Mắc sai lầm chí mạng khi cố 'bait' Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM

Suning đã đánh gục được G2 Esports và có được ngôi đầu bảng A.

Với việc đánh bại G2 Esports trong trận đấu tie-break, Suning đã chính thức có được vị trí nhất bảng A. SofM và đồng đội nhiều khả năng sẽ né được những đội tuyển vô cùng mạnh ở những bảng còn lại như Top Epsorts, DAMWON Gaming và có cơ hội tiến sâu hơn tại CKTG 2020 lần này. Hãy cùng nhau nhìn kỹ lại một chút pha giao tranh quyết định của Suning để thấy được sự xuất sắc trong khả năng chọn không gian giao tranh của họ.

Mắc sai lầm chí mạng khi cố bait Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM - Ảnh 1.

Suning đã có được vị trí nhất bảng A vô cùng thuyết phục

Với G2 Esports, họ chọn một đội hình về cơ bản là chia thành 2 lớp rõ ràng, tuyến đầu là Sion và Sett có nhiệm vụ chống chịu và che chắn những kỹ năng nguy hiểm. Tuyến sau bao gồm Syndra và Senna, 2 vị tướng sở hữu khả năng bảo vệ lẫn nhau cực kì tốt. Lillia của Jankos sẽ đóng vai trò di chuyển linh hoạt giữa 2 tuyến để hỗ trợ tùy tình huống.

Các thành viên G2 Esports đã thực hiện tốt nhiệm vụ này ở pha giao tranh phút thứ 41, khi họ tiêu diệt được Angel, SwordArt và lấy được 2 trụ đường giữa của Suning sau đó. Ở thời điểm này, cơ hội phần nào nghiêng về G2 khi Senna của Perkz quá mạnh với 140 linh hồn, 775 tầm đánh. Nhiều người hâm mộ của SofM quả thật đã toát mồ hôi hột vào lúc đó.

Mắc sai lầm chí mạng khi cố bait Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM - Ảnh 2.

Đội hình của G2 Esports chiến thắng nhờ khả năng khống chế, chống chịu tốt của Wunder và Mikyx, trong khi đó Caps và Perkz có thể tự bảo kê lẫn nhau và trả sát thương liên tục

Tuy nhiên, đội hình của G2 Esports chỉ thực sự phát huy hiệu quả tối đa khi họ giữ vị trí hoàn hảo, cả tuyến trước lẫn tuyến sau. Hơn nữa phải thực hiện giao tranh ở nơi thoáng đãng như đường giữa chẳng hạn để Syndra và Senna phát huy lợi thế tầm xa của mình. Nếu bị ép vào một góc hẹp thì lợi thế tầm đánh của Senna hoàn toàn bị mất đi, Suning dường như nhận ra điều này và họ thực hiện giao tranh cuối trận ở một vị trí khác hẳn so với combat đường giữa trước đó.

Tuy nhiên, để làm được điều này, Suning cũng phải cần tới sự giúp sức không hề nhẹ của G2 Esports để có được pha combat hoàn hảo ở cuối trận. Như đã nói ở trên, sau khi G2 Esports có được 2 trụ đường giữa của Suning, họ có hai lựa chọn, một là ép giao tranh ở Baron và hai là gây áp lực lên Linh Hồn Rồng Lửa.

G2 Esports đã chọn việc gây sức ép lên Linh Hồn Rồng Lửa bằng cách... đứng đợi ở bụi cỏ đường giữa phía bên phải hướng về hang Rồng. Đương nhiên là ở thời điểm phút thứ 43 đó, Suning không hề rơi vào cái bẫy của G2 Esports, họ chạy thẳng ra Baron và tiến hành ăn mục tiêu này cực kì nhanh chóng. Thậm chí G2 Esports còn sai lầm tới mức câu đối thủ trong khi mình chẳng có chút tầm nhìn nào ở Baron để biết hướng di chuyển của kẻ địch.

Mắc sai lầm chí mạng khi cố bait Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM - Ảnh 3.

G2 đã đứng đợi rất lâu ở bụi cỏ đường giữa để cố "bait" Suning nhưng không thành

Sai lầm của G2 ở chỗ họ có ý định câu Linh Hồn Rồng trong khi Rồng Lửa thứ tư còn chưa xuất hiện, khi Suning hạ gục Baron thì nó còn tới 7s nữa mới ra đời. Khi Suning đã có Baron thì G2 Esports chỉ còn lựa chọn duy nhất là ăn Rồng Lửa thứ tư mà thôi. Đúng là họ đã lấy được mục tiêu này, tuy nhiên Angel lại di chuyển quá hay khi né được đợt lính, không bị phát hiện tầm nhìn bởi phía G2 rồi mới tiến tới khu vực sông để tạo ra thế ép giao tranh.

Mikyx vẫn làm công việc của một Sett hỗ trợ đó là tìm cách chặn đường di chuyển của đối thủ về phía hang Rồng. Anh chàng đã đứng rất lâu ở phía trên hang Rồng để kiểm soát các hướng di chuyển có thể như từ căn cứ, từ đường giữa hướng về đồng đội. Mikyx không sai nhưng trong tình huống này Suning đã ép giao tranh ở thời điểm quá chính xác thì anh chàng vô hình chung đã bị tách khỏi đồng đội.

Mắc sai lầm chí mạng khi cố bait Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM - Ảnh 4.

Angel trong tình huống này đã đứng chờ một chút ở bụi cỏ bên trái đường giữa rồi mới di chuyển tới hang Rồng để né tầm nhìn của G2 Esports

Mắc sai lầm chí mạng khi cố bait Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM - Ảnh 5.

Tới khi Angel bị phát hiện và Thấu Kính soi vào hướng di chuyển về của G2 thì họ mới phát hiện ra Suning có ý định ép giao tranh nhưng đã quá muộn

Quay trở lại với Angel, khi anh bị lộ tầm nhìn và G2 phát hiện ra ý đồ tấn công của Suning thì mọi thứ đã quá muộn, Đại Băng Tiễn của Huanfeng đã lao tới, SofM chặn đầu và đường còn lại thì bị Bin lấp đẩy bởi Thùng Thuốc Súng. Giao tranh trong không gian hẹp không phải là điểm mạnh của Senna, Perkz và Caps đã bị thổi bay hoàn toàn bởi Bin trong tình huống đó.

Mắc sai lầm chí mạng khi cố bait Linh Hồn Rồng, G2 Esports đã phải ôm hận trước Suning và SofM - Ảnh 6.

Trận tie-break chiến thắng này có thể nói đã cho thấy Suning là đội tuyển đọc tình huống và tìm ra sơ hở của đối thủ khá là tốt. Họ nhận ra rằng nếu cứ để Senna của Perkz di chuyển thoải mái và tấn công từ tầm xa ở không gian rộng thì mình rất khó chiến thắng. Suning đã ép G2 Esports rơi vào một không gian nhỏ hẹp để giành chiến thắng. Mong rằng sự nhạy bén này của SofM và đồng đội sẽ tiếp tục được phát huy trong những trận đấu vô cùng căng thẳng sắp tới của vòng loại trực tiếp.