Báo Hàn: Cổ động viên đang hủy hoại T1

T1 muốn tập trung để thi đấu ở quốc nội lẫn quốc tế cũng không yên với nhóm cổ động viên quá khích suốt thời gian qua.

T1 mở màn 2022 như mơ khi lập hàng loạt thành tích khủng. Trong đó, đội tạo nên chuỗi bất bại ở LCK mùa Xuân và rồi xuất sắc lần thứ 10 lên ngôi vô địch quốc nội. Để rồi, bởi vì quá siêu phàm, đại diện LMHT xứ Hàn nhận về nhiều hậu quả nặng nề.

Báo Hàn: Cổ động viên đang hủy hoại T1

T1 thất bại ở Chung kết MSI 2022 và Faker đứng trước đầu sóng ngọn gió. Anh bị công kích thậm tệ đến mức nhờ pháp luật can thiệp. Chưa dừng lại ở đó, LCK mùa Hè 2022, T1 chỉ kém hơn 1 chút nhưng vẫn đảm bảo thành tích tốt, fan cuồng lần nữa gây chuyện. Họ liên tục gửi xe tải biểu tình, chỉ trích từ thượng tầng đến BHL T1.

Naver trước cục diện trên, từng bày tỏ sự không hài lòng với kiểu văn hóa đang bị biến chất trên. Chưa hết, trang tin xứ Hàn còn có bài viết phân tích những tổn hại mà điều này có thể ảnh hưởng đến T1.

Cây bút Jang Tae-young dẫn lại nghiên cứu từ Giáo sư Daniel Barn (ĐH Tiểu bang Murray) và Giáo sư Neila Branscum (Đại học Kansas) về cổ động viên. Theo đó, những người này có khuynh hướng xem bản thân với đội tuyển là một. Vì thế, họ cố gắng thể hiện thành công của đội như thể thuộc về riêng mình.

Đáng nói hơn, khi thất bại, họ vẫn sẵn sàng gắn bó với đội tuyển bản thân yêu thích. Để rồi, theo Jang Tae-young, văn hóa biểu tình bằng xe tải phản ánh tư duy “hợp thể” từ cổ động viên. Điều này thể hiện mong muốn trong nỗi tuyệt vọng của họ, không muốn T1 sa vào vũng lầy thất bại.

Báo Hàn: Cổ động viên đang hủy hoại T1

Thế nhưng, thực tế, T1 vẫn đang ổn ở LCK mùa Hè 2022. Đội không mang về thành tích bất bại, nhưng đã có vé đến Chung kết LCK mùa Hè 2022 và cả suất dự CKTG.

Để rồi, theo Jang Tae-young, hãy tận hưởng những gì T1 mang lại, thay vì đòi hỏi quá nhiều. Tình yêu dù gì cũng không thể quá nặng nề, miễn cưỡng. Cũng giống như quả bóng bay, càng ôm chặt, nó càng dễ tuột khỏi tầm tay. Và nếu cổ động viên cứ mang danh vì đội mà hành động như trên, cuối cùng, chỉ làm tổn thương lẫn nhau.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame