LNG Scout khiến fan Trung phẫn nộ vì màn phỏng vấn sau thất bại

Sau khi LNG Esports để thua Weibo Gaming 1-3 và bị loại ở Tứ kết CKTG 2024, tuyển thủ Scout đã có những câu trả lời phỏng vấn khiến fan LPL không hài lòng.

LNG được đánh giá cao hơn WBG trước trận đấu này, không chỉ vì họ đang có khởi đầu mỹ mãn 3-0 tại CKTG 2024 mà còn vì trận thắng tuyệt đối trước chính đối thủ này ở Vòng loại khu vực. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu đã khiến nhiều người bất ngờ khi LNG gặp nhiều khó khăn trong cặp BO5 này.

Ngay từ khâu cấm chọn, Kỳ Lân Tô Châu đã liên tục đưa ra những đội hình không thực sự hợp lý, qua đó khiến toàn đội không thể vận hành một cách mượt mà. Đặc biệt, những tuyển thủ chủ lực như GALA và Scout cũng có một ngày thi đấu dưới sức.

Scout không thể hiện được nhiều khi đi đường với Xiaohu, đồng thời những ván đấu với Ahri của tuyển thủ này cũng không để lại nhiều ấn tượng. Điều này khiến cho Đường Giữa của LNG nhận khá nhiều sự chỉ trích, nhưng những phát biểu sau đó của tuyển thủ này còn khiến fan Trung Quốc phẫn nộ hơn nữa.

Cụ thể, khi được hỏi có ý định muốn quay lại Hàn Quốc thi đấu ở LCK hay không, Scout đã trả lời khá tự nhiên rằng: “Tôi luôn muốn thi đấu ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều quan trọng với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp là những người đồng đội ăn ý hơn là thi đấu ở khu vực nào. Thật tiếc khi năm nay chúng tôi đã bị loại, nếu có cơ hội trong những năm tới, tôi sẽ thể hiện tốt hơn để đáp ứng sự kì vọng từ các fan Hàn Quốc“.

Tất nhiên vì đây là một bài phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc (INVEN) nên Scout đã nhắc tới các fan ở quê nhà rất nhiều. Ngoài ra, khi được hỏi đội tuyển nào có khả năng vô địch CKTG 2024 cao nhất, Scout đã nhận định đó là Gen.G Esports thay vì một đội LPL nào khác.

Fan LPL chỉ trích Scout vì những phát biểu trên

Những điều đó đã khiến cho cộng đồng fan Trung Quốc cảm thấy không hài lòng, bởi vì tuyển thủ này đã thành danh ở LPL và có lượng fan cực kỳ đông đảo ở đây trong những năm qua. Thực tế mà nói, số người ủng hộ của Scout ở đây có lẽ chỉ thua kém những huyền thoại như Uzi, TheShy và vượt hơn rất xa so với nhiều tuyển thủ khác.

Chính vì thế, những bài viết, bình luận chỉ trích Scout đang xuất hiện nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều fan một lần nữa nhắc lại drama trước giải đấu của tuyển thủ này, từ việc nợ tiền, được giúp đỡ cho tới việc hẹn hò với quản lý của LNG.