Mãn hạn tù, một tên trộm được mời làm streamer và CEO cho hãng xe điện tại Trung Quốc

Nam thanh niên bỗng nhiên trở thành streamer rồi lên chức CEO sau khi mãn hạn tù vì tội trộm cắp.

Đôi khi cái sự giàu sang sẽ ập đến vào một ngày bạn không ngờ nhất… Đó chính là câu chuyện của Chu Lập Tề - "tên tội phạm" nổi tiếng nhất nhì tại Trung Quốc theo một cách hết sức kỳ lạ.

Mãn hạn tù, một tên trộm được mời làm streamer và CEO cho hãng xe điện tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Chu Lập Tề (sinh năm 1984) tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Anh từng 4 lần bị kết án vì tội trộm cắp. Năm 2015, Chu Lập Tề bị bắt vì ăn cắp một chiếc xe máy điện và câu nói trong cuộc phỏng vấn của anh ấy đã trở nên vô cùng hot: "Đi làm cũng không thể đi làm được, cả đời này cũng không thể đi làm được".

Mãn hạn tù, một tên trộm được mời làm streamer và CEO cho hãng xe điện tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Câu nói này là biểu hiện của sự "lươn lẹo" che giấu tính cách lười nhác của Chu. Nhưng ở khía cạnh khác nó cũng đã nói lên thực trạng khan hiếm việc làm ở giai cấp không có học thức như Chu nên nó đã tạo được tiếng vang lớn và cũng đã trở thành slogan của hắn.

Đối với Chu mà nói, anh xem tù như là "nhà". Khi mà ở đó, anh không cần phải lo nghĩ về cái ăn, cái mặc và đặc biệt là không phải lo tìm việc làm. Câu slogan của Chu cũng đã đưa anh chàng vào một ngã rẽ mà anh chưa bao giờ ngờ tới.

Sau khi mãn hạn tù, các nền tảng stream nhận thấy anh có vẻ là một người có thể truyền cảm hứng và thu hút được nhiều sự chú ý, nên đã ra sức mời anh chàng về làm streamer.

Ban đầu, vì bản tính lười nhác cộng thêm tình "yêu nghề" da diết của mình, Chu không đồng ý và cũng thẳng thừng tuyên bố mình sẽ không trở thành người nổi tiếng. Tuy nhiên, sau đó không biết động lực nào đã khiến Chu bỏ nghề và chấp nhận trở thành streamer cho nền tảng Kuaishou.

Sau khi làm streamer, thu nhập của Chu rơi vào khoảng hơn 12.000 nhân dân tệ (tương đương 420 triệu đồng) mỗi tháng.

Sau khi đổi nghề, anh chàng cũng đã bắt đầu thay đổi, anh thường xuyên truyền tải những nội dung tích cực tới khán giả cũng như khuyên tầng lớp trẻ nên chăm học, đừng như Chu. Thậm chí, anh còn được mời đến ghi hình cho một chương trình pháp luật của Bộ Công an Trung Quốc.

Mãn hạn tù, một tên trộm được mời làm streamer và CEO cho hãng xe điện tại Trung Quốc - Ảnh 5.

Chu Lập Tề khác lạ trong set đồ quý ông cùng đôi giày da bóng loáng

Mãn hạn tù, một tên trộm được mời làm streamer và CEO cho hãng xe điện tại Trung Quốc - Ảnh 6.

Chưa dừng lại ở đó, nam streamer còn khiến cộng đồng mạng cực kì sốc khi hãng xe điện Feilu tại Quảng Tây đã tuyên bố Chu Lập Tề là người đồng sáng lập công ty này. Nói cách khác, giờ đây từ một tên ăn trộm bị khinh rẻ, Chu đã trở thành CEO về lĩnh vực mà mình "yêu thích".

Khi nghe được tin này, cộng đồng mạng đã nổ lên một cuộc tranh cãi dữ dội. Một nửa không tin vào điều đó và họ phản đối việc một tên trộm như Chu Lập Tề trở thành người nổi tiếng, rồi lại thành ông chủ. Một nữa còn lại rất ủng hộ và vui mừng thay cho anh chàng streamer bởi từ nay Chu đã biết "cải tà quy chính" và bọn họ không còn phải lo lắng về những chiếc xe của mình nữa rồi.

Ảnh: Internet

Mãn hạn tù, một tên trộm được mời làm streamer và CEO cho hãng xe điện tại Trung Quốc - Ảnh 7.