Màn đọ sức kinh điển giữa T1 vs DRX giúp CKTG 2022 phá sâu kỷ lục số lượng người xem

Chung kết CKTG 2022 đã xác lập kỷ lục mới sau khi vượt qua man tranh cúp năm ngoái giữa EDG vs DK.

Sau loạt trận Bo5 được coi là Chung kết hấp dẫn nhất lịch sử LMHT, Chung kết Thế giới 2022 đã lập kỷ lục về số lượng người xem đạt đỉnh đạt đỉnh cùng thời điểm. Được tổ chức tại Chase Center, San Francisco trước sự chứng kiến của hai vạn khán giả, màn tranh Cúp Summoner giữa T1 vs DRX đã thu hút lượng người quan tâm khổng lồ trên nhiều nền tảng streaming cùng các kênh phát sóng chính thức.

Esports Charts đã thu thập tất cả dữ liệu từ thời điểm khai mạc CKTG 2022 vào ngày 29/9 đến nay và xác nhận lượng người xem cùng lúc cao nhất là 5 triệu. Thế nhưng con số này ở màn so tài giữa T1 vs DRX vào sáng qua (07/11) đã lên tới 5,1 triệu người xem. Twitch chứng kiến lượt truy cập nhiều nhất trong suốt năm ván đấu với 2,8 triệu người bật các kênh sóng của Riot Games hoặc đồng hành cùng kênh co-stream. Mặt khác, YouTube cũng không lép vế với 1,7 triệu người xem đạt đỉnh.

Trận Chung kết CTKG 2022 đã làm lu mờ cuộc đấu tranh ngôi vương trước đó một năm giữa EDward Gaming vs DWG KIA. Màn đọ sức giữa hai ứng viên mạnh nhất đại diện khu vực đó đã thu về 4 triệu người xem và đặt ra tiêu chuẩn mới cho CKTG. Nhưng có vẻ như ai cũng tò mò và bị lôi cuốn bởi câu chuyện cổ tích thời hiện dại của DRX.

Kết lại, hàng triệu người đón xem trận đấu lớn nhất của mùa giải LMHT chuyên nghiệp 2022 tại nhà, rạp chiếu phim, nhà hát và cả Chase Center,…đều đã góp công vào sự thành công của CKTG năm nay. Với việc Deft lần đầu nâng cúp vô địch thế giới sau gần chín năm phấn đấu lại càng khiến cho CKTG 2022 in đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ toàn cầu.