LMHT: VCS bùng nổ ngày Optimus trở lại, GAM và VKE tạo nên siêu kinh điển mới

Cộng đồng fan LMHT Việt Nam đã có một buổi tối thứ sáu bùng nổ với nhiều điều đáng chú ý trong hai trận đấu mở màn tuần mới.

Sau hai trận thua ở tuần ra quân, Team Whales đã nhanh chóng có sự bổ sung đáng chú ý ở Đường Giữa, đó chính là màn trở lại của Optimus. Và rõ ràng kinh nghiệm của tuyển thủ sinh năm 1996 đã giúp TW thực sự lột xác khi đối đầu với Team Flash.

Dù không còn kỹ năng như thời đỉnh cao nhưng Optimus vẫn có được sự ổn định cần thiết ở Đường Giữa, qua đó giúp TW bớt mắc những sai lầm cơ bản trong cách vận hành. Điều đó cũng giúp Artemis phần nào được san sẻ trách nhiệm, qua đó có màn xả Sát Thương ấn tượng với Ezreal trong ván 1 để vươn lên dẫn trước.

Optimus có ngay MVP trong ngày trở lại

Ở ván 2, TW có gặp đôi chút khó khăn nhưng Optimus vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình. Tuyển thủ này đã đóng góp rất nhiều trong giao tranh với vị tướng Corki, có nhiều tình huống xử lý mãn nhãn để giúp đội nhà ấn định chiến thắng 2-0 và có ngay MVP trong ngày trở lại.

Trận đấu giữa GAM Esports và Vikings Esports đã diễn ra hấp dẫn đúng như kì vọng của người hâm mộ. Trong ván 1 và 2, lần lượt Xạ Thủ hai bên là Shogun và Neo đã lên tiếng mạnh mẽ với vị tướng Ezreal, đóng góp cực lớn trong giao tranh để mang về ván thắng cho đội nhà.

GAM và VKE tạo nên trận BO3 mãn nhãn

Bước sang ván quyết định, GAM và VKE đã lần lượt có nhiều pha ăn miếng trả miếng rất hay. GAM là đội có được lợi thế sớm nhưng VKE cũng thi đấu chắc chắn để không bị vượt lên quá xa. Đội trưởng Levi đã mắc một sai lầm giúp VKE giành lại thế trận nhưng một lần nữa GAM có pha giao tranh rất hay ở Hang Baron để lấy lại quyền chủ động, trong đó Kiaya và Neo tiếp tục tỏa sáng theo những cách khác nhau. Có được Linh Hồn Rồng Ngàn Tuổi và Baron cùng lúc, GAM tràn làn dứt điểm ván đấu ở phút 45, ấn định chiến thắng 2-1.

Trận đấu này được cộng đồng fan VCS đánh giá là hấp dẫn và giàu tính chuyên môn. Lượt xem trung bình trên kênh VCS LMHT vượt mức 100 nghìn, thậm chí còn chạm mốc cao nhất là 142 nghìn. Đây được xem là dấu hiệu tích cực cho một mùa giải VCS 2024 Mùa Hè đầy hấp dẫn, qua đó các fan mong chờ những trận đấu kế tiếp cũng sẽ có kịch bản tương tự.