Ông chủ người Trung của DK tố cao LMHT Hàn Quốc “ăn cướp”

Ông chủ Lan Tian bất ngờ tố cáo Riot Hàn Quốc vì thiếu minh bạch trong việc giải quyết vấn đề người sở hữu DK.

Sau thất bại 2-3 trước T1 tại bán kết vòng play-off LCK Hè 2022, DK vẫn còn cơ hội để sửa sai tại vòng loại giành 2 tấm vé còn lại tới CKTG 2022. Giải đấu cao nhất giới LMHT sẽ diễn ra tại Mỹ, Mexico vào tháng 9 tới đây.

Ông chủ người Trung của DK tố cao LMHT Hàn Quốc

Dẫu vậy, đội tuyển này hiện đang gặp nhiều rắc rối liên quan đến nội bộ thượng tầng. Theo đó, ông chủ của DK – Lan Tian đã tiết lộ khi DK còn là 1 đội khá lận đận và có phần vô danh trên bản đồ LMHT thế giới, chính ông đã bỏ tiền ra mua lại đội và đầu tư rất nhiều. Song, đến khi DK (khi đó là Damwon Gaming) lên ngôi tại CKTG 2020, phía bên Hàn lại lật lọng.

Lan Tian khẳng định anh chỉ là ông chủ trên danh nghĩa của DK và toàn bộ quyền quyết định thuộc về ban lãnh đạo người Hàn Quốc. Sau khi DWG lên ngôi tại CKTG 2020, Lan Tian chính thức bị gạt ra khỏi thành phần Ban lãnh đạo của đội tuyển.

Trên trang cá nhân, Lan Tian viết một tâm thư dài với rất nhiều mục khác nhau. Trong đó, nổi trội nhất là việc ông tố cáo Riot Hàn làm việc thiếu minh bạch. Lan Tian đặt câu hỏi có phải hay không khu vực đối thủ từ chối đầu tư của người Trung Quốc.

Ông chủ người Trung của DK tố cao LMHT Hàn Quốc

Sau cùng, Lan Tian rất mong muốn Riot Games vào cuộc, cùng bên Hàn xử lý vụ việc trên. Ông cũng sẵn sàng cung cấp tất cả chứng cứ để làm sáng tỏ mọi chuyện. Kể từ khi Lan Tian công bố thông tin trên, cộng đồng LPL lẫn LCK đều đã phân ra nhiều luồn tranh cãi gay gắt. Về phía Riot Hàn Quốc, họ vẫn chưa lên tiếng trước những thông tin trên. Ngoài ra, Lan Tian cũng kêu gọi nhiều bên, cả giới LMHT vào cuộc để xử lý cuộc chiến.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame