Riot 'hút máu' game thủ với skin LMHT mới, cơ chế khiến tiền cũng chưa chắc mua được

Riot tung ra dòng skin LMHT mới nhưng điều kiện sở hữu lại cực kỳ khó khăn.
Riot tung ra dòng skin LMHT mới với những hiệu ứng đặc biệt

Vào hồi giữa năm 2024, Riot đã tung ra dòng skin Hall of Legends của Faker để tôn vinh Đường Giữa huyền thoại nhà T1. Vào thời điểm đó cho tới trước cách đây chưa đầy 24 giờ, dòng skin HoL này vẫn được xem là bộ trang phục được đầu tư nhất của Riot và giá cả cũng đắt nhất. Trong đó, skin Ahri là chủ đạo và có tổng cộng 3 chế độ nâng cấp trang phục nếu người chơi mua hết tất cả các cơ chế trong bộ sưu tập. Tuy rằng giá cả đắt đỏ (riêng tại máy chủ Việt Nam là lên đến 6 triệu đồng), nhưng vì là skin hiếm và vinh danh Faker nên cộng đồng cũng vui vẻ "rút hầu bao".

Skin HoL là trang phục đắt nhất hiện tại

Skin HoL là trang phục đắt nhất hiện tại

Thế nhưng mới đây, Riot chính thức thông báo sẽ phát triển một dòng trang phục mới. Theo đó, Jinx sẽ là vị tướng đầu tiên sở hữu skin này và trang phục mới sẽ có tên là Cao Cường (Exalted - đã từng xuất hiện dưới dạng một Tộc Hệ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 10). Và Jinx mang trang phục này sẽ có 2 cơ chế biến đổi skin (tương tự 3 chế độ của Ahri HoL hay của một số skin Tối Thượng). Đặc biệt, người chơi có thể chuyển dạng ngay trong game với Ctrl + 5.

Skin Jinx Exalted mới với 2 dạng chuyển đổi

Skin Jinx Exalted mới với 2 dạng chuyển đổi

Cơ chế sở hữu skin LMHT mới khiến game thủ "khóc thét"

Với cơ chế đặc biệt và là dòng skin mới được đầu tư khá nhiều, game thủ cũng có thể đoán được trang phục này sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ngay cả có nhiều tiền cũng chưa chắc đã sở hữu được. Cụ thể, game thủ chỉ có thể có được skin Jinx Exalted dưới dạng quay may mắn và tỉ lệ là 0.5%. Mỗi lượt quay sẽ tốn 400RP nhưng game thủ nếu muốn có thể sở hữu skin, trong trường hợp quay đủ 80 lượt, sẽ tiêu tốn khoản 32k RP (tương đương khoảng 4.2 triệu VND).

Game thủ tính sơ sơ số tiền cần để sở hữu skin này nếu

Game thủ tính sơ sơ số tiền cần để sở hữu skin này nếu "nhân phẩm" không cao

Với con số mắc gần bằng một skin HoL, Exalted Jinx (và những trang phục sau này của dòng Exalted) có thể trở thành những trang phục mắc nhất LMHT bởi HoL là bộ sưu tập ra theo thời kỳ chứ không mặc định trong Cửa Hàng. Ngoài ra, con số 4.2 triệu VND cũng là quá lớn đối với các game thủ bình thường. Tất nhiên, màn "hút máu" này của Riot nhận về những bình luận khá tiêu cực của game thủ.

Riot 'hút máu' game thủ với skin LMHT mới, cơ chế khiến tiền cũng chưa chắc mua được- Ảnh 4.

Người chơi "khóc thét"

Riot 'hút máu' game thủ với skin LMHT mới, cơ chế khiến tiền cũng chưa chắc mua được- Ảnh 5.

Dòng trang phục có tiền cũng chưa chắc mua được

Dù vậy, nếu thực sự skin Jinx Exalted nói riêng và dòng Exalted nói chung "đáng đồng tiền", có lẽ vẫn sẽ có game thủ sẵn sàng "móc hầu bao" để sở hữu mà thôi.