Nghi vấn Riot "bỏ rơi" LMHT, người chơi chỉ ra bằng chứng đanh thép

(Tổ Quốc) - Một người chơi LMHT vừa đưa ra thông tin cho thấy Riot không thực sự quan tâm đúng mực đến khách hàng của mình.

Từ lúc bắt đầu được ra mắt cộng đồng game thủ toàn thế giới đến nay, Liên Minh Huyền Thoại nhanh chóng khẳng định vị thế số 1 trong làng Thể thao điện tử nói riêng và các game giải trí nói chung. Thậm chí, theo thời gian LMHT còn được gọi là tựa game MOBA (đấu trường trực tuyến nhiều người chơi) quốc dân và chuẩn bị trở thành một bộ môn tranh huy chương vàng tại ASIAD sắp tới.

LMHT là tựa game "quốc dân" và đình đám nhất của Riot

LMHT là tựa game "quốc dân" và đình đám nhất của Riot

Thế nhưng, theo thời gian, LMHT cũng xuất hiện những vấn đề nhất định mà hầu như tựa game nào cũng sẽ, đang và đã gặp phải. Đơn cử có thể kể đến như thái độ tiêu cực của một bộ phận người chơi, lỗi xuất hiện trong trò chơi... Riot cũng đã đưa ra một số biện pháp nhưng đều chưa giải quyết vấn đề hiệu quả. Và càng về những năm sau này, khi Riot phát hành một số tựa game mới cũng như chăm chút cho các "tân binh" này hơn, đã có nhiều suy nghĩ trong cộng đồng LMHT rằng Riot đang "bỏ rơi" trò chơi từng là "con gà đẻ trứng vàng" của mình.

Tuy nhiên cộng đồng đang nghi ngờ Riot có dấu hiệu "bỏ rơi" LMHT

Tuy nhiên cộng đồng đang nghi ngờ Riot có dấu hiệu "bỏ rơi" LMHT

Mới đây, một người chơi nữa đã chỉ ra dấu hiệu cho thấy Riot đang không đặt sự quan tâm đúng mực dành cho khách hàng đến từ LMHT. Cụ thể, trong lúc chơi LMHT, người này đã gặp một số người chơi có thái độ khá tiêu cực. Tuy nhiên, khi gửi báo cáo lên Riot, những gì người này nhận được là một thư trả lời do trí tuệ nhân tạo (AI) soạn. Thậm chí, trong thư trả lời còn ghi rõ địa chỉ của AI đã tạo ra bức thư kia.

Bức thư bị nghi ngờ được tạo bởi trí tuệ nhân tạo AI và có đề luôn địa chỉ

Bức thư bị nghi ngờ được tạo bởi trí tuệ nhân tạo AI và có đề luôn địa chỉ

Người này đã đăng tải đoạn nội dung có phần xác nhận bức thư do AI soạn lên các diễn đàn của cộng đồng LMHT làm nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, một số ý kiến cho rằng, Riot thực sự đã quá "lười biếng" và họ quyết định để AI thay mình trả lời. Trong khi đó, người lạc quan hơn thì cho rằng có thể nhân viên Riot đã dựa vào trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc khi một ngày họ phải phản hồi quá nhiều báo cáo của người chơi.

Tuy nhiên, sau đó, bức thư này đã được thay thế bằng một bản khác với phần khẳng định không sử dụng trí tuệ nhân tạo từ phía nhân viên Riot. Đồng thời, phía đại diện Riot trả lời thư cũng cho biết đây là một lỗi cá nhân. Tuy nhiên, lời biện minh chưa thực sự được cộng đồng chấp nhận.

Sau đó Riot đã gửi một bức thư khác và thay phần xác nhận của AI

Sau đó Riot đã gửi một bức thư khác và thay phần xác nhận của AI

Trước đây, Riot là một trong những công ty phản đối mạnh mẽ nhất việc sử dụng AI vào lĩnh vực game, đặc biệt là Thể thao điện tử. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng AI trả lời thư là sự thật, Riot lại cho thấy một lần nữa họ đang đánh mất niềm tin từ cộng đồng cũng như đang "bỏ rơi" chính tựa game nổi tiếng nhất của mình.