LMHT: Từng công khai cày thuê, cựu tuyển thủ BOBA Marines lại bày tỏ nguyện vọng được trở lại thi đấu chuyên nghiệp tại VCSB

Nếu trường hợp "từng cày thuê" của Tik được NPH nương tay và cho phép anh thi đấu chuyên nghiệp thì VCSB mùa tới sẽ cực kỳ sôi động với sự góp mặt của những tên tuổi lớn.

Trong một động thái khá bất ngờ thì mới đây, Tik - Cựu tuyển thủ Đi rừng của BOBA Marines (GAM Esports) đã viết một bức tâm thư bày tỏ nguyện vọng được Ban tổ chức của Hệ thống giải đấu VCS cho phép thành lập đội tuyển LMHT chuyên nghiệp và thi đấu ở đấu trường VCSB.

LMHT: Từng công khai cày thuê, cựu tuyển thủ BOBA Marines lại bày tỏ nguyện vọng được trở lại thi đấu chuyên nghiệp tại VCSB - Ảnh 1.

Điều đáng nói ở đây là việc Tik từng nằm trong "danh sách đen" của Nhà phát hành LMHT Việt Nam vì hành vi cày thuê công khai trong quá khứ. Như chúng ta đã biết, hình phạt dành cho game thủ cày thuê chính là việc không được tham gia thi đấu chuyên nghiệp và thậm chí là cấm cửa không được tham dự hoặc liên quan tới bất kỳ sự kiện chính thức nào của LMHT, KingOfWar là một ví dụ điển hình khi đội tuyển do anh chàng này đứng ra làm ông bầu từng bị cấm thi đấu tại mọi giải đấu thuộc khuôn khổ VCS.

LMHT: Từng công khai cày thuê, cựu tuyển thủ BOBA Marines lại bày tỏ nguyện vọng được trở lại thi đấu chuyên nghiệp tại VCSB - Ảnh 2.

Tik từng công khai mở dịch vụ cày thuê sau khi rời BOBA Marines vào năm 2016

Tik và Ốc trước đây cũng không phải ngoại lệ. Khi họ rời khỏi BM vào năm 2016 và mở dịch vụ cày thuê cũng là thời điểm bản thân hai tuyển thủ này xác định giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, tất cả đã là câu chuyện của quá khứ, và giờ đây, Tik lẫn Ốc đều được biết đến như những Streamer hoặc tuyển thủ PUBG chuyên nghiệp và đã từ bỏ cày thuê.

Trong đoạn status tâm thư của mình, anh chàng này cũng đã đưa ra lời giải thích rằng cày thuê vốn chỉ là con đường để kiếm sống sau khi từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp, và bày tỏ nguyện vọng mong NPH game sẽ "giơ cao đánh khẽ", thay đổi án phạt để anh và các đồng đội một lần nữa được trở lại thi đấu.

LMHT: Từng công khai cày thuê, cựu tuyển thủ BOBA Marines lại bày tỏ nguyện vọng được trở lại thi đấu chuyên nghiệp tại VCSB - Ảnh 3.

Tik trong màu áo của đội tuyển BOBA Marines (nay là GAM Esports)

Một thông tin khá đáng chú ý nữa mà Tik chia sẻ, đó là nhiều khả năng Junie - Cựu tuyển thủ của BOBA Marines và FFQ, cũng sẽ trở lại với đội tuyển bao gồm tập hợp những tuyển thủ cũ của BM (trong trường hợp đội tuyển này được cho phép tham dự giải đấu), nhiều khả năng là dưới cương vị HLV.

Thế nhưng việc Ban tổ chức VCS cũng như NPH Garena có cân nhắc việc nới lỏng án phạt để Tik và những đồng đội được quay trở lại đấu trường LMHT chuyên nghiệp, đáp ứng nguyện vọng và khát khao được thi đấu của họ hay không thì vẫn phải đợi thời gian trả lời. Trước đây, Riot Games từng phá bỏ luật cấm đối với trường hợp của Tyler1, nhưng đó là khi anh chàng này bị lên án vì hành vi toxic và thiếu chuẩn mực, còn đối với vấn đề cày thuê thì hầu như chưa có tiền lệ này xảy ra.