LMHT: Top 5 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng Xếp Hạng cao nhất phiên bản 9.5

Xạ Thủ đã không còn là nhóm tướng bị hắt hủi nhiều nhất trong LMHT như hồi mùa 8 nữa và họ đang dần quay trở lại với vai trò Carry chính trong team.

Trong một meta game khá đa dạng như hiện tại, khi mà hầu như mọi vị tướng đều có cơ hội được xuất hiện và phát huy sức mạnh trong game, đặc biệt là trong hai vị trí đường giữa và rừng, vai trò của của các Xạ Thủ vẫn không bị lu mờ đủ để chứng tỏ sức mạnh của nhóm tướng này hiện nay. Có được điều này phần lớn phải kể đến công lao của việc làm lại các trang bị chí mạng, giúp các Xạ Thủ có thể đạt ngưỡng sức mạnh sớm hơn trước rất nhiều, từ đó trở thành nguồn sát thương chính trong team.

Dưới đây là top 5 Xạ Thủ đang cực mạnh ở khu vực đường dưới, có tỉ lệ thắng cao nhất trong chế độ Xếp Hạng ở phiên bản 9.5.

5. Twitch

Trong đợt làm lại trang bị chí mạng, Twitch chỉ hưởng lợi duy nhất với trang bị Vô Cực Kiếm được hoàn nguyên, song như vậy là quá đủ với mẫu tướng ADC cực khó chịu như hắn rồi. Với khả năng tàng hình hết sức khó chịu, Twitch có khả năng dồn sát thương nhanh và mạnh không khác gì một Sát Thủ, trong khi tầm bắn lại vượt trội hơn các Xạ Thủ khác rất nhiều một khi kích hoạt chiêu cuối.

LMHT: Top 5 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng Xếp Hạng cao nhất phiên bản 9.5 - Ảnh 1.

Ngoài ra, hắn ta còn đóng góp rất nhiều trong giao tranh tổng với lượng sát thương trên diện rộng, nhất là khi kết hợp với trang bị Cuồng Cung Runaan. Ngoài nhược điểm chính là khá mỏng manh và độ cơ động không cao, một khi được sử dụng hợp lý Twitch dễ dàng trở thành thứ vũ khí nguy hiểm chết người mà bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại. Tỉ lệ thắng 52,22% ở thời điểm hiện tại là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của hắn ta một khi được sử dụng đúng cách.

4. Sivir

LMHT: Top 5 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng Xếp Hạng cao nhất phiên bản 9.5 - Ảnh 2.

Từ trước khi trang bị chí mạng được làm lại, Sivir đã là mẫu tướng Xạ Thủ "dễ chơi dễ trúng thưởng" hàng đầu trong LMHT, cực thích hợp với những đội hình kéo dài về cuối game. Là Xạ Thủ hiếm hoi có kĩ năng phòng ngự với Khiên Chống Phép (E), Sivir có thể tự bảo vệ mình rất tốt từ ngay giai đoạn đi đường lẫn trong giao tranh tổng. Chiêu cuối Săn Đuổi (R) của cô còn là công cụ trợ giúp rất nhiều cho cả team trong những pha truy đuổi hoặc rút lui.

Với trang bị ưa thích Lưỡi Hái Linh Hồn trở lại, không có gì đáng ngạc nhiên khi sức mạnh của Sivir được đánh giá nằm trong top đầu nhóm tướng Xạ Thủ. Với tỉ lệ thắng đạt 52.24% trong khi tỉ lệ chơi lên tới 6,06%, Sivir là đề cử hàng đầu cho những người chơi thích phong cách an toàn, đủ kiên nhẫn kéo dài trận đấu.

3. Ashe

LMHT: Top 5 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng Xếp Hạng cao nhất phiên bản 9.5 - Ảnh 3.

Thêm một Xạ Thủ truyền thống có lối chơi đơn giản khác được lọt vào danh sách này. Có vẻ như thay vì các Xạ Thủ có lối chơi hoa mĩ, người chơi LMHT đang dần đặt yếu tố đơn giản, hiệu quả lên hàng đầu. Ngoài việc hưởng lợi từ đợt làm lại trang bị chí mạng, Ashe không nhận được bất cứ sự quan tâm nào của Riot trong thời gian gần đây. Song với tỉ lệ thắng đạt 52,75%, rõ ràng cô ta cũng chẳng cần thêm gì nhiều. Tuy nhiên, để lựa chọn Ashe, người chơi vẫn cần cân nhắc khá nhiều vào tướng Hỗ Trợ đồng minh của mình là ai cũng như cặp đôi đối thủ là gì.

2. Neeko

LMHT: Top 5 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng Xếp Hạng cao nhất phiên bản 9.5 - Ảnh 4.

Xạ Thủ phi truyền thống này thời gian gần đây đang nổi lên như một hiện tượng làm mưa làm gió trong LMHT. Với việc khám phá ra lối lên đồ on-hit cực kì phù hợp với Neeko, đặc biệt đến từ nội tại chiêu W – Phân Hình cho phép gây thêm sát thương phép với mỗi đòn đánh thứ ba, cô ta nhanh chóng gia nhập đội ngũ những Xạ Thủ đường dưới có tỉ lệ thắng cao nhất. Thậm chí, có những thời điểm tỉ lệ thắng của Neeko còn cao nhất trong cả ba vai trò Xạ Thủ, Hỗ Trợ lẫn đường trên. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Neeko on-hit đã có dấu hiệu giảm nhiệt do đợt giảm sức mạnh khẩn cấp, song bạn vẫn có thể gây bất ngờ cho đối thủ với lựa chọn khá dị này.

1. Jinx

LMHT: Top 5 Xạ Thủ có tỉ lệ thắng Xếp Hạng cao nhất phiên bản 9.5 - Ảnh 5.

Jinx là một Xạ Thủ phụ thuộc rất nhiều vào chí mạng, nên một khi các trang bị này được chỉnh sửa theo hướng có lợi thì không có lý do gì cô ta không mạnh lên cả. Với những trang bị dòng Song Kiếm đều khá rẻ và Vô Cực Kiếm đã tăng chí mạng sát thương như trước, Jinx trở thành một Xạ Thủ vô cùng đáng sợ một khi đủ đồ. Một Jinx không xanh nhưng chỉ cần farm được thì khi về cuối game cũng có thể trở thành một con quái vật không gì có thể ngăn cản nổi. Nhờ sức mạnh bắn cả thế giới này mà tỉ lệ thắng của Jinx hiện đang cao nhất trong nhóm tướng Xạ Thủ với 53,41% tỉ lệ thắng.