LMHT: Top 5 tướng pháp sư đường giữa sở hữu sức mạnh truyền kỳ bất chấp mọi meta

Dù meta LMHT có thay đổi liên tục, những tướng pháp sư sau vẫn giữ được sức mạnh ổn định qua từng mùa giải.

Có thể thấy Riot Games thường xuyên đưa ra những bản cập nhật LMHT nhằm cân bằng sức mạnh của các vị tướng, thế nhưng vẫn có những vị tướng nằm ngoài mong muốn của Riot và mạnh bất kể meta như:

Ziggs

LMHT: Top 5 tướng pháp sư đường giữa sở hữu sức mạnh truyền kỳ bất chấp mọi meta - Ảnh 1.

Như đã biết, Ziggs là một trong những pháp sư đường giữa có khả năng dọn lính nhanh nhất LMHT bằng combo Q+E của mình. Vị tướng này vẫn luôn mạnh mẽ xuyên suốt các meta qua bởi khả năng đi đường mạnh mẽ cũng như đóng góp siêu lớn trong giao tranh tổng.

Xét về khả năng đi đường, Ziggs sở hữu khả năng dọn lính ổn với mức tiêu hao năng lượng không quá nhiều, đủ để trụ đường ngay cả khi chỉ farm lính bằng kỹ năng Q hoặc E mà không cần last hit. Với Gói Chất Nổ (W), Ziggs có đủ khả năng giữ an toàn trước các sát thủ như Zed, Talon, Katarina hay Tristana. Còn nói về đẩy trụ, Ziggs là pháp sư đẩy trụ cực mạnh với nội tại Dễ Nổi Điên (tăng sát thương trên công trình) và Gói Chất Nổ (W) (phá hủy trụ dưới số % máu nhất định). Mà đẩy lính nhanh đồng nghĩa với việc giữ kẻ địch không đi roam được (vì lo sợ mất giáp trụ), điều này đem lại lợi thế rất lớn về cả tầm nhìn lẫn lượng vàng cho team mình.

Nói về giao tranh tổng, Ziggs có khả năng dồn sát thương diện dộng ở tầm trung tới cao với full combo EQWR của mình. Ngoài ra, với tầm gây sát thương rất xa của Bom Nảy (Q) thì Ziggs cũng có thể cấu rỉa trước giao tranh rất tốt, giúp giao tranh trong khi kẻ địch có lượng máu không đầy đủ.

Ryze

LMHT: Top 5 tướng pháp sư đường giữa sở hữu sức mạnh truyền kỳ bất chấp mọi meta - Ảnh 2.

Có thể nói Ryze là một trong những pháp sư đường giữa mạnh nhất lịch sử LMHT. Bởi Ryze đã trải qua hàng chục lần chỉnh sửa, mấy lần làm lại cả kỹ năng mà vẫn không hết bá đạo.

Nói về khả năng đi đường, combo Dòng Chảy Ma Pháp (E) + Quá Tải (Q) đủ giúp Ryze dọn lính ở mức vừa đến nhanh. Đặc biệt, với combo E + W là khống chế cứng thì Ryze cũng có thể tạo ra những tình huống đột biến ở giai đoạn đi đường, giúp các vị tướng đi rừng dễ gank hơn rất nhiều. Chưa kể tới các pha Vòng Xoáy Không Gian (R) giúp Ryze đảo đường vô cùng tiện lợi và bất ngờ, làm kẻ địch không kịp trở tay để đối phó.

Về giai đoạn late game, Ryze là một trong những pháp sư đẩy lẻ thuộc hàng khủng bởi khả năng dồn sát thương kinh dị bằng combo của mình. Ngoài ra, Ryze cũng có chiêu cuối giúp bản thân có thể trốn thoát hoặc tập hợp cùng đồng đội rất nhanh chóng, đưa đối thủ vào tâm lý luôn phải có phương án đề phòng Ryze. Trong giao tranh tổng, Ryze cũng gây được lượng sát thương khổng lồ dù là đơn mục tiêu hay diện rộng, điều này biến Ryze thành một trong những pháp sư mạnh nhất LMHT bất kể ở trong meta nào.

Vel’Koz

LMHT: Top 5 tướng pháp sư đường giữa sở hữu sức mạnh truyền kỳ bất chấp mọi meta - Ảnh 3.

Khác với Ryze, Vel’Koz thuộc loại tướng mạnh mẽ nhất khi đi cùng đồng đội.

Tuy nhiên khi đi đường Vel’Koz cũng có những điểm mạnh nhất định. Điển hình là Vết Rách Hư Không (W) giúp sinh vật Hư Không này dọn sạch lính chỉ trong 2-3 giây mà thôi. Khống chế cứng diện rộng thì là kỹ năng định hướng nên đòi hỏi Vel’Koz những pha highlight nhất định nếu muốn bảo toàn tính mạng. Ngoài ra, với khả năng cấu rỉa bằng Phân Hạch Plasma (Q) thì Vel’Koz cũng có thể giữ đối thủ ở lượng máu không đầy đủ, giúp người đi rừng có tỉ lệ gank thành công cao hơn ít nhiều.

Về giai đoạn giữa và cuối trận, Vel’Koz sẽ tận dụng tối đa nội tại Phân Rã Hữu Cơ gây sát thương chuẩn của mình, khiến những kẻ thù cứng cáp nhất cũng phải dè chừng trước lượng sát thương mà Vel’Koz gây ra. Đồng thời, chiêu cuối của Vel’Koz cũng có thể đóng góp lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh tổng, làm kẻ địch phải có phương án đề phòng nhất định khi chọn góc giao tranh hoặc bắt lẻ Vel’Koz.

Xerath

LMHT: Top 5 tướng pháp sư đường giữa sở hữu sức mạnh truyền kỳ bất chấp mọi meta - Ảnh 4.

Là một trong những pháp sư đường giữa… ít thay đổi nhất, cũng vì vậy mà sức mạnh của Xerath không thay đổi quá nhiều và luôn ở mức ổn định trong mọi meta.

Ở giai đoạn đi đường, Xerath có thể vừa dọn lính vừa cấu rỉa kẻ địch bằng cả Xung Kích Năng Lượng (Q) và Vụ Nổ Năng Lượng (W). Với nội tại Áp Xung Năng Lượng, Xerath sẽ có được mức năng lượng vừa ổn nếu dùng hợp lý, không cần phải về nhà quá sớm để mua đồ dẫn tới thọt lính. Ngoài ra, với kỹ năng E là Điện Tích Cầu thì đối thủ cũng phải cẩn thận rất nhiều khi tiếp cận Xerath.

Về giai đoạn giữa và cuối trận, Xerath mạnh nhất với khả năng cấu rỉa máu đối thủ, giúp team mình thường giao tranh trong tình huống có lợi thế về máu. Hơn nữa, với chiêu cuối gần như là toàn bản đồ, Xerath có thể khép góc, chặn đường kẻ địch từ khoảng cách cực lớn, tạo ra nhiều chiến thuật rất có lợi thế cho cả team sử dụng.

Twisted Fate

LMHT: Top 5 tướng pháp sư đường giữa sở hữu sức mạnh truyền kỳ bất chấp mọi meta - Ảnh 5.

Đây là vị tướng gần như… bất bại trong tay Dopa, không phải ở khả năng solo 1v1 mà vì nó quá mạnh, quá thích hợp để… hỗ trợ team

Trong giai đoạn đi đường, Twisted Fate có thể đi dọn lính ở mức vừa phải với Phi Bài (Q). Chủ động trụ đường, đẩy đường hay tạo tình huống gank với Chọn Bài (W). Sau cùng là khả năng đảo đường bậc nhất với Định Mệnh (R), có thể đi giúp đường trên hoặc đường dưới, đem lợi thế áp đảo đường của đối thủ biến thành bất lợi. Thậm chí, chỉ farm hòa với Twisted Fate cũng là không ổn vì gã thần bài này có nội tại Gian Lân, giúp gia tăng chênh lệch vàng nhất định dù cho có hòa lính đi chăng nữa.

Về giai đoạn giữa và cuối trận, Twisted Fate có thể đi đẩy lẻ thoải mái mà vẫn tập hợp được với đồng đội bằng chiêu cuối của mình. Hơn nữa, một trong những trang bị trấn phái của Twisted Fate là Song Kiếm Tai Ương – trang bị giúp đẩy trụ cực nhanh nên đối thủ không thể để gã thần bài này đẩy lẻ 1 mình được, buộc phải có ai đó phòng thủ, điều này đem lại lợi thế hơn người khi giao tranh tổng nếu đội hình của Twisted Fate ép giao tranh hợp lý.