽ giành được lợi thế rất lớn trong những pha "khô máu" 1v1. Lý do rất đơn giản, vì cả 2 đều lên sát thương nên chẳng có chút chống chịu nào, tuy nhiên Tryndamere có Từ Chối Tử Thần (R) nên có thể chém tan nát đối thủ mà chẳng cần quan tâm mình còn bao nhiêu máu.

Những cái tên bên trên tuy chẳng có chỗ đứng trong meta hiện tại, thế nhưng dùng để đối đầu với những tướng đấu sĩ hàng đầu meta là Sett, Camille, Aatrox,... thì lại cực kỳ hiệu quả.