Mobile Legends: Bang Bang trở lại Vệt Nam dưới sự bảo trợ của nhà phát hành Funtap

Funtap chính thức trở thành nhà phát hành mới của Mobile Legends: Bang Bang.

Ngày 27/06/2024, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Funtap (Funtap Games) đã công bố cùng với MOONTON Games trở thành nhà phát hành mới của bộ môn thể thao điện tửMobile Legends: Bang Bang (MLBB) tại Việt Nam. Theo đó, sau một thời gian ngừng phát hành, bộ môn thể thao điện tử hàng đầu Đông Nam Á sẽ chính thức được tái phát hành tại thị trường trong nước.

Với sự chuyên nghiệp và quy mô hoạt động toàn cầu cũng như kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp games, Funtap Games sẽ tập trung nguồn lực xây dựng và phát triển MLBB tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các yếu tố tiên quyết nhằm phát huy thế mạnh thị trường MLBB tại Việt Nam bao gồm thúc đẩy phong trào trong cộng đồng, tổ chức các hệ thống giải đấu cũng sẽ được Funtap Games chú trọng.

Theo ông Đào Quang Tuấn, CEO của Funtap Games chia sẻ, lộ trình từ năm 2024 đến 2025, Funtap Games cũng sẽ phối hợp với Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) xây dựng hệ thống giải đấu từ phong trào, bán chuyên hướng tới chuyên nghiệp, từ đó chọn ra lực lượng cho đội tuyển quốc gia thể thao điện tử Việt Nam, tham dự hệ thống giải đấu MLBB khu vực và quốc tế. Ngoài ra, Funtap Games cũng định hướng phát triển bộ môn MLBB tiếp cận sâu rộng tới nữ giới trong bối cảnh số lượng giải đấu quốc tế dành cho nữ ngày càng tăng, cụ thể đội tuyển quốc gia nữ sẽ tham gia Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG 6) được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 tới.

Bày tỏ sự ủng hộ với Funtap Games, ông Joe Jijang, Giám đốc Marketing – Bộ phận phát hành game của MOONTON Games, cho biết xét trên yếu tố Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, MOONTON Games tin rằng với tầm nhìn dài hạn cũng như thông qua sự nỗ lực chung của cả hai bên sẽ cùng xây dựng bài bản và chuyên nghiệp một cộng đồng MLBB mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như đem đến cho người dùng trải nghiệm game ngày một tốt hơn.

Trước đó, vào tháng 5/2024, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam với mục tiêu phát triển thể thao điện tử toàn diện và bền vững, nâng cao thành tích cấp độ quốc gia, phát triển thể thao chuyên nghiệp, thể thao thành tích cao trong tương lai đã cùng FPT Online, công ty thành viên của FPT trong mảng viễn thông - nội dung số, công bố hợp tác trong các hoạt động liên quan đến bộ môn Mobile Legends: Bang Bang như tổ chức, vận hành giải đấu trong nước và quốc tế, đồng hành cùng các hoạt động của đội tuyển quốc gia trong đó đặc biệt là Giải vô địch quốc gia FPT Cup dự kiến khởi tranh trong năm nay. Bên cạnh đó Funtap Games cùng MOONTON Games và VIRESA, FPT Online cũng đặt mục tiêu trong tương lai gần sẽ chủ trì tổ chức những giải đấu quốc tế với quy mô lớn của bộ môn này tại Việt Nam.

Mobile Legends: Bang Bang là game MOBA trên điện thoại phổ biến trên toàn thế giới. Đặc biệt tại Đông Nam Á, MLBB là bộ môn thể thao điện tử có lượng người chơi lớn và được đưa vào thi đấu liên tiếp trong 3 kỳ Đại hội Thể thao các nước Đông Nam Á – SEA Games 30, 31 và 32. Với hơn 1 tỷ lượt cài đặt, hơn trăm triệu người chơi mỗi tháng, MLBB đã từng đạt top 10 game được chơi nhiều nhất tại hơn 80 quốc gia. Tại Giải vô địch thế giới Mobile Legends: Bang Bang năm 2023 (MLBB M5 World Championship) lượng người xem đã phá kỷ lục thế giới về lượng người xem cùng lúc.