LPL có lịch thi đấu mới siêu nặng, cả tuần không có ngày nghỉ

Theo thông báo mới nhất của ban tổ chức LPL, giải đấu này sẽ thay đổi lịch thi đấu để bù lại thời gian tạm hoãn do dịch Covid-19.

Theo thông báo mới nhất của ban tổ chức LPL, giải đấu này sẽ thay đổi lịch thi đấu để bắt kịp quãng thời gian đã mất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong thống báo của BTC trên Weibo, LPL sẽ thi đấu cả bảy ngày trong tuần từ 9/3 đến 19/4 mà không có ngày nghỉ. Thâm chí trong tuần đầu tiên, mỗi ngày sẽ có tới ba trận đấu, thay vì hai như thông lệ.

Lịch thi đấu tuần đầu tiên LPL trở lại

Thay đổi này sẽ giúp LPL bắt kịp lại với khoảng thời gian đã mất trong cả tháng hai, do tác động của dịch Covid-19. Nhờ những điều chỉnh này, LPL sẽ vẫn kịp tìm ra nhà vô địch mùa Xuân, cũng là đại diện của Trung Quốc tham dự MSI 2019, theo dự kiến sẽ được diễn ra vào mùa hè năm nay.

Ngoài ra, do các vấn đề về khâu tổ chức, nhà vô địch LPL mùa Xuân 2020 sẽ chỉ nhận được 60 điểm Championship Point (con số quyết định đội nào sẽ có vé tham dự CKTG 2020), thay vì 90 như thông lệ. Ngoài ra, các đội đứng dưới cũng sẽ bị giảm số điểm nhận được tương ứng.

Trước đó, ngày 28/2, ban tổ chức LPL đã chính thức công bố thông tin tiếp tục tổ chức LPL mùa Xuân 2020 từ ngày 9/3. Giải đấu này mới chỉ kịp diễn ra tuần thi đấu đầu tiên trước khi phải tạm hoãn để tránh những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, vốn đã hoành hành khắp các tỉnh thành của Trung Quốc.

Ngoài ra, BTC cũng đã công bố lịch thi đấu của tuần đầu tiên. Theo đó, Suning của SofM sẽ bắt đầu ra quân vào ngày 10/3 với trận đối đầu với eStar Gaming. Chỉ hai ngày sau đó, họ sẽ phải gặp một đối thủ rất mạnh là Edward Gaming, trước khi khép lại tuần thi đấu đầu tiên với trận gặp Bilibili Gaming vào ngày 14/3.