LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 11.5

Thay vì chạy theo meta, việc sử dụng những kiểu chơi mới lạ cũng là một cách để leo rank hiệu quả trong LMHT.

Kayle Chí Mạng Đường Trên

Với việc nhiều tướng mạnh ở Đường Trên bị giảm sức mạnh trong các bản vừa qua, Kayle đã có cơ hội trở lại. Với nhịp trận không quá nhanh, vị tướng này hoàn toàn đủ thời gian để đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết.

Chỉ cần nhẫn nhịn qua giai đoạn đầu trận, Kayle sẽ thực sự trở thành một thế lực ở giữa và cuối ván đấu. Đặc biệt với lối lên trang bị theo kiểu Sát Thương Vật Lý, Kayle thực sự được hưởng lợi khi các đợt Sóng Lửa từ Nội Tại cũng được hưởng hiệu ứng Chí Mạng.

Bảng Ngọc và Trang Bị của Kayle sẽ khá giống như các tướng Xạ Thủ Đường Dưới ở thời điểm hiện tại. Sẵn Sàng Tấn Công cùng với Móc Diệt Thủy Quái, Ma Vũ Song Kiếm, Vô Cực, Huyết Kiếm là những thứ biến Kayle trở thành cỗ máy Sát Thương vào cuối trận.

Shyvana Sức Mạnh Phép Thuật

Từng nổi lên ở mùa 10 với lối Đi Rừng theo hướng SMPT, Shyvana giờ đây cũng không khác mấy trong mùa 11. Lối chơi này có thể bị khắc chế trong đấu giải nhưng ở các trận xếp hạng đơn, nó lại rất hiệu quả và dễ sử dụng.

Với chiêu Hơi Thở Của Rồng (E) khi ở dạng Rồng, Shyvana hoàn toàn có thể khiến những tướng chủ lực đối phương “hấp hối” với tầm thi triển từ xa và rất dễ trúng đích. Vì thế, bảng ngọc cũng như trang bị của Shyvana Đi Rừng sẽ tối đa hóa lượng SMPT cũng như Điểm Hồi Kỹ Năng để Shyvana có thể “phun lửa” càng nhiều càng tốt trong giao tranh.

Ngọc Thu Thập Hắc Ám cùng các ngọc phụ bổ trợ Sát Thương là không thể thiếu. Trang bị Thần Thoại sẽ là Lưỡi Hái Bóng Đêm, kết hợp cùng Nanh Nashor, Động Cơ Vũ Trụ, Mũ Phù Thủy Rabadon để có nguồn Sát Thương đầu ra chất lượng nhất.

Sion Đường Giữa

Sion đang dần trở nên phổ biến trong các giải đấu chuyên nghiệp ở vai trò tướng Đường Trên. Và vị tướng này cũng có thể được mang ra Đường Giữa với hiệu quả không ngờ đến.

Với sự cứng cáp của mình, Sion là lựa chọn khắc chế cứng các tướng Sát Thủ, Đấu Sĩ Đường Giữa, đồng thời vẫn có thể đi đường tốt với các Pháp Sư. Chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự giúp Sion có thể nhanh chóng can thiệp trong những pha giao tranh ở hai bên cánh.

Trang bị Thần Thoại Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng giúp Sion có độ cơ động cao và dễ áp sát tướng chủ lực đối thủ. Kết hợp cùng với đó là hàng loạt trang bị Chống Chịu như Khiên Bang Raduin, Giáp Gai, Giáp Tâm Linh. Bảng Ngọc vẫn khá quen thuộc với Quyền Năng Bất Diệt và những ngọc thiên về Hồi Phục.

Ryze Siêu Sát Thương

Từng được đánh giá là tướng chỉ phù hợp đấu giải, Ryze giờ đây đã có thể phát huy được sức mạnh trong cả những trận xếp hạng đơn. Với combo trang bị mới, Ryze hiện tại có thể dễ sử dụng và gây hàng tấn Sát Thương lên đội hình đối thủ.

Với Nước Mắt là trang bị khởi đầu, Ryze không quá lo vào giai đoạn đầu trận và có thể nhanh chóng nâng cấp thành Quyền Trượng Đại Thiên Sứ. Trong khi đó vị tướng này có thể dùng tốt 2 trang bị Thần Thoại là Bão Tố Luden và Mặt Nạ Thống Khổ Liandry tùy theo đối thủ.

Tăng Tốc Pha luôn là ngọc phù hợp nhất với Ryze giúp vị tướng này tăng độ cơ động trong những pha combo liên tục. Giày Khai Sáng Ionia là trang bị không thể thiếu trong khi Mũ Phù Thủy Rabadon, Động Cơ Vũ Trụ sẽ giúp Ryze càng mạnh mẽ và cơ động hơn về cuối trận.

Jinx Chinh Phục

Từ khi được buff lại ở bản 11.3, Jinx ngày càng được những người chơi Xạ Thủ ưa chuộng. Và bất ngờ nhất chính là việc vị tướng này sử dụng Chinh Phục thay vì 2 điểm ngọc thông dụng khác cho Xạ Thủ ở nhánh Chuẩn Xác.

Với tầm đánh tốt từ dạng Súng Phóng Lựu và Sát Thương lớn, Jinx hoàn toàn tận dụng tốt sức mạnh từ Chinh Phục trong những pha giao tranh. Kết hợp cùng những trang bị trấn phải của Xạ Thủ như Móc Diệt Thủy Quái, Cuồng Cùng Runaan, Vô Cực Kiếm, Đại Bác Liên Thanh, Jinx đang thực sự trở thành một thế lực mới ở Đường Dưới.

Jinx rất phù hợp với các trận xếp hạng đơn bởi những pha giao tranh liên tục giúp cô nàng này có thể kích hoạt Nội Tại, từ đó giảm bớt đi độ thiếu cơ động của một tướng Xạ Thủ. Đồng thời, Jinx cũng là tướng Xạ Thủ có thể lăn cầu tuyết cũng như gánh đội khá tốt.

Tristana Mưa Kiếm

Nhắc đến khả năng “lăn cầu tuyết” ở Đường Dưới, Tristata được xem là lựa chọn hàng đầu với khả năng đẩy lình, đẩy trụ cực tốt ở giai đoạn đầu trận. Đồng thời, Sát Thương về cuối cũng không hề suy giảm một chút nào.

Tristana cũng có khả năng khắc chế một vài lựa chọn phổ biến ở Đường Dưới hiện tại, vì thế rất được ưa chuộng. Mưa Kiếm chính là điểm ngọc giúp vị tướng này nhanh chóng dồn Sát Thương nhờ việc kích hoạt Bọc Thuốc Súng.

Khi lên trang bị Thần Thoại đầu tiên là Móc Diệt Thủy Quái cùng với Ma Vũ Song Kiếm, Tristana có khả năng “solo cực mạnh” với tướng Xạ Thủ đối phương. Vô Cực Kiếm cùng Đại Bác Liên Thanh là các trang bị tiếp theo trong khi Huyết Kiếm, Giáp Thiên Thần, Lời Nhắc Tử Vong là các trang bị tùy chọn.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Viego lại có lỗi mới, một chém bay luôn Trụ, Rồng, Baron

Jarvan IV Hỗ Trợ

Vị trí Hỗ Trợ ở mùa 11 đang có nhiều sự lựa chọn và Jarvan IV thực tế có nhiều cơ sở để xuất hiện ở vị trí này. Không chỉ có khả năng mở giao tranh tốt với combo quen thuộc, Jarvan còn tỏ ra rất hữu dụng khi đi đường.

Hoàng Kì Demacia (E) của Jarvan IV không chỉ cung cấp lượng Tốc Độ Đánh cho đồng đội mà nó còn có thể cấu rỉa khá tốt, đồng thời kích hoạt điểm ngọc Triệu Hồi Aery một cách hiệu quả.

Đồng thời như các tướng Hỗ Trợ buff khác, Jarvan IV vẫn sử dụng được Bùa Nguyệt Thạch, Trượng Lưu Thủy, Lư Hương Sôi Sục chỉ với một chiêu E của mình. Giày Khai Sáng Ionia là trang bị không thể thiếu để Jarvan IV có thể combo liên tục trong các pha giao tranh.