LPL Mùa Xuân 2022: Cơn địa chấn mang tên AL, EDG tiếp tục gây thất vọng với người hâm mộ

EDG đang để lại một dấu chấm hỏi lớn về phong độ thi đấu của họ ở thời điểm hiện tại.

Đến với ván đấu đầu tiên, AL liên tục có những pha phối hợp di chuyển để tạo áp lực lên các đường của EDG. Tuy vậy lượng tiền giữa 2 bên không chênh lệch quá nhiều. Nhưng càng đánh, EDG càng tỏ ra yếu thế khi họ hoàn toàn thua trong các pha giao tranh và để mất đến 3 con rồng sau 20 phút thi đấu.

Phút thứ 25, AL sở hữu cho mình linh hồn rồng lửa và ngay sau đó một phút họ có luôn cho mình con Baron đầu tiên của trận. Đứng trước một AL có quá nhiều lợi thế, EDG chấp nhận buông bỏ ván đấu đầu sau 29 phút thi đấu. 


MVP ván 1 Forge

Sang đến ván đấu thứ hai, lần này EDG đã làm tốt hơn trong giai đoạn đầu trận khi họ chịu khó kiểm soát mục tiêu và cũng có được những mạng hạ gục từ sớm. Phút thứ 16, EDG ăn được 2 rồng và 4 trụ của AL để tạo một lượng tiền chênh lệch lớn và "lăn cầu tuyết" ván đấu.

Phút thứ 23, EDG có được linh hồn rồng và bùa lợi Baron để nâng lượng tiền chênh lệch lên 9k. Phút thứ 25, với một lượng trang bị lớn và nhiều bùa lợi trong người, EDG tràn thẳng vào nhà của AL để kết thúc ván đầu và cân bằng tỉ số 1-1.


MVP ván 2 Viper

Tiến đến ván đấu quyết định, các pha giao tranh đã diễn ra từ sớm nhưng mạng hạ gục đều cân bằng cho cả 2 đội. Tuy vậy, EDG càng đánh càng tỏ ra đuối, họ liên tục để AL có được những mạng hạ gục mà không phải bỏ lại bất cứ thành viên nào. Sau 15 phút thi đấu, AL dẫn gần 3k tiền so với EDG.

Phút thứ 22, AL có pha rush Baron khiến cho các thành viên EDG không xoay kịp. Có bùa lợi Baron các thành viên AL ăn đi các trụ ngoài của EDG để gia tăng lượng tiền chênh lệch lên 5k. Phút thứ 28, AL tiếp tục có con Baron thứ hai của ván đấu, tuy vậy họ vẫn chưa thể kết thúc loạt trận khi mà Viper đã có pha xả đạn để níu kéo lại ván đấu cho EDG. Nhưng "một cánh én không làm nên mùa xuân", trước một AL với sức mạnh đồng đều đến từ cả 5 thành viên EDG đã phải chấp nhận để ván đấu quyết định sau 38 phút thi đấu.


MVP ván 3 Betty

Với chiến thắng trước EDG, AL vẫn đang tiếp tục nuôi hy vọng cho một vị trí top 10 trên BXH để có thể tiến tới vòng Playoffs.