LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã "mất hết niềm tin"

Các đại diện LPL được dự đoán sắp trải qua một kỳ CKTG 2024 đầy "giông bão".
LPL xác định 4 đại diện dự CKTG

Vào ngày 2/9 vừa qua, trận đấu cuối cùng của vòng loại khu vực CKTG khu vực LPL đã chính thức có kết quả. Theo đó, WBG đã đánh bại JDG với tỷ số 3-2 và trở thành hạt giống số 4 của khu vực LPL tại CKTG 2024 sắp tới. Các đại diện còn lại của khu vực LPL lần lượt là BLG hạt giống số 1 (vô địch LPL Mùa Hè 2024), TES hạt giống số 2 (sở hữu nhiều điểm tích lũy nhất) và LNG hạt giống số 3 (vượt qua WBG).

LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã

Các đại diện của LPL dự CKTG 2024 đã chính thức được xác định

Có một điều khá thú vị đó là ở buổi lễ xuất quân sau đó, cả 4 đại diện LPL đều công bố sẽ sử dụng đồng phục có màu trắng tại CKTG sắp tới. Không ít khán giả cho rằng đây là một động thái mang tính "tâm linh" của các đại diện LPL. Còn nhớ ở kỳ CKTG diễn ra vào năm chẵn gần nhất (2022), DRX đã lên ngôi vô địch với bộ đồng phục màu trắng. Có lẽ các đại diện LPL muốn sử dụng lại màu áo này ở CKTG 2024 (cũng là năm chẵn) để nâng cao tỷ lệ vô địch.

LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã

Cả 4 đội tuyển LPL đều sử dụng đồng phục màu trắng tại CKTG 2024 sắp tới

Khán giả LPL có nhận xét đầy phũ phàng về CKTG 2024

Mặc dù dùng đến cả phương pháp mang tính "tâm linh" như vậy nhưng khán giả LPL dường như chẳng có mấy niềm tin vào kỳ CKTG sắp tới. Thậm chí ngay sau buổi lễ xuất quân của khu vực LPL, rất nhiều khán giả đã đưa ra những nhận xét đầy phũ phàng về thành tích của các đội tuyển. Họ cho rằng các đại diện LPL năm nay quá yếu và không hề có cơ hội khi đối đầu với những đại diện tới từ LCK.

LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã

"Đây chẳng phải là năm yếu nhất của LPL hay sao. Cả 4 đội đều thật tầm thường và chẳng có sức mạnh gì nổi trội cả. LNG thì có những tuyển thủ thiếu kinh nghiệm như Hang hay Zika. Đường Giữa của TES thì chẳng phải siêu sao còn 369 giờ đây chỉ biết chơi tướng Chống chịu mà thôi. Đó còn chưa kể tới việc JackeyLove là một tuyển thủ cực kỳ thiếu ổn định. Tôi còn chẳng muốn nhắc tới WBG khi họ chơi quá tệ trong năm nay. BLG là đội duy nhất được xem là mạnh nhưng Đường Dưới của họ thực sự bất ổn. Bin là một tuyển thủ giỏi nhưng cậu ấy không thể gánh hết được. Tôi cảm giác LPL năm nay sẽ lại là một nỗi thất vọng ở CKTG" - Một khán giả chia sẻ

LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã

"Nếu năm nay các đội LPL lại bị những đại diện LCK chơi đùa thì đã là 3 năm rồi khu vực này không thể vô địch thế giới. Nhiều sinh viên đã tốt nghiệp trong khoảng thời gian đó rồi. Nếu họ không có thành tích gì thì tốt nhất nên giải tán đi. LPL hiện giờ quá thiếu tài năng trẻ khi những cựu binh thì vẫn còn thi đấu ở đó" - Một khán giả khác nhận xét

LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã

"Tình trạng của LPL bây giờ đó là ngày càng ít người chơi trẻ tuổi và quá nhiều cựu binh vẫn còn thi đấu. Nhiều game thủ trẻ bây giờ còn chả biết hay theo dõi LPL ấy chứ" - Một game thủ khác đồng tình

Quả thật khi nhìn vào thành tích tại giải đấu quốc tế trong năm nay thì khán giả LPL khó lòng mà yên tâm về thành tích tại CKTG sắp tới. Còn nhớ tại kỳ MSI 2024 được tổ chức trên chính sân nhà, BLG đã phải chịu thất bại 1-3 và phải nhìn Gen.G (một đại diện LCK) giành danh hiệu. Thậm chí, đại diện còn lại của LPL tại MSI - TES đã bị G2 đánh bại với tỷ số 0-3 đầy tủi hổ. Những đại diện mạnh nhất của khu vực LPL còn bị đặt hoài nghi về sức mạnh thì các đội như LNG hay WBG bị khán giả nhận xét "phũ phàng" cũng là điều dễ hiểu.

LPL lộ diện 4 đại diện dự CKTG, khán giả đã

Các đại diện hàng đầu LPL hiện tại như BLG và TES đều trải qua một kỳ MSI 2024 tương đối thất vọng

Cần biết rằng mùa giải 2024 là một giai đoạn vô cùng khó khăn với giải đấu LPL khi lượng người theo dõi đã suy giảm nghiêm trọng. Lý do chính tới từ việc niềm tin của khán giả với giải đấu đã dần biến mất sau một loạt thất bại từ MSI 2023, CKTG 2023 cho đến MSI 2024 gần đây. Có lẽ nếu các đại diện LPL tiếp tục không giành được kết quả tốt ở CKTG 2024 thì khu vực này sẽ tiếp tục chứng kiến sự "lao dốc" ở mùa giải 2025 sau đó.