LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 11.18

Với hàng loạt sự tăng giảm sức mạnh của các tướng trong bản cập nhật 11.18, cơ hội để những lối chơi dị lên ngôi là rất cao ở thời điểm hiện tại.

Akali Búa Rìu Sát Thần

Sau khi liên tục bị giảm sức mạnh ở các bản gần đây, Akali không còn là vị tướng bách chiến bách thắng nữa. Dù vậy, đây vẫn là tướng có khả năng tạo đột biến cực mạnh trong giao tranh nếu đạt ngưỡng sức mạnh đúng lúc.

Để đánh đổi khả năng dồn sát thương trong giai đoạn đầu và giữa game, lối chơi Akali theo thiên hướng đấu sĩ đã được tạo ra. Với trang bị Thần Thoại Búa Rìu Sát Thần kết hợp cùng Mũ Trụ Nguyền Rủa, Akali có sức chống chịu đáng kể đồng thời đối đầu tốt với những tướng Đấu Sĩ Đường Trên.

Akali là vị tướng hiếm hoi có thể sử dụng tối ưu combo trang bị này với lượng sát thương hỗn hợp mạnh. Tận dụng khả năng cù nhây trong giao tranh, Akali vẫn có thể mang đến nguồn Sát Thương đầu ra vô cùng đảm bảo. Các trang bị còn lại sẽ là Đồng Hồ Cát Zhonya, Giày Pháp Sư, Quỷ Thư Morello và Mũ Phù Thủy, trong khi đó ngọc Chinh Phục kết hợp nhánh Áp Đảo là điều không có gì khó hiểu.

Shyvana Hybrid

Shyvana đã dần dần trở lại trong Rừng ở những phiên bản gần đây nhưng không còn là lối chơi lên toàn Sức Mạnh Phép Thuật một màu như thời gian trước nữa. Những cao thủ ở rank Hàn đã tìm ra một lối lên trang bị tối ưu hóa sức mạnh của Long Nữ, đó là Shyvana Đấu Sĩ với Sát Thương Hỗn Hợp.

Lối chơi này đảm bảo Shyvana có thể dọn rừng tốt, đồng thời hiệu quả trong những pha gank hay các tình huống giao tranh. Giờ đây, Shyvana có nhiều công cụ gây Sát Thương hơn thay vì chỉ phụ thuộc vào chiêu E như lối chơi cũ.

Với những điểm ngọc Chinh Phục quen thuộc, Shyvana sẽ ưu tiên lên Găng Tay Băng Hỏa để dọn rừng và tăng khả năng chống chịu. Kế tiếp, những món trang bị kết hợp như Nanh Nashor, Đồng Hồ Cát, Rìu Đại Mãng Xà, Đao Tím… sẽ vô cùng phù hợp cho lối chơi này. Để tăng khả năng đột biến khi Đi Rừng, người chơi có thể thay thế Tốc Biến bằng Thiêu Đốt.

Zed Đi Rừng

Với đợt tăng sức mạnh từ Riot trong 11.18, Zed giờ đây hoàn toàn có thể cạnh tranh một vị trí trong vai trò Đi Rừng. Khả năng dọn quái giờ đây được tăng lên đáng kể giúp Zed có thể nhanh chóng tổ chức những pha gank cần thiết, đặc biệt khi chạm ngưỡng cấp 6.

Về cơ bản thì lối chơi cúa Zed Đi Rừng không khác mấy như khi ở Đường Giữa. Do không có khống chế cứng nên vị tướng này chủ yếu gây sức ép cho đối thủ bằng bộ chiêu thức gây Sát Thương lớn. Zed có độ cơ động cao nhờ Phần Thân Bóng Tối, do đó sẽ có những góc gank thích hợp khiến đối thủ không kịp trở tay.

Để tối đa hóa lượng Sát Thương thì ngọc Sốc Điện là điều không thể thiếu, cùng với đó là những điểm phụ ở nhánh Chuẩn Xác. Trang bị thích hợp sẽ gồm Dạ Kiếm Draktharr, Kiếm Ma Youmuu, Kiếm Âm U, Giày Khai Sáng, Áo Choàng Bóng Tối và Kiếm Ác Xà.

Pyke Đường Giữa

Những sự điều chỉnh gần đây của Riot đối với Kiếm Ma Youmuu cùng chính bản thân Pyke giúp vị tướng này nhanh chóng trở lại meta ở khu vực Đường Giữa. Với khả năng đi đường an toàn và có độ cơ động cao, Pyke không ngại quá nhiều kèo đấu đồng thời vẫn tận dụng được khả năng đảo đường ấn tượng của mình.

Ở vị trí Đường Giữa, Pyke có thể nhanh chóng hỗ trợ cho đồng đội ở các đường cánh đồng thời tạo nên áp lực cực lớn cho đối thủ. Khả năng gây Sát Thương và dứt điểm tốt trong giao tranh của Pyke rất thích hợp với các trận xếp hạng đơn, nơi có vô vàn điểm hạ gục dễ dàng.

Ngọc Mưa Kiếm sẽ giúp Pyke tận dụng tốt khả năng đi đường và trao đổi chiêu thức ở đầu trận. Trong khi đó, bộ trang bị vẫn gồm những món Sát Lực như bao Sát Thủ khác, gồm Dạ Kiếm Draktharr, Kiếm Ma Youmuu, Giày Khai Sáng, Áo Choàng Bóng Tối và Giáp Thiên Thần.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Amumu trở thành Hỗ Trợ siêu hot, Doinb đề nghị kết hợp với Xerath

Amumu Hỗ Trợ

Kể từ khi được chỉnh sửa chiêu Q có 2 lần sạc trong bản 11.17, Amumu ngay lập tức trở thành một lựa chọn mạnh mẽ ở vai trò Hỗ Trợ. Khả năng làm choáng đối thủ 2 lần trong những pha giao tranh nhỏ lẻ đầu trận giúp cho tướng đi cùng Amumu nhận được lợi thế cực lớn, chưa kể đó lượng Sát Thương đầu ra của vị tướng này cũng không nhỏ chút nào.

Amumu Hỗ Trợ thích hợp đi với những Xạ Thủ có khả năng trao đổi chiêu thức mạnh ở đầu trận. Từ đó giành lợi thế trong các pha 2vs2 đồng thời tạo thể lăn cầu tuyết vô cùng khó chịu.

Ngọc Dư Chấn cùng lối lên trang bị chống chịu như Khiên Thái Dương, Xiềng Xích Tội Lỗi sẽ giúp Amumu càng có ích hơn trong những pha giao tranh tổng. Giờ đây, vị tướng này sẽ là một đối thủ lớn của Leona ở vai trò Hỗ Trợ mở giao tranh.

Neeko và Rell Đường Dưới

Phong trào sử dụng những combo tướng dị ở Đường Dưới đang dần trở lại với nhiều sự lựa chọn thú vị, một trong số đó chính là Neeko và Rell.

Với khả năng khống chế cực mạnh từ 2 chiêu cuối cùng bộ chiêu thức, Neeko và Rell hoàn toàn có thể bắt chết bất kì mục tiêu mỏng manh nào ở khu vực Đường Dưới. Đồng thời, sự kết hợp giữa bộ đôi này là khá dễ để thực hiện và mang đến độ giải trí rất cao.

Rell vẫn sẽ giữ vai trò Hỗ Trợ như thường thấy trong khi Neeko sẽ được farm và lên trang bị theo hướng Sức Mạnh Phép Thuật như khi đi Đường Giữa.

Về phần Rell, ngọc Dư Chấn cùng combo trang bị chống chịu quen thuộc sẽ là Dây Chuyền Iron Solari, Giáp Gai, Lời Thề Hiệp Sĩ, Giày Thủy Ngân… trong khi đó Neeko sẽ tối đa hóa khả năng tiếp cận bằng Đai Tên Lửa Hextech, cùng với đó là Kính Nhắm Ma Pháp, Giày Pháp Sư, Mũ Phù Thủy và Trượng Hư Vô. Để gia tăng khả năng cấu rỉa khi đi đường, ngọc Sốc Điện cho Neeko là điều không thể thiếu.