Lỗi "động trời" trong LMHT: Tồn tại 11 năm nhưng giờ Riot mới chịu sửa

"Ơn trời Riot, mất có 11 năm mà bạn đã phát hiện được lỗi này rồi, thật là đáng khen" - game thủ Việt Nam bình luận.

Liên Minh Huyền Thoại (tên tiếng Anh: League of Legends) đã trở thành tựa game MOBA được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay. Lần đầu tiên được ra mắt rộng rãi với công chúng là ngày 21/4/2009, League of Legends mở Close Beta Test tại máy chủ Bắc Mĩ. Khi đó, phần thưởng cho những người chơi thử nghiệm là trang phục King Rammus. Đây cũng chính là phần quà cho mỗi người chơi hoàn thành nhiệm vụ tân thủ sau này.

Lỗi động trời trong LMHT: Tồn tại 11 năm nhưng giờ Riot mới chịu sửa - Ảnh 1.

Tính đến nay, Liên Minh Huyền Thoại đã tồn tại được 11 năm và mang đến cho game thủ toàn thế giới một trò chơi đồng đội cực cuốn hút, nhiều kỷ niệm, nhiều cung bậc cảm xúc không thể nào quên. Trong suốt thời gian đó, Riot luôn bận bịu với việc thay đổi meta, làm tướng mới, ra trang phục mới, chế độ chơi mới, đồng thời sửa lỗi sau các bản cập nhật lớn nhỏ. À quên, cả việc cân bằng tướng nữa dù, 200 năm kinh nghiệm cơ mà.

Lỗi động trời trong LMHT: Tồn tại 11 năm nhưng giờ Riot mới chịu sửa - Ảnh 2.

Tuy nhiên Riot rất hay có những pha xử lý đi vào lòng đất, nhất là trong chuyện cân bằng meta. Bạn nghĩ rằng chỉ tướng trong Liên Minh Huyền Thoại mới xảy ra chênh lệc sức mạnh còn lại các loại bùa, quái rừng, rồng, Baron, cua... đều công bằng tuyệt đối? Vậy thì hãy để Vandiril vả một cái thật mạnh vào "niềm tin" suốt 11 năm này nhé.

Theo đó, "thánh soi lỗi" Vandiril đã chỉ ra sự thiếu cân bằng trong yếu tố quan trọng nhất nhì của tựa game này, đó chính là lính: Tầm đánh của lính xe bên đội màu đỏ là 280 trong khi bên xanh lại là 300.

Lỗi động trời trong LMHT: Tồn tại 11 năm nhưng giờ Riot mới chịu sửa - Ảnh 3.

(Ảnh: Liên Minh Huyền Thoại Confession)

Điều kinh ngạc nhất chính là lỗi này không phải mới xảy ra, nó cũng không phải là hệ quả của bất cứ bản cập nhật hay bản vá nhỏ nào. Chính xác là sự chênh lệch về tầm đánh này đã xuất hiện từ lúc trò chơi còn đang trong quá trình thử nghiệm, tức khoảng 11 năm trước. 

Tầm đánh của lính sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều yếu tố, quan trọng nhất chính là khả năng đẩy đường không cân bằng khi xe bên đội đỏ sẽ phải đi thêm vài bước nữa mới bắt đầu dừng lại tung đòn, đồng nghĩa với việc ăn damage trước. Nói có sách mách có chứng, anh chàng Vandiril đã làm thử nghiệm cho lính 2 bên tự đấu với nhau và kết quả nhận được thực sự gây sốc: Tỉ số là 7:4 ở mid và 16:6 ở hai lane top và bot, hoàn toàn nghiêng về đội xanh.

Video thử nghiệm của Vandiril

Thậm chí, một số thống kê tổng hợp còn cho thấy: Tuy không khác biệt nhiều nhưng tỷ lệ thắng của đội xanh vẫn cao hơn đội đỏ. Phải chăng là có sự "giúp sức" của 20 tầm đánh chênh lệch kia?

Lỗi động trời trong LMHT: Tồn tại 11 năm nhưng giờ Riot mới chịu sửa - Ảnh 5.

Tuy không nhiều nhưng đội xanh thực sự có tỷ lệ thắng cao hơn.

Trùng hợp thay, vài ngày trước khi video này xuất hiện, nhân viên của Riot Games cũng đã tìm thấy lỗi này khi đang kiểm tra lại thông tin của lính. Anh cũng nói thêm rằng sẽ nhanh chóng sửa lỗi lại, không để nó tiếp diễn lâu hơn nữa.

Lỗi động trời trong LMHT: Tồn tại 11 năm nhưng giờ Riot mới chịu sửa - Ảnh 6.

Nhân viên của Riot Games tình cờ thấy việc này ít lâu trước khi có người chỉ ra

Một số bình luận của game thủ:

- Riot bận làm MV ca nhạc hết trơn rồi hơi đâu để tâm đến mấy cái đó.

- Bảo sao mình đánh Yasuo toàn 0/20, hóa ra là game lỗi.

- Chả nhẽ xe đỏ là phản diện nên mới có tầm đánh ngắn?

- Khi tạo phòng tập chơi, để mấy con lính tự chơi thì sẽ có hiện tượng là đội Xanh luôn thắng đội Đỏ... ai giải thích được?

- Thêm bùa Baron thì chắc xa thêm 80 mất.

- Nòng súng của lính xanh bé hơn => đạn lính xanh bé hơn => nhẹ hơn=> trọng lực nhỏ hơn, lực 2 súng bằng nhau => đạn lính xanh bay xa hơn => cân bằng.

- Oh vậy cơ à, lỗi nặng quá hèn chi cầm yasuo fam hụt xe hoài.

- Ơn trời Riot, mất có 11 năm mà bạn đã phát hiện được lỗi này rồi, thật là đáng khen.


    Bình Luận